Từ sự việc của Đàm Vĩnh Hưng, đâu là hành vi người nổi tiếng nên tránh

Nếu không muốn hình ảnh bản thân trở nên xấu xí trong mắt người hâm mộ, người nổi tiếng cần biết cách tiết chế bản thân, cư xử đúng mực.

Nhiều ngày nay, Mr. Đàm dù không có hoạt động nghệ thuật mới nào vẫn liên tục xuất hiện trên báo chí, mạng xã hội. Phát ngôn được cho là chợ búa cùng hành xử mang tính xúc phạm của nam ca sĩ này đang bị nhiều người hâm mộ lên án.

Từ sự việc trên, nhiều dân mạng cho rằng càng là người nổi tiếng thì cách cư xử, hành vi, lời nói càng cần có văn hóa.

Dù có thể cảm thông việc thường xuyên nhận phải sự đánh giá khắt khe hay ánh nhìn soi mói hơn người thường, các nghệ sĩ vẫn nên biết đâu là giới hạn cho cách ứng xử của mình.

Xin trích dịch bài viết trên Thespruce.com về 11 hành động "chẳng hề tốt đẹp" mà người nổi tiếng nên tránh.

1. "Bạn có biết tôi là ai không?"

Khi người nổi tiếng đến một nhà hàng hoặc nơi cung cấp dịch vụ, họ không nên mong đợi bản thân được ưu tiên hay viện cớ tên tuổi để có thể tỏ ra "bề trên" hơn các khách hàng khác. 

Tận hưởng dịch vụ như một khách hàng bình thường, trả đủ hóa đơn và để lại tiền tip nếu có thể là điều nên làm. Và tất nhiên, đừng bao giờ nghĩ rằng ai cũng điên cuồng vì chữ ký của mình. Đó chính là sự kiêu căng ở mức tồi tệ nhất.

Từ sự việc của Đàm Vĩnh Hưng, đâu là hành vi người nổi tiếng nên tránh-1
Người nổi tiếng nhận được nhiều sự ưu ái song phải nhận sự đánh giá khắt khe không kém. Ảnh: Getty Image.

2. Không bao giờ hài lòng

Nếu bạn yêu cầu món bít tết của mình được nấu chín kỹ nhưng lại nhận được đồ tái, hãy gửi lại nhà bếp để sửa.

Tuy nhiên, đừng cho mình quyền được nạt nộ, đưa ra những yêu cầu oái oăm với nhân viên hay đòi hỏi họ phải thể hiện thật hoàn hảo khi phục vụ chỉ vì bạn là người nổi tiếng.

3. Kiêu căng

Có rất nhiều người nổi tiếng đã quay lưng lại với người hâm mộ của mình - những người đã đưa họ đến vị trí có tên tuổi như hiện tại.

Những nghệ sĩ này nên biết rằng người hâm mộ chính là "nguồn sống" của mình, khi họ chịu bỏ tiền ra mua sản phẩm nghệ thuật cũng như ủng hộ các dự án của thần tượng.

Sẽ chẳng mất gì nếu nghệ sĩ dừng lại một lúc và chụp ảnh với người hâm mộ của mình khi được yêu cầu hay cho họ vài chữ ký. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là lúc nào họ cũng phải dành mọi thời gian cho người hâm mộ hay không có không gian riêng tư, nhưng ít nhất họ nên lịch sự và tử tế với người yêu mến mình.

4. Cướp 'spotlight' của người khác

Có lẽ nhiều người vẫn chưa thể quên màn "cướp micro" lịch sử tại Lễ trao giải Video Music Awards 2009.

Khi Taylor Swift được xướng tên là người chiến thắng giải Best Female Video cho MV You Belong With Me, rapper Kanye West đã lao lên sân khấu và giật micro từ tay cô.

Từ sự việc của Đàm Vĩnh Hưng, đâu là hành vi người nổi tiếng nên tránh-2
Màn giật micro gây sốc của rapper Kanye West tại "Video Music Awards 2009". Ảnh: Getty Image.

"Tôi rất vui cho cô. Tôi sẽ để cô kết thúc (những lời cảm ơn) nhưng Beyoncé mới là người có một trong những video đỉnh nhất mọi thời đại", Kanye West tuyên bố.

Sau đó, anh rời khỏi sân khấu và để lại nữ ca sĩ với trạng thái "không nói nên lời". Một thời gian sau, ông xã của ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian đã lên tiếng xin lỗi nhưng vẫn nhận về vô số "gạch đá". Đây cũng là một bài học cho nhiều nghệ sĩ muốn thu hút sự chú ý bằng chiêu trò gây sốc.

5. Cư xử tệ trên bàn ăn

Không chỉ người nổi tiếng mà tất cả mọi người đều nên tuân thủ các quy tắc cơ bản khi dùng bữa với người khác, ví dụ như khép miệng lại khi nhai, tránh các chủ đề gây mất khẩu vị và ngồi lại bàn đến khi bữa ăn kết thúc.

6. Vi phạm luật lệ và các quy tắc

Khi người nổi tiếng đến nhà hàng, có thể hiểu được khi chủ quán linh động sắp xếp chỗ cho họ nhanh hơn các khách hàng khác vì tác động tích cực mà danh tiếng của họ đem lại cho nhà hàng.

Tuy nhiên, nếu người nổi tiếng mong đợi được ưu ái hơn nữa, ví dụ như vi phạm các quy định hay uống rượu khi chưa đủ tuổi tại đây, họ cần nhận ra rằng điều đó có thể khiến cả họ và chủ nhà hàng đó bị phạt, hoặc tệ hơn là ngồi tù.

7. Bạo hành người khác

Có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết một số ngôi sao cho rằng bản thân chẳng có gì sai trái nếu có hành vi bạo lực với một người nào đó.Hãy nhớ, không ai có quyền được "động tay động chân" với ai.

Nếu không thể kiểm soát hành vi của mình, một ngôi sao hoàn toàn có thể hủy hoại sự nghiệp của bản thân, thậm chí rơi vào vòng lao lý.

Từ sự việc của Đàm Vĩnh Hưng, đâu là hành vi người nổi tiếng nên tránh-3
Người nổi tiếng có thể đánh mất cả sự nghiệp chỉ vì những thói quen xấu xí của mình. Ảnh: Pinterest.

8. Nói xấu đồng nghiệp

Khi có ác cảm hay mâu thuẫn với đồng nghiệp là người nổi tiếng khác, hãy giữ trong lòng thay vì kể xấu họ với cả thế giới.

Tốt hơn hết là nên tránh những lần làm việc chung với nhau. Bên cạnh đó, đừng bắt mọi người xung quanh phải có cùng cảm nhận xấu đó với mình.

9. Ỷ lại

Nhiều ngôi sao nổi tiếng có lẽ quen đã với việc được trợ lý chăm bẵm, lo cho "từ A đến Z" mà chẳng cần động tay chân làm gì.

Điều này sẽ khiến họ sinh tính ỷ lại, khó xoay sở một khi không có đội ngũ nhân viên bên cạnh.

Sẽ rất tiết kiệm thời gian cho mọi người nếu một ngôi sao có thể tự gọi đồ ăn cho mình thay vì nói với trợ lý, để rồi họ phải lặp lại điều đó với người bán hàng. 

10. Đi trễ

Trễ hẹn là một trong những cách dễ dàng nhất để người nổi tiếng hủy hoại hình ảnh của mình.

Thời gian của mọi người đều quý giá như nhau. Hãy thể hiện thái độ chuyên nghiệp của bản thân từ những điều nhỏ nhặt này nếu không muốn khiến người hâm mộ, đồng nghiệp ngán ngẩm, quay lưng với mình.

11. Vô ơn

Chẳng có người nổi tiếng nào duy trì được sức hút của mình mà không cần đến đội ngũ quản lý, trợ lý và người hâm mộ. 

Người nổi tiếng có thể tự bồi đắp tài năng của bản thân song nếu không có những yếu tố hậu trường khác, họ vẫn chỉ là một người có tài năng không được biết tới và ít người công nhận.

Theo Zing


Đàm Vĩnh Hưng Taylor Swift

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao