Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé đi theo kệ cô gọi khản tiếng

Mặc dù được bố mẹ và nhà trường thường xuyên nhắc nhở không đi theo người lạ, nhưng liệu các con có nhớ kỹ trong đầu?

Khi con trẻ đến tuổi đi học mẫu giáo, bố mẹ sẽ bắt đầu dạy con những điều cơ bản để tự bảo vệ bản thân mình. Và điều đầu tiên đó là không được đi theo người lạ và không được ăn đồ người lạ cho.

Tuy nhiên, trên lý thuyết là vậy nhưng thực tế các con có nhớ kỹ được những gì người lớn đã dạy? 

Mới đây, một sự cố hài hước đã xảy ra tại trường mầm non ở Trung Quốc. Chả là trường mẫu giáo này đã tiến hành một hoạt động diễn tập “chống bắt cóc” nhằm nâng cao ý thức đề phòng người lạ cho các bé mẫu giáo.

Nhưng kết quả khiến cả giáo viên và phụ huynh phải... bất lực.

Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé đi theo kệ cô gọi khản tiếng-1

Ban đầu, phụ huynh sẽ vào dặn dò con mình không được phép đi theo hoặc nghe lời của người lạ, sau đó phụ huynh sẽ vào ngồi ở một góc khuất quan sát xem phản ứng sau đó của con.

Ai cũng nghĩ rằng những đứa trẻ ngoan sẽ nghe lời bố mẹ, thầy cô và tuyệt đối không có chuyện đi theo người lạ, nhưng kết quả hoàn toàn trái ngược.

Khi được “người lạ” đưa kẹo bánh, đồ chơi ra, rất nhiều bé đã quên lời dặn và ngay lập tức nhận lấy, bóc ra ăn ngon lành hoặc ngồi chơi ngay tại chỗ.

Điển hình có một trường hợp “người lạ” đã dụ dỗ thành công 20 học sinh đi theo mình bằng cách mang rất nhiều thức ăn tới, sau đó nói với lũ trẻ rằng hôm nay không phải đi học, cô sẽ dẫn các cháu đến một khu vui chơi cực kỳ mới lạ.

Như chỉ chờ có thế, tận 20 đứa trẻ đã gật đầu đồng ý đi theo “người lạ” ngay lập tức.

Khi cô giáo xuất hiện và gọi lũ trẻ quay về, thậm chí các bé còn không chịu quay lại trường học và chỉ nằng nặc đòi “người lạ” hãy nhanh chóng đưa tới khu vui chơi.

Tình huống này thực sự khiến giáo viên và các phụ huynh không thể nín cười, nhưng trong lòng cũng dâng lên một nỗi lo ngay ngáy.

Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé đi theo kệ cô gọi khản tiếng-2

Tuy đa phần các bé đều nghe theo hoặc nhận đồ của “người lạ”, nhưng vẫn có một số trường hợp học sinh rất cảnh giác, tuyệt đối lắc đầu không đồng ý nghe theo và chạy đi mách cô giáo.

Phụ huynh của những em này phải nói là cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, tạm thời yên tâm vì ít nhất con mình vẫn còn có sự cảnh giác cao độ.

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ lên mạng xã hội, cư dân mạng không khỏi bật cười trước sự ngây thơ của những đứa trẻ.

Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé đi theo kệ cô gọi khản tiếng-3Trường mầm non diễn tập phòng bắt cóc, 20 bé đi theo kệ cô gọi khản tiếng-4
Có vẻ đều là tình trạng chung của con nhỏ rồi (Ảnh chụp màn hình)

Dù đây là một câu chuyện hài hước nhưng cũng là lời nhắc nhở với các bậc phụ huynh phải chú ý và theo dõi con mình nhiều hơn.

Theo các chuyên gia, trẻ nhỏ có thể chưa ghi nhớ được nhiều lời người lớn nói nhưng việc dặn dò chúng mỗi ngày vẫn là điều các bố mẹ không được bỏ qua.

Bên cạnh việc dặn dò bằng lời nói, bố mẹ có thể cho con xem những câu chuyện thực tế, các bộ phim, tranh ảnh, truyện,… về những tình huống và nguy cơ có thể phải đối diện khi nghe lời hoặc nhận đồ của người xấu.

NQ (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-mam-non-dien-tap-phong-bat-coc-20-be-di-theo-ke-co-goi-khan-tieng-n-306038.html

trường mầm non

Tin tức mới nhất