Trường American Academy bị tố bạo lực học đường

Kết quả xử lý vụ học sinh đánh nhau trường quốc tế ở TP.HCM

Trường American Academy (ISHCMC-AA) cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống, tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh.

Theo đó, trường đã có kế hoạch xử lý đối với 4 học sinh liên quan. Cụ thể, 2 học sinh đánh nhau có 3 ngày học tập tại nhà, một em liên quan vụ xô xát có một ngày học tập tại nhà.

Ba em này và một em khác trong mâu thuẫn xảy ra hôm 26/5 cùng phải thực hiện kế hoạch tái hòa nhập.

Kết quả xử lý vụ học sinh đánh nhau trường quốc tế ở TP.HCM-1
Trường ISHCMC-AA đã có kế hoạch xử lý đối với những học sinh liên quan vụ xô xát hôm 26/5. Ảnh: ISHCMC-AA.

Nhà trường thừa nhận chưa sâu sát

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, khoảng 15h ngày 26/5, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách được thông báo có nhóm học sinh xô xát nhau ở bên ngoài, cách trường 2 tòa nhà.

Sau đó, thầy giáo đưa những em này đến phòng y tế để kiểm tra sức khỏe trước khi gặp ban giám hiệu để tường thuật vụ việc.

Việc trao đổi giữa ban giám hiệu và học sinh phải dừng lại khi phụ huynh của những em học sinh này đến trường và yêu cầu trường ngay lập tức xử lý vụ việc, xử lý học sinh.

"Tại thời điểm đó, do sự việc vừa mới xảy ra, nhà trường chưa có đủ thông tin, chưa thể đưa ra kết quả xử lý ngay đối với học sinh hay sự việc. Trường đã giải thích việc này với phụ huynh. Tuy nhiên, một số phụ huynh không đồng ý và đã có những hành động, thái độ không phù hợp, không hợp tác với nhà trường", trích báo cáo.

Nhà trường đã phối với cùng công an địa phương để tiếp nhận sự việc.

Sang ngày 27/5, thông qua hệ thống camera giám sát và trao đổi với học sinh khác, nhà trường nhận thấy khởi điểm là sự trêu ghẹo giữa các em với nhau. Sự việc trở nên căng thẳng khi các em có lời nói không hay. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến xô xát.

Sau giờ tan học, lúc 14h30, 2 học sinh xô xát tại khu vực cầu thang của nhà trường. Khoảng 15h cùng ngày, nhóm 3 học sinh xô xát ngoài khuôn viên trường, ngoài giờ học chính thức.

Nhà trường bắt đầu lại tiến trình tìm hiểu, điều tra vụ việc thông qua các tác vụ như phỏng vấn học sinh, nhân viên tại nhà hàng lân cận chứng kiến vụ việc, thu thập hình ảnh từ thiết bị công cộng (CCTV) và các clip ghi hình trên điện thoại, tái hiện sự kiện dẫn đến vụ việc.

Trường cũng khuyến khích học sinh nói chuyện với giáo viên, liên hệ với tất cả gia đình liên quan để hỏi thăm tình trạng sức khỏe của các em, sắp xếp cuộc họp vào ngày 30 và 31/5.

Sau vụ việc, trường ISHCMC-AA nhìn nhận trách nhiệm do chưa theo dõi, sâu sát học sinh tốt nhất, cả về học tập và tâm lý lứa tuổi. Trường cam kết thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Trường rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội.

Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với phụ huynh liên quan để tìm ra giải pháp thỏa đáng cũng như giúp học sinh giải tỏa căng thẳng. Bên cạnh đó, ISHCMC-AA cho biết sẽ có thêm các biện pháp khác nhằm giúp học sinh vượt qua sự cố.

Chỉ đạo công an vào cuộc

Về vụ học sinh trường Quốc tế TP.HCM American Academy xô xát, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo xử lý. Sau đó, UBND TP.HCM, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức đều cùng vào cuộc để nắm bắt thông tin, xử lý kịp thời.

Vụ việc cũng thu hút sự chú ý của dư luận, gây tranh cãi, thậm chí diễn biến thành nạn bắt nạt trực tuyến.

Vì thế, theo báo cáo gửi Bộ GD&ĐT, UBND TP.HCM cũng chỉ đạo Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, không ảnh hưởng đến việc dạy - học tại trường.

Ngoài ra, UBND TP.HCM chỉ đạo Công an thành phố có biện pháp nắm bắt, xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan.

Đồng thời, Công an thành phố cần kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn.

Trước đó, bà T.H.T., phụ huynh có con theo học tại trường ISHCMC-AA, tố con mình cùng một số bạn học bị nữ sinh cùng trường đánh do mâu thuẫn nhỏ. Bà mẹ này cho biết bà đã lên trường nhưng cho rằng trường thiếu tôn trọng, lắng nghe phụ huynh.

Trường ISHCMC-AA thừa nhận học sinh xảy ra xô xát chiều 26/5. Trường đã cho các em kiểm tra y tế, xác định không có vấn đề nghiêm trọng, đang giải quyết thì phụ huynh đến khiến quy trình gián đoạn.

Vụ việc thu hút sự chú ý của dư luận. Bộ GD&ĐT cũng gửi văn bản tới UBND TP.HCM, đề nghị chỉ đạo xử lý. Sau đó, trường ISHCMC gửi báo cáo lên sở GD&ĐT, cho biết có xô xát giữa nhóm học sinh xảy ra ngoài khuôn viên trường và ngoài giờ học chính thức của trường.

Trong báo cáo, trường tiếp tục khẳng định sẽ xử lý dứt điểm vụ việc trong thời gian sớm nhất và rút kinh nghiệm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ket-qua-xu-ly-vu-hoc-sinh-truong-quoc-te-o-tphcm-xo-xat-post1322972.html

Thủy Bi trường quốc tế bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trường American Academy bị tố bạo lực học đường