Trường hợp 'dị' nhất Vpop: Sáng tác cho đồng nghiệp toàn hit đỉnh, đến khi tự hát lại lặn mất tăm

Cùng một nhạc sĩ nhưng lại là hai số phận hoàn toàn khác nhau: ca khúc vào tay người khác hát thì "gây bão", còn ca khúc do chính mình hát thì không lọt nổi top trending.

2019 có thể nói là một năm đánh dấu sự bùng nổ của làng nhạc Việt. Không chỉ mang đậm dấu ấn của Underground, Indie, sự bành trướng mạnh mẽ của ballad và cả những MV drama, Vpop 2019 còn chứng kiến những cuộc rượt đuổi, cạnh tranh gay gắt vị trí đầu bảng trong top trending Youtube.

Một điều vô cùng bất ngờ chính là phần lớn những cái tên “xưng vương” bảng xếp hạng này đều được “chắp bút” bởi một người.

Vương Anh Tú bắt đầu được biết đến khi giúp tên tuổi Hari Won “lên như diều gặp gió” với bản hit Anh Cứ Đi Đi. Là em trai của "thánh nhạc sầu" Mr. Siro, Vương Anh Tú cũng chứng minh sự “mát tay” không thua kém người anh của mình khi là nhân vật đứng sau, đưa tên tuổi của loạt sao vụt sáng trong làng nhạc.

Những bản hit quốc dân mang thương hiệu của hit-maker mới nổi này có thể kể đến như Có tất cả nhưng thiếu anh (Erik), Hết thương cạn nhớ (Đức Phúc), Em Lỡ Thôi À (Dương Triệu Vũ), Giá như cô ấy chưa xuất hiện (Miu Lê) và mới nhất là Thuận Theo Ý Trời (Bùi Anh Tuấn)… đều đã và đang “làm mưa làm gió” trên tab thịnh hành.

Và sau thời gian miệt mài tạo hit cho người khác, cuối cùng vào ngày 2/12 vừa qua, Vương Anh Tú cũng trở lại trong vai trò ca sĩ với ca khúc do chính anh tự sáng tác và thể hiện mang tên Phía Sau Luôn Là Anh.

Tuy nhiên có vẻ như sự mát tay của Vương Anh Tú dường như chỉ dành cho đồng nghiệp khi mà MV của anh thu về lượng view vô cùng lẹt đẹt và có nguy cơ phải chịu cảnh “flop sấp mặt” sau 2 ngày lên sóng.

Cùng một nhạc sĩ nhưng lại là hai số phận hoàn toàn khác nhau: ca khúc vào tay người khác hát thì "gây bão", còn ca khúc do chính mình hát thì lại lặn mất tăm, quả thật “bụt chùa nhà không thiêng” là câu nói hợp nhất để nói về trường hợp của Vương Anh Tú.

Tính đến thời điểm hiện tại, MV Phía Sau Luôn Là Anh mới chỉ thu về hơn 26 nghìn lượt xem trên trang Youtube, đồng nghĩa với việc không có “cửa” chen chân vào top trending.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vuong-anh-tu-ca-nam-sang-tac-toan-hit-bai-tu-hat-lai-flop-tham-hai-n-204432.html

vương anh tú

Tin tức mới nhất