Truyện cười: 'Bẫy' thuốc lào

Một ngày đẹp giời, sếp nhắn tin cho tôi: "Cậu lên nhận nhiệm vụ kèm thực tập thử việc! Đây cũng là thử thách quy hoạch cán bộ đối với cậu".

Đọc xong tin nhắn, mồ hôi toát ra ướt trán, tôi chạy thẳng lên phòng sếp. Vừa thấy tôi, sếp giới thiệu luôn:

- Đây là cô Đào và cô Mận. Cậu hãy chọn 1 trong 2 cô này kèm thực tập thử việc. Nếu sau 3 tháng mà tuyển được chuyên viên chính thức thì hay quá, công ty đang thiếu trầm trọng cán bộ kinh doanh.

Tôi nhìn 2 cô gái vừa tốt nghiệp mà không thể phân biệt được cô nào xinh hơn cô nào.

Tôi xin phép sếp suy nghĩ 1 ngày sau đó sẽ quyết định nhận kèm 1 cô. Đó chỉ là điều kiện để tôi ngắm nghía kỹ xem cô mào xinh hơn, Đào hay Mận. Tôi mời 2 cô ra quán cà phê, ngồi ngay bàn gần cửa sổ để tiện đánh giá. Uống hết gần 10 cốc cà phê mà tôi vẫn chưa chọn được cô nào, cả 2 cùng quá đẹp, mỗi cô đẹp một kiểu khác nhau. Tất nhiên thời gian ngồi tuyển chọn lâu quá nên mỗi cô cũng uống hết 10 cốc sinh tố mãng cầu.

Hình như mắt tôi dạo này có vấn đề, chỉ có 2 cô thôi mà không sao chấm điểm ai xinh hơn, nguy hiểm thật.

Tôi bí mật chụp ảnh 2 cô gửi cho thằng bạn là chuyên gia thẩm mỹ nhờ nó chọn hộ, tuy nhiên thất bại. Thằng bạn nhắn trả lời: "Cả 2 con này đều xinh, mày xơi tất đi, không được thì chia cho tao một con!". Mất dạy thế là cùng. Sếp mà đọc được tin này thì ăn đòn toét đít.

Tôi cố tình ngắm lại từ đầu tới chân 2 cô. Một cô thì da trắng hơn nhưng cười lại không có răng khểnh duyên dáng. Cô có răng khểnh thì lại kém cô kia đối mắt bồ câu… Chả nhẽ xin với sếp được kèm cả 2 cô.

Thời hạn một ngày chọn lựa sắp hết, tôi quyết định tuyển chọn theo hoàn cảnh gia đình. Tất nhiên là phải chon cô con nhà giầu hơn, hoặc bố làm quan to hơn. Làm thế nào để biết được hoàn cảnh gia đình của 2 cô này bây giờ nhỉ? Hỏi thăm thì cô nào cũng chỉ nói qua loa, thậm chí không nói thật, thế mới khó chứ, con gái mà khiêm tốn quá nhiều khi gây cản trở tiến bộ.

Một ý nghĩ vụt ra trong đầu tôi: Cứ hỏi xem bố hai cô nghiện gì là biết ngay đẳng cấp. Đàn ông thường thể hiện sự ăn chơi thông qua độ dày của ví tiền.

- Xin 2 cô cho biết, bố các cô có nghiện gì không?

Cô Đào trả lời:

- Dạ thưa anh, bố em hút thuốc lá.

Cô Mận thì nói:

- Thưa anh, bố em hút thuốc lào.

Thế là đã rõ rồi. Trên mạng xã hội đang xôn xao về một đại gia hút thuốc lào, còn chẳng có đại gia nào hút thuốc lá cả. Tôi tuyên bố xanh rờn:

- Cô Mận có bố hút thuốc lào sẽ được kèm thử việc với tôi!

3 tháng kèm cặp đã hết. Khi Mận thông báo "2 vạch" cũng là lúc tôi phát hiện ra bố em là đại gia với 3 sào lúa, 2 sào... lợn.

 

Theo Dân Việt


truyện cười

Tin tức mới nhất