Phim cũ người xưa

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD

Có thể nói hiện tại, Trương Vệ Kiện có cuộc sống viên mãn, giàu sang, hạnh phúc bên vợ, dù không có con cái.

Trương Vệ Kiện sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Cha anh bỏ theo người phụ nữ khác, để mặc mẹ một mình lo cho các anh em. Nên từ bé, Trương Vệ Kiện luôn sống tự lập và không phụ thuộc vào ai.

Năm 1984, anh tham gia vào cuộc thi Tìm kiếm giọng ca triển vọng Hong Kong của đài TVB và đoạt giải Quán quân. Con đường mới trong giới giải trí đã mở ra, nhưng sau 6 năm, sự nghiệp ca hát – đóng phim của Trương Vệ Kiện vẫn “dậm chân tại chỗ”. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-1
Trương Vệ Kiện gia nhập TVB từ năm 1984 qua một cuộc thi ca hát

Thập niên 90, Trương Vệ Kiện phát triển sự nghiệp phim ảnh ở cả TVB và Đài Loan. Năm 1996, anh được TVB giao vai Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký của nhà đài làm. Diễn xuất hài hước, láu lỉnh, hoạt bát… cùng nội dung hấp dẫn, cách tân của Tây Du Ký đã giúp Trương Vệ Kiện nổi tiếng sau nhiều năm “lận đận”. Phim thành công đến độ nhà đài TVB đã bắt tay vào thực hiện phần 2. Tuy nhiên rắc rối lại phát sinh từ đây. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-2
Vai diễn Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký TVB đã đưa anh lên hàng sao

Vì mâu thuẫn tiền lương khi thỏa thuận Tây Du Kỳ 2, cộng thêm việc hợp đồng của Trương Vệ Kiện khi đó đã hết, nên nhà đài TVB đã loại nam diễn viên ra khỏi dự án, thay bằng Trần Hạo Dân. 

Chưa hết, một lãnh đạo cấp cao của nhà đài đã mỉa mai anh là: “Nếu không gắn mấy sợi lông khỉ lên mặt, Trương Vệ Kiện chẳng đáng một đồng”. Chính vì câu nói này mà Trương Vệ Kiện từ đó cạo đầu để đóng phim, quyết chứng minh không có tóc anh vẫn có thể nổi tiếng và giàu có. 

Trương Vệ Kiện chuyển hướng sang luôn Đài Loan phát triển và thành công với các phim như Phương Thế Ngọc, Trương Tam Phong, Du kiếm giang hồ

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-3
Rời TVB, Trương Vệ Kiện phát triển sự nghiệp ở Đài Loan

Năm 2004, khi quay Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Trương Vệ Kiện cùng bạn diễn Tạ Đình Phong đã dính phải scandal cùng nhau đánh diễn viên Vương Bá Chiêu trong một phân cảnh đấu võ. Vương Bá Chiêu từng thủ vai Bạch Long Mã trong Tây Du Ký 1986. Theo nhiều lời đồn đoán thì Vương Bá Chiêu có xảy ra xích mích với Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong trong quá trình quay phim. 

Cảnh diễn tưởng giả mà bị đánh thật, hậu quả là Vương Bá Chiêu đùi trái bị thương, xương đầu gối gãy, thận trái có biểu hiện hơi dập… Đạo diễn phim là Vương Tinh đã lên tiếng bênh Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong, nói Vương Bá Chiêu đã tưởng tượng 2 người đó đánh mình. Trương Vệ Kiện phủ nhận việc đánh Vương Bá Chiêu, anh nói do diễn sai kỹ thuật nên bạn diễn mới bị chấn thương. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-4
Vương Bá Chiêu tố bị Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đánh khi quay phim

Vương Bá Chiêu đã đệ đơn ra tòa khởi kiện, với tổng mức yêu cầu bồi thường là 1,3 triệu NDT. Năm 2005, tòa xử Vương Bá Chiêu thắng kiện, nhưng Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong không phải bồi thường theo đơn kiện, vì tòa không thể tính toán chính xác được. 

Cuối cùng để xoa dịu Vương Bá Chiêu và dư luận, 2 nam diễn viên đã đồng ý chi trả viện phí và tới xin lỗi ông. Sau này ông tiết lộ hai nam diễn viên đến xin lỗi với thái độ không thành tâm. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-5
Cả hai đã tới xin lỗi Vương Bá Chiêu và chịu toàn bộ viện phí

Đường tình duyên của Trương Vệ Kiện không thuận lợi suôn sẻ từ đầu. Anh quen với Giang Hân Yến khi mới vào làng giải trí và sớm chia tay. Sau đó, nam tài tử quen Tuyên Huyên, rồi cũng chia tay vì không hợp quan điểm. 

Năm 1999, Trương Vệ Kiện gặp Trương Tây khi đóng Tiểu Bảo và Khang Hy, để rồi cả 2 nảy sinh tình cảm. Cả hai đã 2 lần chia tay vì không hợp nhau nhưng lại tái hợp sau đó. Năm 2009, cặp đôi kết hôn. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-6
Trương Vệ Kiện và Trương Tây đã nên duyên vợ chồng sau 10 năm hẹn hò

Do sức khỏe của Trương Tây yếu nên 2 lần có con đều không thể giữ được (năm 2007 và 2014). Trương Vệ Kiện đã luôn bên cạnh an ủi, động viên vợ rất nhiều. Sau cùng cả hai vợ chồng đã chấp nhận cuộc sống không con cái và tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc, bình dị của thế giới 2 người. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-7
Tuy không có con nhưng cả hai luôn hạnh phúc 

Những năm gần đây, Trương Vệ Kiện không còn tham gia đóng phim nhiều nữa, mà nghỉ ngơi ở nhà cùng với Trương Tây. Anh còn là đại gia ngầm trong giới bất động sản Trung Quốc.

Vợ chồng anh sống tại căn hộ cao cấp rộng 500m2 tại Bắc Kinh. Ngoài ra anh còn có 2 căn hộ khác ở Bắc Kinh, mỗi căn 8 triệu USD. Còn tại Hong Kong, anh sở hữu 6 căn hộ, ước tính khoảng 15 triệu USD. 

Nam thần TVB một thời lừng lẫy: đánh gãy chân bạn diễn, sở hữu khối tài sản hàng triệu USD-8
Bên trong căn hộ cao cấp của Trương Vệ Kiện tại Bắc Kinh

Có thể nói hiện tại, Trương Vệ Kiện có cuộc sống viên mãn, giàu sang, hạnh phúc bên vợ, dù không có con cái. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truong-ve-kien-danh-gay-chan-ban-dien-so-huu-khoi-bat-dong-san-hang-trieu-usd-n-217487.html

tvb trương vệ kiện

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa