Khán giả thủ đô bồi hồi với 'tình yêu hờn dỗi' của Thu Phương và Lam Trường

(2Sao) - Trở về sau nhiều năm tha hương, Thu Phương vẫn được khán giả Thủ đô yêu mến và che chở.

Ra đi là để trở về, đêm nhạc Giữ Lại Hạnh Phúc kỉ niệm 30 năm con đường ca hát của Thu Phương đã khép lại trong những tràng pháo tay giòn giã của khán giả Thủ đô vào đêm qua 19/2.

Không chỉ tái hiện lại những khoảnh khắc vàng son mà nữ ca sĩ gốc Hải Phòng còn tâm sự với khán giả về cuộc đời, về những khó khăn từ lúc mới bước chân vào nghề tới khi chia ly rồi tới ngày quay trở lại.




Chọn thời điểm đầu năm mới, cũng như Hà Nội để tổ chức liveshow, Thu Phương muốn tìm về nơi khởi nguồn của tiếng hát, nơi nuôi dưỡng và bồi đắp lên tâm hồn nghệ sĩ của mình. Mở đầu đêm nhạc với những hồi ức về quá khứ, giai điệu nhẹ nhàng tươi vui của Về Đây Nghe Em là những hồi ức của chị mỗi khi nhớ về quê hương. Và những "Đêm đêm nằm mơ phố, trăng rơi nhòa trên mái đi qua hoàng hôn ghé thăm nhà...". Bản remix với sự hỗ trợ của những nhạc công 9x mang đến sự mới lạ, tươi trẻ.






Nhớ về những năm 1997-1998, Thu Phương thấy mình mới chỉ là một đứa trẻ, chập chững bước những bước đi đầu tiên trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Những sóng gió đã qua và những trải nghiệm thời gian đã khiến chị thấy xúc động khi có thể một lần nữa đứng tại đây, đứng trên mảnh đất Hà Nội thân thương này để cất tiếng hát, để 'rút ruột rút gan' cống hiến cho khán giả.

Vào thời điểm nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả, Thu Phương đã bất ngờ nói lời chia ly, xa quê hương, xa khán giả để đến bây giờ khi kể lại, cô vẫn cảm thấy sợ hãi khi đối diện với nỗi buồn ấy. 'Mất mát đã quá lâu, đi quá lâu nhưng khi trở về vẫn thấy còn quá yêu', vẫn như ngày mới bắt đầu, sống trong vòng tay yêu thương của khán giả.





'Quên được không những điều, ta chưa bao giờ... còn thương nhớ nhau về thắp sao trời, còn thương nhớ nhau, từng đêm bão tố...', cô chưa bao giờ quên khán giả cũng như chưa bao giờ quên những người đã từng giúp đỡ cho mình để đạt được thành công hôm nay. Đây cũng chính là điều lí giải cho lí do vì sao cô thường xuyên kết hợp với những tài năng trẻ, Thu Phương giải thích rằng đây là một sự trả ơn với cuộc đời.

Thu Phương xa rời màu hoa phượng vĩ, xa rời biển cả, tới Hà Nội khi chỉ mới 13 tuổi, bắt đầu con đường âm nhạc chỉ với một niềm đam mê cháy bỏng. Để 30 năm sau, khi trở lại đây trong lòng luôn mang một khát khao được trở lại thời ngây ngô với những khát vọng nông nổi của tuổi trẻ. Tại thời điểm đó, cô sống với những khát khao mãnh liệt và luôn thấy mình nhỏ bé, chơ vơ chỉ có hương hoa sữa và  lời ca tiếng hát, để khán giả phải thốt lên rằng, Thu Phương, có phải em mùa thu Hà Nội?





Cùng Hà Anh Tuấn 'dữ dội' trong ca khúc Hai Chúng Ta

Sinh ra là người con của biển, đến tận cùng khi hát về biển cũng là khi cô cảm thấy nhớ quê hương da diết. "Tôi vẫn chờ, nghe biển trôi âm thầm, nghe biển hát yên lành bài hát ru êm... Em xa anh, trăng cũng chợt lẻ loi thẫn thờ, biển vẫn thấy mình dài rộng thế, xa cánh buồm, một chút đã cô đơn...".





Thu Phương - Tú Dưa trong ca khúc Lời Của Gió


'Cậu bé' Viết Thành ngày nào còn cùng chị chinh chiến trên các sân khấu ca nhạc nay đã trưởng thành và thành đạt.

Thu Phương nài nỉ Hoàng Dũng nhận cô làm mẹ nuôi. Cả hai cùng song ca ca khúc Mùa Yêu Đầu - cũng là ca khúc đánh dấu mối lương duyên với chàng trai trẻ tài năng tại The Voice.

Trở về những năm tháng ấy không thể không kể đến những nhạc khúc được phổ lời Việt. Vào thời điểm những năm 90, các ca sĩ Việt Nam chịu ảnh hưởng khá lớn từ những nghệ sĩ Âu Mỹ với hàng loạt những bản cover lời Việt.

Khán giả đã bắt gặp hình ảnh Thu Phương tóc ngắn cùng quần jean bụi, cô đùa rằng đây thời thời kì 'dữ dội' nhất trong sự nghiệp của mình. Những ca khúc như Shalala, Bangbang hay Unbreak My Heart đều là các ca khúc thuộc nằm lòng của nhiều thế hệ khán giả.


Sau bao nhiêu năm, bao nhiêu mất mát và cực khổ cô vẫn tìm lại được cho mình hạnh phúc, được sống trong tình yêu thương của khán giả và được sống với khát khao của mình - được hát. Khán giả đã thỏa mãn ra sao khi được thưởng thức lại những bản song ca 'kinh điển' như Thôi Anh Hãy Về, Trái Tim Không Ngủ Yên.

Ngót nghét 18 năm, 'chuyện tình hờn dỗi' của Thu Phương và Lam Trường vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả với những tràng pháo tay không dứt.






Kết thúc chương trình với những giai điệu tươi trẻ của mùa xuân: Mùa xụân đã đến cho đời xanh tươi hy vọng và em đã đến cho lòng anh thôi nhớ mong. Mùa xuân đã đến cho làn môi em tuơi hồng còn chờ chi em hỡi ta cùng say chén xuân nồng... như một khởi đầu cho năm mới với những say mê và khát khao đâm chồi.




Đêm nhạc mang nhiều cảm xúc đã khắc họa nhanh gọn, không màu mè một Thu Phương luôn dạt dào tình cảm, cháy bỏng và nồng nàn, giống như những nhận xét của hàng loạt khán giả có mặt vào tối qua: Thu Phương - người đàn bà luôn 'rút ruột rút gan' bản thân mình để mang lên sân khấu phục vụ khán giả.

Không chỉ là những khó khăn vất vả thời mới đi hát mà còn là những trải nghiệm và tri ân với cuộc đời, với khán giả.

Khánh Hoàng
Ảnh: Khánh Hiển
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao