Tuấn Hưng bức xúc khi ca khúc độc quyền bị Thu Phương 'dùng chùa'

(2Sao) - Tuấn Hưng tỏ ra không hài lòng khi thấy Thu Phương sử dụng ca khúc độc quyền của mình trên các sân khấu ca nhạc.

Tại Vpop, vấn đề bản quyền cũng như bán tác quyền ca khúc vẫn chưa được thực hiện rõ ràng, rành mạch. Sau câu chuyện 'đạo nhạc' lùm xùm của Sơn Tùng MTP trong năm vừa qua, người nghe nhạc vẫn hoàn toàn mơ hồ với khái niệm 'giống nhau giữa các ca khúc', 'tôi bán độc quyền nên không ai được sử dụng' hoặc 'bài này tác giả bán tác quyền cho nhiều người'...

Mặc dù trong nhiều bài báo hay đề cập đến những vấn đề này nhưng việc 'chấp hành luật' của các ca sĩ lại khiến khán giả cảm thấy rối rắm với những đạo luật này. Điển hình như trường hợp mới đây nhất, nam ca sĩ Tuấn Hưng 'tố' Thu Phương đã 'dùng chùa' ca khúc Nắm Lấy Tay Anh mà chưa có một lời xin phép chính thức nào tới tác giả cũng như ca sĩ sở hữu độc quyền là anh.


Sau khi thấy phần trình diễn của Thu Phương tại một chương trình ca nhạc vào tối 16/3, Tuấn Hưng đã vô cùng bất ngờ khi thấy đàn chị sử dụng ca khúc của mình. Anh đã liên lạc với Tú Dưa để 'nhắc khéo' về chuyện mình sở hữu độc quyền ca khúc này.

NS Anh Tú (Tú Dưa) cũng đã khẳng định rằng ca khúc Nắm Lấy Tay Anh đã được đăng ký sở hữu độc quyền với tên Tuấn Hưng và các bản cover đều là hát chui chưa được xin phép.

Tú Dưa đưa ra lí do rằng có lẽ do Thu Phương vẫn 'quen' theo cách hát ở hải ngoại
nên có thể hát lại hit của nhau.

Có bình luận còn cho rằng Tuấn Hưng 'đanh đá' khi đòi lại quyền lợi của mình

Các ca sĩ cũng đã tránh hát lại hit của nhau trong vài năm gần đây và nhất là những nghệ sĩ có tên tuổi lại càng phải e ngại trừ trường hợp một vài show có những màn medley giữa nhiều ca sĩ. Chính vì vậy hành động này của Thu Phương đã khiến nhiều người đặt câu hỏi. Không chỉ trong đêm nhạc vừa rồi, Thu Phương cũng đã từng trình diễn Nắm Lấy Tay Anh trong nhiều show diễn khác.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2016/03/18/12/58/tuan-hung-buc-xuc-khi-ca-khuc-doc-quyen-bi-thu-phuong-dung-chua_4.jpg

Thu Phương và Tuấn Hưng không chỉ là đồng nghiệp, mà còn là lứa ca sĩ cùng thế hệ và đã từng có một thời oanh liệt từ những năm trước đây. Và trong chương trình Giọng Hát Việt vừa qua, Tuấn Hưng và Thu Phương cũng đã từng có nhiều màn 'bảo vệ nhau' ra mặt. Mặc dù tình bạn, tình đồng nghiệp vẫn rất khăng khít nhưng Tuấn Hưng tỏ ra không hài lòng khi thấy người chị hát ca khúc độc quyền của mình.

Thu Phương trình diễn Nắm Lấy Tay Anh cách đây không lâu

Cho đến thời điểm hiện tại, cả Thu Phương lẫn chồng là ông Dũng Taylor vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào về lời 'tố cáo' của Tuấn Hưng.

Thảo Thảo
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất