Trương Quỳnh Anh: 'Tôi giận Tim vì quá vô tâm'

Trong mắt khán giả Tim là người đào hoa nhưng với Trương Quỳnh Anh, anh là người chồng chung thủy. Lý do duy nhất vợ chồng cô mâu thuẫn là vì nam diễn viên vô tâm với vợ.

Đến nhà Trương Quỳnh Anh vào dịp gần Tết, bắt gặp cô đang bận rộn chuẩn bị trang trí nhà cửa. Ngôi nhà nhỏ, ấm cúng được nữ diễn viên trưng nhiều hoa tươi. Vừa cắm lọ hồng vàng, bà xã Tim vừa cho biết: "Dành chút thời gian cho nhà cửa, cuộc sống gia đình sẽ thêm phần sắc màu".

Trương Quỳnh Anh: 'Tôi giận Tim vì quá vô tâm'
Trương Quỳnh Anh sở hữu vóc dáng đẹp nhờ chăm chỉ tập thể dục. Ảnh: NVCC


Diễn viên Việt hầu như không được đóng bảo hiểm

- Lần đầu tham gia phim hài phát sóng vào dịp Tết "Cưới chồng cho vợ", bạn diễn lại là những diễn viên hài kỳ cựu, chị có gặp nhiều áp lực và lo lắng?

- Vai Kiều của tôi không phải là vai hài mà chỉ góp phần tạo tình huống để bạn diễn diễn hài. Không những thế, kịch bản phim khá chặt chẽ, trước khi quay, tôi bàn rất kỹ với đạo diễn về tạo hình, tâm lý nhân vật nên khi bắt tay vào quay mọi việc rất thuận lợi. Bên cạnh tôi lại có những diễn viên rất thân thiết như ba Hoàng Sơn, anh Hòa Hiệp, từng hợp tác nhiều lần vì vậy kết hợp ăn ý, nhịp nhàng. Nhân vật Kiều có số phận, trải qua đủ mọi hỉ nộ, ái ố nhưng không quá nặng nề, bi đát nên tôi không quá khó khăn.

- Thực tế, đa phần diễn viên Việt Nam đóng nhiều phim nhưng lại không có vai diễn bật lên. Chị nghĩ sao về điều này?

- Đó là điều tôi suy nghĩ rất nhiều bởi ai đóng phim cũng muốn mình có vai diễn để đời, khán giả nhớ mãi. Thời gian qua, tôi cân nhắc rất nhiều trước khi nhận lời đóng phim. Tôi cố gắng chọn những vai có số phận, không trùng lắp với mình trước đây. Khi bắt đầu, tôi cố dồn mọi sức lực, tâm trí cho vai diễn. Từ khi vào nghề đến nay hiếm khi nào tôi nhận cùng lúc nhiều phim bởi sức khỏe không đủ để chạy show và cùng lúc đóng 2 vai sẽ phân tâm.

Chuyện khán giả đón nhận thế nào thì ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tuy tôi chưa có vai diễn bật lên nhưng khán giả vẫn nhắc tới, chờ đón vai diễn của mình. Ra đường khán giả vẫn hỏi thăm và gọi tên các nhân vật tôi đã đóng, vậy là vui và hạnh phúc rồi.

- Là người trong nghề, chị còn thấy có những khó khăn gì trong nghề diễn?

- Mọi người thường nói về vấn đề cát-xê thấp, không tương xứng với công sức của diễn viên. Tôi không phải là người có cát-xê cao nhất, chỉ ở mức trung bình nhưng tôi thấy bất cập ở ngay những bản hợp đồng chúng tôi ký. Dù ai cũng thấy vô lý mà không ai lên tiếng, cũng chưa thể thay đổi.

Trong hợp đồng có điều khoản, diễn viên tới trễ, ảnh hưởng tới đoàn phim sẽ bị phạt cát-xê nhưng lại không có quy định ngược lại. Diễn viên chúng tôi có khi ngồi chờ cả ngày mà không được diễn vì lỗi của nhà sản xuất thì không nhận được lời xin lỗi cũng không nhận được tiền đền bù. Đó là chưa kể, nhiều phim phải đóng cảnh mạo hiểm mà không có bảo hiểm. Diễn viên Việt Nam có thể nói đang mạo hiểm với chính tính mạng của mình khi đóng phim.

- Vậy đứng trước một vai diễn có nhiều pha mạo hiểm, chị có sẵn sàng nhận lời?

- Đa số diễn viên Việt làm việc với niềm đam mê và yêu nghề. Nhìn các diễn viên khác đóng cảnh mạo hiểm, tôi thương lắm. Nghĩ đến thì sợ nhưng khi có vai diễn hay thì dù có mạo hiểm, máu nghề nổi lên thì tôi vẫn nhận. Tất nhiên, mạo hiểm quá thì tôi phải nhờ cascaduer.

Trương Quỳnh Anh: 'Tôi giận Tim vì quá vô tâm'
Tim biết chăm sóc vợ nhiều hơn sau khi Trương Quỳnh Anh bế con ra khỏi nhà.


Anh Tim không đào hoa, lăng nhăng

- Đi quay phim và ca hát liên tục, chị cân bằng thời gian thế nào để bé Sushi không thiếu sự chăm sóc của mẹ?

- Năm vừa qua tôi chỉ đóng 3-4 phim mà không phải từ sáng đến tối nên vẫn có thời gian cho con trai. Nếu đi quay ban ngày, tối tôi dành trọn thời gian chăm sóc, chơi với con. Còn đi hát thì chỉ có buổi tối. Tôi và anh Tim thống nhất, bận rộn thế nào, một tuần ít nhất phải dành một buổi cuối tuần đưa con trai đi chơi.

- Trong mắt khán giả Tim là người đào hoa, trăng hoa. Không ít người băn khoăn khi chị gắn bó với anh ấy. Là người ở bên Tim 4 năm qua, chị nghĩ điều ấy có công bằng với chồng mình?


- Nếu nói công bằng hay thiếu công bằng thì to tát quá. Tôi nghĩ, ở Việt Nam, mọi người thường nhìn vẻ ngoài rồi phán quyết một con người. Trước khi lấy anh, tôi cũng từng suy nghĩ như thế. Tiếp xúc rồi về sống chung mới thấy anh Tim không như vậy. Anh ấy có ít bạn bè. Nếu đi chơi cũng chỉ chơi với mấy người thân quen. Anh ấy không đào hoa, cũng không trăng hoa.

- Nếu anh ấy hoàn hảo, sao có thời gian chị phải ôm con ra khỏi nhà?

- Đó là chuyện không liên quan đến tính trăng hoa. Thực tế, anh ấy không cặp với ai để tôi phải ghen tuông, giận dữ. Tôi đi chỉ vì anh vô tâm, bỏ bê, không chăm sóc quan tâm mình.

Tôi không tức giận mà buồn tủi. Sau khi sinh, phụ nữ đa số nhạy cảm, yếu đuối. Tôi lại ở trong nhà chồng, cảm giác tủi thân, không được chồng quan tâm càng tăng thêm. Nếu 1 lần tôi mệt, anh không hỏi han thì có thể bỏ qua nhưng nhiều tháng như thế sao tôi chịu được? Tôi nói thẳng với anh, anh cũng hứa thay đổi rồi lại quên. Và cứ thế, nỗi buồn tích tụ lâu ngày, buộc tôi phải hành động.

- Lý do đó với những gia đình bận rộn như nhà chị có lẽ không phải quá lớn. Chị nghĩ sao khi thời gian qua nhiều người đánh giá chuyện xung đột giữa vợ chồng chị chỉ là chiêu PR?


- Mọi người nghĩ sao cũng được. Từ trước đến nay tôi không phải là người thích đánh bóng tên tuổi bằng những chuyện ồn ào. Không ai muốn đem chuyện gia đình mình ra làm trò cười, đàm tiếu cho thiên hạ. Tôi biết mọi người thắc mắc nhưng không giải thích vì có nói, chắc gì họ đã hiểu. Tốt nhất, chuyện của mình thì tự mình giải quyết.

- Sau hành động quyết liệt của chị, anh Tim đã thay đổi thế nào?

- Anh ấy giành nhiều thời gian cho tôi và con hơn, biết lắng nghe và chia sẻ nhiều hơn. Anh Tim vốn là người ít nói, sống nội tâm nên có chuyện gì anh ấy thường giấu kín trong lòng hơn là nói ra với vợ. Giờ đây, đi diễn về có chuyện gì là anh kể cho tôi nghe. Khi tôi đi quay, trưa anh lên thăm, mang cơm cho vợ.

Tôi biết, vợ chồng có con, phải lo công viêc và chăm sóc con không thể đòi hỏi phải lãng mạn như thời yêu đương nhưng không nên thiếu lời hỏi thăm, hành động quan tâm nhỏ. Đó chính là sợi dây kết nối gia đình. Trải qua nhiều chuyện, tôi hiểu chồng mình và tin anh ấy nhiều hơn. Anh ấy đi lưu diễn mấy ngày tôi cũng không mảy may lo lắng.

- Nhưng xung quanh một ca sĩ đào hoa thiếu gì người hâm mộ và đàn ông đa số dễ ngã lòng?

- Chuyện đó ngoài tầm kiểm soát của tôi. Tôi nghĩ, ai cũng có những mối quan hệ nhưng quan trọng nhất là ý thức của chồng mình. Nếu là người có trách nhiệm và hết lòng với vợ con thì những thú vui bên ngoài chỉ thoáng qua, không dễ khiến anh phải đánh đổi. Phụ nữ ghen tuông quá, giữ chồng khư khư sẽ khiến cuộc sống ngột ngạt vô cùng.

Tôi xác định, mình có công việc riêng, niềm vui riêng nên không nặng nề, xét nét về việc chồng đi đâu, làm gì. Thay vì ghen, tôi dành thời gian đi tập thể dục, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe - như vậy tốt hơn.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất