Đình chỉ hoạt động trường mầm non nơi xảy ra vụ việc cô giáo giật chăn, nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa lớp

UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị tạm dừng hợp đồng lao động với cô giáo N.T.H.Y., đồng thời lập biên bản, ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với trường mầm non H.K.K.

Trao đổi với chúng tôi chiều 26/12, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông cho biết, đã phối hợp với UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông làm việc với trường Mầm non H.K.K. về vụ việc cô giáo giật chăn, nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa lớp.

Theo đó, UBND phường cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị tạm dừng hợp đồng lao động với cô giáo N.T.H.Y., đồng thời lập biên bản, ra quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục đối với trường.

Đình chỉ hoạt động trường mầm non nơi xảy ra vụ việc cô giáo giật chăn, nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa lớp-1
Trường mầm non nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, ngày 24/12, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông nhận được phản ánh cô giáo Y. có hành vi không chuẩn mực đối với học sinh.

Theo báo cáo, vào khoảng 13h30 ngày 21/12, tại lớp mẫu giáo 3 tuổi do cô giáo Y., 22 tuổi, quản lý, có xảy ra sự việc bé D.T.Đ., 3 tuổi, quấy không ngủ. Cô Y. có lại gần chỗ bé nằm và hỏi bé có đau chỗ nào không. Bé nói không, nhưng vẫn quấy và không ngủ.

Đến khoảng 14h, hết giờ ngủ trưa, cô Y. cùng giáo viên trong lớp, bật đèn để đánh thức các học sinh. Sau đó, cô Y. đã cho bé Đ. ra ngoài cửa lớp (sảnh lớp nằm trong khuôn viên ngay cạnh cửa ra vào của lớp) rồi tiếp tục cùng giáo viên trong lớp cho các bé khác trong lớp đi vệ sinh. Phát hiện bé Đ. tè dầm, cô Y. đã thay quần áo và tiếp tục gập chăn, cất đệm để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo.

Tại buổi làm việc với Phòng giáo dục, cô Y. đã nhận lỗi vì đã có hành vi chưa chuẩn mực với cháu Đ. như đoạn camera ở lớp đã ghi lại. Cô mong muốn được nhận lỗi trước phụ huynh, mong phụ huynh thông cảm để cô có cơ hội sửa lỗi trong công việc.

Đình chỉ hoạt động trường mầm non nơi xảy ra vụ việc cô giáo giật chăn, nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa lớp-2
Camera ghi lại hình ảnh cô giáo giật chăn, xốc nách bé trai khá thô bạo. (Ảnh cắt từ clip)

Đại diện nhà trường là bà Trần Thị Phượng cũng nhận thấy trách nhiệm của bản thân khi để xảy ra sự việc trên. Bà Phượng cam kết sẽ quán triệt đến toàn bộ giáo viên, nhân viên đang làm việc tại cơ sở về tinh thần trách nhiệm và đạo đức nhà giáo, nghiêm cấm giáo viên, nhân viên không được có bất cứ hành vi nào ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của trẻ.

Phòng Giáo dục và Đào tạo sau đó đã kiểm tra phòng nhóm, khu vực trẻ bị phạt tại cửa lớp là hành lang lớp nằm trong khuôn viên của tòa nhà.

Phòng đã yêu cầu bà Phượng nghiêm túc rút kinh nghiệm khi để xảy ra sự việc trên, tăng cường công tác quản lý tại cơ sở, đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần cho trẻ mầm non. Đồng thời kịp thời thăm hỏi và trao đổi trực tiếp với gia đình của cháu Đ. để cơ sở và gia đình sớm ổn định tâm lý, tiếp tục đón cháu đến lớp học.

Đình chỉ hoạt động trường mầm non nơi xảy ra vụ việc cô giáo giật chăn, nhốt trẻ 3 tuổi ngoài cửa lớp-3
Cô Y. trong buổi làm việc với nhà trường

Trường Mầm non tư nhân H.K.D. được thành lập theo Quyết định thành lập số: 185/QĐ-UBND ngày 2/10/2019 của UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Hiện nay cơ sở có trên 50 trẻ.

Trước đó, ngày 23/12, chị L.Q. - phụ huynh bé T.Đ. chia sẻ lên mạng xã hội đoạn clip con trai chị trong giờ ngủ trưa, bị cô giáo giật chăn, xốc nách dậy rồi nhốt ra ngoài cửa lớp. "Đ. đã rất sợ hãi và gào khóc, đập cửa đến mức tè dầm ra quần, không được uống thuốc dù sáng đó tôi đã nói với cô giáo đón là con đang ho nhiều", chị Q. viết.

Sau khi phản ánh vụ việc vào nhóm chát chung của lớp, chị Q. cho biết "chỉ nhận được lời xin lỗi và giải thích hời hợt". Cô Y. cho rằng việc phạt các cháu đứng ngoài cửa là bình thường, "nên nghĩ không sao".

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dinh-chi-hoat-dong-truong-mam-non-noi-xay-ra-vu-viec-co-giao-giat-chan-nhot-tre-3-tuoi-ngoai-cua-lop-161202612172243158.htm

trường mầm non

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao