Truy nã đỏ cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa

Sau khi xác định bà Hồ Thị Kim Thoa xuất cảnh ra nước ngoài, Bộ Công an ra quyết định truy nã toàn quốc. Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế cũng đã truy nã đỏ đối với bà Thoa.

Thông tin này được thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an), cung cấp tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11, diễn ra chiều 2/12.

Trước câu hỏi "cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đang trốn ở đâu?", thiếu tướng Tô Ân Xô nhận định đây là câu hỏi rất chi tiết, và Bộ Công an cho biết chưa biết bà Thoa trốn ở đâu. “Nếu chúng tôi biết thì đã bắt rồi”, ông nói và đề nghị ai biết thì báo ngay cho cơ quan chức năng nơi gần nhất.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết ngày 9/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Truy nã đỏ cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa-1
Thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an) cho biết Bộ Công an đã có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bị can Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện và thành khẩn khai báo. Ảnh:Đ.Trung.

Sau khi xem xét thấy bà Thoa không có ở nơi cư trú và xác định bị can đã xuất cảnh ngày 22/10/2018 qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Văn phòng cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã toàn quốc người phụ nữ này vào ngày 4/9.

"Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế cũng đã truy nã đỏ đối với bị can Hồ Thị Kim Thoa", ông Xô thông tin.

Cùng với đó, ông cho biết Văn phòng cơ quan CSĐT đã có thư đề nghị gia đình, người thân động viên để bị can Hồ Thị Kim Thoa sớm về nước trình diện và thành khẩn khai báo về các hành vi phạm tội, hưởng chính sách khoan hồng.

“Hiện Văn phòng cơ quan CSĐT cũng chưa có thông tin của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc bắt giữ bà Thoa ở nước ngoài”, ông Xô cho biết.

Trong hôm nay, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp của Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư nhận thấy, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương giai đoạn 2010-2017, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có những vi phạm, khuyết điểm liên quan đến Dự án khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Bà Thoa cũng được xác định có liên quan vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" và "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự và có kết luận điều tra đề nghị truy tố.

Sau khi có quyết định nghỉ hưu, bà Thoa bỏ sinh hoạt đảng và đã xuất cảnh ra nước ngoài.

Vi phạm của bà Hồ Thị Kim Thoa là rất nghiêm trọng, gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của Bộ Công Thương. Căn cứ Quy định số 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/truy-na-do-cuu-thu-truong-bo-cong-thuong-ho-thi-kim-thoa-post1159154.html

lệnh truy nã

Tin tức mới nhất