Tử hình 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe ôm công nghệ, mẹ nạn nhân không còn nước mắt để khóc

Hơn 1 năm kể từ ngày xảy ra vụ án mạng đau lòng, bà Thu (mẹ nam sinh chạy Grab) nói không còn nước mắt để khóc khi dự phiên toà sơ thẩm.

Sáng 7/10, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sở thẩm đối với bị cáo Đinh Văn Giáp (SN 1998) và bị cáo Đinh Văn Trường (SN 2000) cùng trú tại tỉnh Yên Bái về tội Giết người và Cướp tài sản.

Giáp và Trường là hai kẻ đã ra tay sát hại đối với nam sinh Nguyễn Cao S. rồi cướp tài sản. Trong phiên toà xét xử sơ thẩm sáng nay, người nhà của hai bị cáo đều không có mặt.

Bên ngoài phòng xét xử, bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nạn nhân) cho biết, từ ngày con trai mất nỗi đau đối với bà chưa lúc nào nguôi ngoai.

Tử hình 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe ôm công nghệ, mẹ nạn nhân không còn nước mắt để khóc-1
Bà Nguyễn Thị Thu (mẹ nạn nhân) ôm di ảnh con trai đến toà. Người mẹ cho biết từ ngày con trai mất nỗi đau đối với bà chưa lúc nào nguôi ngoai.

"Hơn 1 năm qua, hai gia đình của hai nghi phạm vẫn chưa một lời hỏi thăm, một câu xin lỗi nào. Hôm nay xét xử, chúng tôi chỉ mong cả hai người này bị loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội Con trai tôi mất, tôi đã không còn nước mắt để khóc nữa rồi", bà Thu chia sẻ.

Đứng trước bục khai báo Giáp khai nhận chiều 26/9/2019 do hai bị cáo không có tiền tiêu và về quê nên đã nảy ra ý định cướp tài sản. Sau khi xác định mục tiêu nhằm vào xe ôm công nghệ cả hai chuẩn bị dao rồi lên kế hoạch đi cướp.

Tử hình 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe ôm công nghệ, mẹ nạn nhân không còn nước mắt để khóc-2
Bị cáo bị dẫn giải đến toà.

"Cả hai bị cáo không bàn sẽ đến địa điểm nào để cướp. Khi đó chỉ nghĩ là đến khu vực gần nhà người bạn của bị cáo sẽ ra tay. Khi bị cáo Trường nêu ra vị trí để gây án, bị cáo nói với Trường nếu xe ôm chống trả thì sẽ dùng dao đâm cho bị thương rồi bỏ đi. 

Khi đến đoạn đường đất, chiếc xe của tài xế grab bị hỏng, tài xế đề hai lần nhưng không được. Lúc này bị cáo rút dao đâm vào tài xế bằng tay phải, đầu tiên bị cáo đâm 1 nhát, tài xế bỏ chạy bị cáo đuổi theo đâm mấy nhát phía sau lưng. Bị cáo không nhớ rõ đã đâm bao nhiêu nhát", Giáp nói. 

Tử hình 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe ôm công nghệ, mẹ nạn nhân không còn nước mắt để khóc-3
Người nhà hai bị cáo không có mặt trong phiên xét xử sáng nay.

HĐXX cho biết nạn nhân đã bị đâm tổng cộng 9 nhát, các bị cáo đã khai nhận tại công an rằng nếu nạn nhân phản kháng sẽ sát hại rồi vứt xác xuống ao sen.

"Sau khi lấy xe và điện thoại của nạn nhân, hai bị cáo chạy xe máy về Yên Bái trong đêm. Trên đường đi vứt lại dao, tháo biển số vì sợ CSGT bắt. Tiếp đến, cả hai bị cáo vứt quần áo hôm mặc gây án, sau đó trốn về nhà Trường ngủ, hôm sau còn đi uống rượu với bạn. Bị cáo không biết bị hại đã tử vong", Giáp nói.

Tử hình 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe ôm công nghệ, mẹ nạn nhân không còn nước mắt để khóc-4
Chân dung hai kẻ sát nhân.

Với vai trò đồng phạm, bị cáo Trường cũng thừa nhận cáo buộc của cơ quan tố tụng, bị cáo khai rằng được Giáp bàn thuê xe ôm để cướp. 

Bị cáo đề xuất đưa ra chỗ đó để gây án vì bị cáo biết chỗ đó vắng và ít người qua lại, bị cáo đã hai lần ra đó hái xoài nên biết. Giáp đưa dao cho bị cáo đâm nhưng bị cáo sợ, nên đưa dao cho Giáp để đâm nam tài xế. 

Sau khi Giáp đâm tài xế, tài xế bỏ chạy bị cáo chỉ đứng nhìn không làm gì. Lúc Giáp chạy về có đưa cho bị cáo một chiếc điện thoại của nạn nhân. Bị cáo lúc ấy run hết người, hoảng loạn bảo Giáp 'anh ơi thôi' nhưng Giáp không dừng tay”, Trường nói.

Tử hình 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe ôm công nghệ, mẹ nạn nhân không còn nước mắt để khóc-5
Đại điện viện kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với hai bị cáo.

Tại phần tranh luận, đại điện viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên bị cáo Đinh Văn Giáp mức án Tử hình về tội Giết người, mức án 7 đến 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Bị cáo Đinh Văn Trường mức án Tử hình về tội Giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản. 

Tổng hình phạt đại diện VKS đề nghị đối với hai bị cáo là Tử hình.

Đước nói lời sau cùng, bị cáo Giáp mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để làm lại cuộc đời. Bị cáo Trường nói, đã biết tội lỗi mà mình gây ra, bị cáo mong tòa cho mình một cơ hội để về với gia đình, làm lại cuộc đời. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình nạn nhân.

Tử hình 2 kẻ sát hại nam sinh chạy xe ôm công nghệ, mẹ nạn nhân không còn nước mắt để khóc-6
Hai bị cáo phải nhận án tử cho hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan công tố và HĐXX đánh giá mức độ phạm tội của hai bị cáo đặc biệt nghiêm trọng với tính chất man rợ. Do đó HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Giáp tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp tổng hình phạt là tử hình. 

Bị cáo Đinh Văn Trường bị tuyên tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là tử hình.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tuyen-an-tu-hinh-hai-ke-sat-hai-nam-sinh-chay-xe-om-cong-nghe-o-ha-noi-me-nan-nhan-khong-con-nuoc-mat-de-khoc-162200710114408195.htm

giết người cướp tài sản giết người man rợ

Tin tức mới nhất