Trượt ghế HLV Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được Indonesia quan tâm

Tờ Suara đã điền tên HLV Park Hang Seo vào danh sách nặng ký để tiếp quản ghế HLV của đội tuyển Indonesia thay thế HLV Shin Tae Yong.

Hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ hết hạn vào tháng 6/2024.

Trong thời gian qua, PSSI vẫn chưa muốn chốt tương lai của HLV người Hàn Quốc dù cho ông đã giúp đội bóng xứ Vạn đảo thi đấu thành công ở Asian Cup 2023.

Trượt ghế HLV Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được Indonesia quan tâm - 1
HLV Park Hang Seo nằm trong tầm ngắm của đội tuyển Indonesia (Ảnh: Hải Long).

Không dưới một lần, HLV Shin Tae Yong bóng gió việc sẽ rời khỏi Indonesia để đảm nhận công việc huấn luyện ở đội bóng khác.

Ngay từ lúc này, báo giới Indonesia đã đề cập tới ứng cử viên thay thế HLV Shin Tae Yong. Trong số các ứng cử viên, HLV Park Hang Seo nổi lên như gương mặt sáng giá.

Tờ Suara bình luận về HLV Park Hang Seo: "Ông thầy người Hàn Quốc nổi lên trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông có đóng góp đáng kể giúp đội bóng này vươn tầm châu lục.

Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo được xem là kẻ thù không đội trời chung của đội tuyển Indonesia do HLV Shin Tae Yong dẫn dắt.

Kể từ năm 2023, HLV Park Hang Seo không còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hiện ông chỉ đảm nhận vai trò cố vấn ở CLB Bắc Ninh ở giải hạng Nhì Việt Nam".

Trượt ghế HLV Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được Indonesia quan tâm - 2
HLV Jurgen Klinsmann được nhắc tới trong danh sách ứng cử viên thay thế HLV Shin Tae Yong (Ảnh: Getty).

Tờ Suara cũng điền tên HLV Jurgen Klinsmann, người vừa bị đội tuyển Hàn Quốc sa thải, vào danh sách ứng cử viên. Họ viết: "Cơ hội để đội tuyển Indonesia có chữ ký của HLV Klinsmann không hề nhỏ. Ông vừa trở thành người tự do sau khi rời khỏi đội tuyển Hàn Quốc".

Bên cạnh đó, tờ báo của Indonesia cũng nêu tên HLV Julen Lopetegui, cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha.

Tờ báo này bình luận: "Một sự lựa chọn thú vị là HLV Julen Lopetegui. Ông cũng đang thất nghiệp sau khi rời khỏi Wolves vào năm 2023. Trong quá khứ, ông từng là HLV của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha. Trong quá khứ, đội tuyển Indonesia từng gắn bó với HLV người Tây Ban Nha, đó là Luis Milla".

Trước mắt, PSSI muốn theo dõi kết quả của đội U23 Indonesia ở giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tại Qatar để quyết định tương lai của HLV Shin Tae Yong. Ở giải đấu này, U23 Indonesia sẽ nằm chung bảng với Australia, Qatar và Jordan.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/truot-ghe-hlv-han-quoc-hlv-park-hang-seo-duoc-indonesia-quan-tam-20240301131934562.htm

Shin Tae Yong Park Hang Seo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao