Chuyện 12 con giáp: Tuổi Mão 'thích hòa bình ghét chiến tranh' đến mức lố bịch

Không thể phủ nhận rằng người tuổi Mão sống tình cảm và luôn biết nghĩ cho người khác.

Mão là con giáp đứng thứ 4 trong bộ 12 con giáp. Ở Trung Quốc, người ta không dùng con mèo mà lại dùng con Thỏ làm con giáp tương ứng. Người tuổi Mão rất tinh nhanh, thông minh và cực kỳ nhạy bén trong nhiều vấn đề.

Vì vậy họ luôn thành công trong lĩnh vực toán học hay kế toán, một số ít người tuổi Mão cũng thiên về nghệ thuật và tài giỏi trong một lĩnh vực nào đó. 

Tuổi Mão là những người sống rất tình cảm, thích yên ổn và luôn nhạy cảm với mọi thứ. Trong một số hoàn cảnh nhất định, tuổi Mão sở hữu rất nhiều ưu điểm mà những con giáp khác không khó.

Đương nhiên, chuyện gì cũng có hai mặt, mọi ưu điểm của tuổi Mão cũng có thể trở thành khuyết điểm với một số hoàn cảnh, hay một số mối quan hệ khác trong xã hội. 

So với những con giáp khác, sự nhạy cảm và tinh tế của tuổi Mão không ai có thể qua được, nhưng điều đó cũng khiến họ phải lao đao, khốn đốn trong các mối quan hệ xung quanh.

Tuổi Mão một khi đã nhạy cảm, dễ xúc động thì mọi thứ xung quanh họ đều là một bộ phim dài tập. Thậm chí, sự nhạy cảm đó nếu mang đến sự tích cực thì không nói, nhưng nếu tiêu cực sẽ khiến họ bị tổn thương trầm trọng, thậm chí dẫn đến những bệnh tâm lý.  

Chuyện 12 con giáp: Tuổi Mão thích hòa bình ghét chiến tranh đến mức lố bịch-1

Câu chuyện này rất thích hợp đối với @Tiểu Linh. Cô vốn là một người rất nhạy cảm, chuyện gì cũng suy nghĩ, cứ muốn mọi thứ êm đẹp theo ý mình, nhưng trong cuộc sống khắc nghiệt này, bạn không thể đòi hỏi quá nhiều như thế. Sự nhạy cảm quá mức của @Tiểu Linh thể hiện ở chỗ, cô hay soi xét hành động của những người xung quanh một cách quá mức cần thiết.

Đồng nghiệp và bạn bè xung quanh vốn sống rất bình thường, họ cũng cư xử như bao giờ, nhưng sự nhạy cảm của @Tiểu Linh sẽ làm cho họ cảm thấy mệt mỏi.

Chỉ cần họ thay đổi một chút, thì @Tiểu Linh cho rằng họ thay đổi hoặc bản thân cô đã làm sai điều gì khiến mối quan hệ trở nên khác đi. Nhưng trên thực tế, mọi thứ đang diễn ra rất bình thường, khuyết điểm của @Tiểu Linh chính là tự biên tự diễn rồi tạo ra một thế giới u ám trong nội tâm của mình. 

Ngoài sự nhạy cảm, tuổi Mão còn sở hữu một sự mơ mộng và lãng mạn... không thật. Trên thực tế, những người sống tình cảm luôn tưởng tượng mình là một nhân vật trong một bộ phim nào đó.

Họ luôn muốn xây dựng một thế giới trong trí tưởng tượng của mình và mình sẽ sống trong đó bằng tất cả sự tâm huyết. So với những con giáp khác, tuổi Mão cũng là những người đôi khi "không đáp đất", ghét chiến tranh, yêu hòa bình, muốn mọi thứ xung quanh phải thật đẹp, không chút tì vết. 

Chuyện 12 con giáp: Tuổi Mão thích hòa bình ghét chiến tranh đến mức lố bịch-2

Chính vì tính cách này đã khiến tuổi Mão bắt đầu trở nên bảo thủ lúc nào không hay. Chuyện của @Trác Đình là một ví dụ. Trong mắt nhiều người @Trác Đình là một trong những cô gái được mọi người xem là mẫu hình lý tưởng.

Bởi lẽ cô ấy sở hữu một tính cách quá tuyệt vời, lại còn xinh đẹp. Đối với những người xung quanh, @Trác Đình sống tình cảm, quan tâm từng người một và luôn muốn cuộc sống xung quanh mình màu hồng. 

Đương nhiên, trong cuộc sống này mọi thứ đều không thể công bằng được. Khi bạn bỏ ra quá nhiều thì cũng phải muốn nhận lại nhiều như thế và đó là lý do khiến @Trác Đình rơi vào những cảm xúc hỗn độn do mình gây ra. @Trác Đình yêu thương mọi người đến mức kiểm soát và thậm chí có đôi khi là áp đặt, khiến những người xung quanh cô cảm thấy ngột ngạt.

Suy cho cùng, nếu ai hiểu được thì đều biết rằng cô chỉ muốn mọi người được hạnh phúc, vui vẻ, nhưng nếu những người không hiểu nổi, không đặt bản thân mình vào @Trác Đình được thì cảm thấy những việc cô làm thật lố bịch, thậm chí là tạo cho họ cảm giác khó chịu cần phải tránh xa. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-12-con-giap-tuoi-mao-thich-hoa-binh-ghet-chien-tranh-den-muc-lo-bich-song-nhay-cam-khong-can-thiet-khien-minh-va-ta-deu-dau-kho-16221010507454532.htm

Tuổi mão 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất