Trường, phòng GD&ĐT phủ nhận ép học sinh kém không thi lớp 10

Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng, Hà Nội khẳng định chưa nhận thông tin phản ánh giáo viên yêu cầu phụ huynh ký cam kết con không thi lớp 10.

Bà Lê Thị Thúy Nga, Hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội), cho hay trường không nhận phản ánh từ phụ huynh về việc giáo viên, nhà trường ép học sinh có học lực yếu kém chuyển trường hoặc phụ huynh ký cam kết không thi vào lớp 10.

Bà Nga cũng khẳng định sự việc lan truyền trên mạng không đúng.

Trường, phòng GD&ĐT phủ nhận ép học sinh kém không thi lớp 10-1Trường, phòng GD&ĐT phủ nhận ép học sinh kém không thi lớp 10-2
Hình ảnh tin nhắn Zalo được đăng tải trên mạng về việc giáo viên ép phụ huynh chuyển trường cho con hoặc cam kết con không thi vào lớp 10 công lập. Ảnh: T.H.

Cuối chiều 20/4, hiệu trưởng trường THCS Dịch Vọng vẫn đang họp với ban phụ huynh các lớp để nắm tình hình thực tế, xem có thông tin nào khác không.

Liên quan đến việc 2 trường trên địa bàn có việc vận động phụ huynh chuyển trường hoặc ký cam kết con không thi vào lớp 10, Phòng GD&ĐT Cầu Giấy đã làm việc với trường THCS Dịch Vọng và trường THCS Nghĩa Tân để xác minh thông tin.

Qua báo cáo của các nhà trường và kiểm tra hồ sơ tại trường, phòng phủ nhận nội dung trên và cho biết các trường không có chủ trương yêu cầu các học sinh học không tốt phải chuyển trường, không thi vào lớp 10 THPT.

Năm học 2021-2022, trường THCS Nghĩa Tân có 16 lớp 9 với 729 học sinh. Con số này tại trường THCS Dịch Vọng là 12 lớp, 596 học sinh.

Từ đầu năm học tới nay, trường Dịch Vọng có 11 em chuyển trường, Nghĩa Tân có 25 học sinh chuyển trường. Theo phòng GD&ĐT, những học sinh này thay đổi nơi học tập đều theo nguyện vọng của phụ huynh do chuyển nơi cư trú, trong số này có cả những học sinh xếp loại học lực Giỏi.

"Phòng GD&ĐT đã gọi điện để xác minh một số phụ huynh, kết quả các phụ huynh học sinh đều khẳng định không có trường hợp nhà trường ép buộc chuyển trường", lãnh đạo phòng thông tin.

Bên cạnh đó, phòng cho hay nhằm giúp đỡ những học sinh có học lực trung bình và yếu trong năm học, các trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm cần trao đổi với phụ huynh học sinh thường xuyên để có sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường.

Trong năm học, trường THCS Dịch Vọng trao đổi với 44 phụ huynh còn trường THCS Nghĩa Tân trao đổi với 21 cha mẹ học sinh.

Nội dung các buổi trao đổi về tình hình học tập của học sinh và đề nghị các biện pháp phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường, không có việc bắt học sinh phải chuyển trường, không thi vào lớp 10 THPT.

Phòng GD&ĐT Cầu Giấy cũng khẳng định phòng thường xuyên chỉ đạo các trường nâng cao chất lượng dạy học, tuyệt đối không ép buộc học sinh có học lực trung bình, yếu kém chuyển trường, không được tham gia dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

"Ngay sau khi nhận được phản ánh trên mạng, phòng đã kiểm tra, rà soát và một lần nữa chỉ đạo các trường nghiêm túc thực hiện nội dung trên", lãnh đạo phòng cho hay.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện thông tin phụ huynh trường THCS Dịch Vọng và THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy) phản ánh việc được giáo viên gọi lên, cho lựa chọn giữa việc chuyển trường, con lưu ban hoặc cam kết con không thi lớp 10.

Nhiều phụ huynh trường khác ở Hà Nội cho biết họ cũng rơi vào tình trạng tương tự và câu chuyện vận động cha mẹ học sinh ký cam kết "tự nguyện" không cho con tham dự kỳ thi thi tuyển sinh lớp 10 công lập đã diễn ra nhiều năm nay.

Sau khi có thông tin phản ánh, Bộ GD&ĐT, UBND thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo xác minh và xử lý nếu có vi phạm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truong-phong-gd-dt-phu-nhan-viec-ep-hoc-sinh-hoc-kem-khong-thi-lop-10-post1311072.html?fbclid=IwAR3khFS2-h3oK8RzdEG9GQg-NSFbiS5MQud6awztbF4kr233vuDuTDRdi2I

giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao