Trương Ngọc Ánh lên tiếng về nghi án gian lận giải thưởng

Nữ diễn viên cho biết có thể xảy ra hiểu lầm trong quá trình cung cấp thông tin, tuy nhiên những gì cô làm đều là "người thật việc thật".

 Sau chia sẻ chiến thắng tại Liên hoan phim Toàn cầu (Film Festival of Globe), nhiều khán giả cho rằng chị “làm màu” khi thông tin về giải Actress for Excellent Achievement mà ê-kíp chị cung cấp hoàn toàn không tồn tại. Chị giải thích thêm về điều này?

- Danh hiệu chính thức Ngọc Ánh được xướng tên là Best Actress People Choice Award (Diễn viên được yêu thích do khán giả bình chọn). Đây là một trong những giải thưởng rất quan trọng chỉ trao cho một người duy nhất có phim nằm trong danh sách tham gia tranh giải tại giải thưởng này.

Còn giải Actress for Excellent Achievement chỉ là giải phụ, có tầm nhỏ hơn, nhằm công nhận những cống hiến của một số cá nhân. Họ không nhất thiết phải có phim tranh giải năm nay mà chỉ cần tham dự ở các mùa trước là được.

Tôi xác nhận trong chuyến đi lần này, Hương Ga nhận 2 giải thưởng là Best of Fest – Best Feature (Phim xuất sắc) và giải Best Actress People Choice Award cho cá nhân tôi.

Việc có thông tin tôi nhận giải Actress for Excellent Achievement có lẽ là sự sai sót trong việc cung cấp thông tin. Vì quá bận rộn nên khi chương trình diễn ra tôi không có thời gian kiểm tra trước khi ê-kíp gửi cho các cơ quan truyền thông trong nước. Tôi đáp chuyến bay về tới Việt Nam sáng nay và mới vừa biết chuyện này.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng về nghi án gian lận giải thưởng

- Tuy nhiên, danh hiệu Best Actress People Choice Award cũng chỉ được cập nhật cách đây vài tiếng, sau khi lễ trao giải diễn ra ít ngày. Nhiều người cho rằng trước những phản ứng của dư luận, chị dùng mối quan hệ để bổ sung thông tin giải thưởng?

- Trong bất cứ liên hoan phim nào, giải do khán giả bình chọn luôn được công bố cuối cùng, sau khi ban tổ chức tổng kết tất cả các thông tin, dữ liệu mà họ thu thập được trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Có thể vì lý do này nên họ cập nhật trễ hơn các giải khác. Tôi nghĩ đây là chuyện hết sức bình thường.

Tất cả những gì tôi vừa chia sẻ đều là “người thật, việc thật”, cả một liên hoan phim lớn làm sao có thể tự ý thay trắng đổi đen? Còn chuyện có người nói này nói kia tôi không thể kiểm soát được. Từ lâu nay, giải thưởng nào cũng sẽ có tranh cãi, có người ủng hộ cũng có người phản đối. Tôi hoàn toàn bình tâm trước những luồng phản ứng này. Ngay cả thời điểm cống hiến nhiều nhất nhưng không được giải thưởng công nhận, tôi rất bình tĩnh để tiếp tục chứng minh khả năng của bản thân. Tôi nghĩ đơn giản rằng nếu có người chưa hiểu, hãy làm cho họ hiểu. 

- Giải thưởng được khán giả bình chọn của chị được lựa chọn và vinh danh dựa trên những tiêu chí như thế nào?


- Trong khuôn khổ liên hoan, các phim tham gia tranh giải sẽ được thay phiên trình chiếu. Mỗi suất chiếu, ban tổ chức sẽ thống kê số lượng khán giả đến xem, thu thập các phản hồi hoặc phỏng vấn bất kỳ một người xem. Sau đó. họ tổng hợp lại theo cách thức riêng và đánh giá dựa trên kết quả chứ không phải bằng hình thức bỏ phiếu bình chọn thông thường. Hương Ga được chiếu vào khung giờ không thuận lợi là 17h nhưng số lượng khán giả đến xem rất đông, luôn kín rạp.

- Cảm xúc chị thế nào khi được xướng tên ở giải quan trọng này?

- Tôi chỉ hy vọng Hương Ga được công nhận vì đây là bộ phim mà tôi đảm nhận vai trò sản xuất. Nếu được giải sẽ là vinh dự rất lớn cho cả ê-kíp. Còn giải cá nhân tôi không nghĩ đến vì có nhiều ứng cử viên nặng ký đến từ Bollywood, trong đó có nhiều người được xem như huyền thoại. Không ngờ tôi lại là người chiến thắng. Khi được xướng tên, tôi thậm chí không biết đó là mình mà vẫn ngồi yên tại chỗ đến khi mọi người xung quanh vỗ tay và hô vang "Việt Nam, Việt Nam". Trong buổi trao giải hôm đó, tôi là người duy nhất được phát biểu.

- Liên hoan phim này vẫn khá xa lạ với công chúng. Mức độ của nó thế nào?

- Chúng tôi phải lựa chọn liên hoan phim nào thật sự phù hợp. Có liên hoan tổ chức quá sớm hoặc quá trễ so với kế hoạch của Hương Ga, có nơi lại không dành nhiều cơ hội cho thể loại phim hành động… Trong số nhiều nơi gửi lời mời tham gia, chúng tôi lựa chọn nơi nào có quy mô, tầm cỡ và uy tín sẽ nhận. Chiến thắng tại liên hoan phim Toàn cầu lần này là niềm vui cho cả ê-kíp. 

Thông qua đó, tôi cũng mong muốn muốn gặp gỡ thật nhiều người đến từ các nền điện ảnh trên thế giới, xem nhiều phim để nắm bắt được xu hướng. Nhiều khả năng tôi sẽ có thêm hợp tác từ liên hoan phim này. Sắp tới, Hương Ga tiếp tục được mời tham dự giải Kim Kê tại Trung Quốc thông qua lời mời của Hội Điện ảnh.

Trương Ngọc Ánh lên tiếng về nghi án gian lận giải thưởng
"Tôi và Kim Lý chỉ cần 'động đậy' một chút cũng dễ bị hiểu lầm".


- Nhiều người thắc mắc về sự vắng mặt của Kim Lý trong hoạt động này?

- Do Kim Lý bận một vài công việc riêng nên không thể đồng hành cùng ê-kíp trong chuyến đi lần vừa qua, nhưng vẫn liên tục gửi tin nhắn để thăm hỏi và chúc mừng. Tôi có nhiều bạn bè cũng như ban tổ chức tiếp đón rất chu đáo, nồng hậu nên không việc gì phải buồn hay cô đơn. Sắp tôi, tôi và Kim Lý vẫn đồng hành trong chuyến đi tham gia giải Kim Kê sắp tới.

Cũng vì công việc nên chuyện đi một mình tôi cũng quen rồi, không phải lúc nào cũng “dính cứng” lấy nhau được.

- Thực tế, có thời điểm chị và Kim Lý luôn xuất hiện cùng nhau như hình và bóng, nhưng dạo gần đây lại có vẻ xa cách. Điều này làm dấy lên thông tin mối quan hệ của chị và người tình màn ảnh rạn nứt. Chị phản hồi như thế nào?

- Chúng tôi chỉ cần “động đậy” một chút cũng dễ bị hiểu lầm, mặc dù chính chủ chưa lên tiếng. Trong chuyện tình cảm, tranh cãi giận hờn là bình thường, đôi khi chuyện nhỏ nhưng lại thành lớn qua suy diễn của nhiều người.


Theo Zing



Tin tức mới nhất