Tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán rau nuôi 8 người ăn của 'ngọc nữ Bolero'

Quán quân Thần tượng Bolero 2019 là con út trong gia đình có 6 anh, chị em. Bố bị tai nạn khi cô 4 tuổi, vì thế, mẹ phải chăm lo cho cả gia đình bằng gánh hàng rau.

Phương Ý là thí sinh giành vị trí quán quân Thần tượng Bolero năm 2019. Chiến thắng của học trò đội Ngọc Sơn, Giang Hồng Ngọc ít gây tranh cãi, bởi từ đầu cuộc thi, cô đã là thí sinh mạnh. 

Tuy nhiên, trước khi đăng quang, Phương Ý từng nếm trải thất bại. Cô tham gia cuộc thi mùa đầu tiên năm 2016 nhưng sớm bị loại.

3 năm rút lui để chuẩn bị cho sự trở lại

Khán giả nhìn vào hành trình của cô gái sinh năm 1996 ở Thần tượng Bolero năm nay có thể cảm thấy dễ dàng, trơn tru. nhưng với Phương Ý, đó là thành quả có được sau nhiều khó khăn, thử thách.

Mọi thứ đến với tôi không hề dễ dàng. Sau khi bị loại ở mùa đầu tiên, tôi tự tập ở nhà suốt 3 năm. Mỗi ngày tôi dành ít nhất 3 tiếng đồng hồ mở dàn loa và hát theo”, cô cho biết.

Với cô, chiến thắng ở cuộc thi là một điều bất ngờ. “Vào được vòng chung kết thì thí sinh nào cũng tài năng, tôi không nghĩ may mắn mỉm cười với mình. Tôi được khán giả biết tới bởi là em gái của chị Phương Anh. Họ dành tình cảm và nhờ đó tôi đi tới được vị trí cao nhất”, cô nói.

Tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán rau nuôi 8 người ăn của ngọc nữ Bolero-1
Phương Ý được chú ý từ vòng đầu nhờ sự kết hợp giữa giọng hát và vẻ đẹp ngọt ngào. 

Ngay từ vòng đầu tiên, Phương Ý đã được dự đoán là người chiến thắng. Cô có giọng hát ngọt ngào, cảm xúc và ngoại hình đẹp, được mệnh danh "ngọc nữ Bolero". Đây là sự kết hợp hài hòa cho một quán quân phù hợp với thị trường giải trí hiện tại.

Theo Phương Ý tự nhận xét, vẻ ngoài xinh đẹp góp khoảng 20% vào chiến thắng của cô. Cô chia sẻ thêm: “Lý do quan trọng nhất vẫn là khả năng của tôi. Như đã nói, tôi thất bại ở mùa đầu tiên và sau đó, tôi đã nỗ lực trau dồi kinh nghiệm. Chỉ đến khi tự tin, tôi mới dám quay lại cuộc thi năm nay”.

Phương Ý được nhận xét là có nét giống Hoa hậu Tiểu Vy. Đáp lại nhận xét này, cô trả lời: “Tôi cũng nghe mọi người nói như thế, nhưng tôi thấy không giống nhau lắm. Có lẽ điểm tương đồng nhất là gương mặt nhỏ nhắn”.

Tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán rau nuôi 8 người ăn của ngọc nữ Bolero-2
Chiến thắng của học trò Giang Hồng Ngọc không gây bất ngờ cho khán giả. 

Tân quán quân Thần tượng Bolero cũng thừa nhận cô được huấn luyện viên (HLV) giúp đỡ trong cuộc thi.

Từ vòng Tinh hoa, thầy Ngọc Sơn luôn coi tôi như một đứa con và tôi cũng coi thầy như người cha thứ 2. Thầy lo lắng từng lời ca, tiếng hát trong từng bài nhạc để giúp tôi có được chiến thắng hôm nay”, em gái Phương Anh chia sẻ.

Có lẽ thầy cảm nhận được sự cố gắng và nỗ lực từng ngày của tôi. Những lần được thầy xướng tên đầu tiên để bước vào vòng trong, tôi sung sướng và cảm thấy hạnh phúc”, cô cho biết.

Giang Hồng Ngọc bị chỉ trích khi làm HLV của cuộc thi năm nay. Nhưng giọng ca 23 tuổi cho rằng nhờ có đàn chị mà cô tự tin hơn khi chiến đấu trong chương trình.

Đến vòng chung kết, cả thầy Ngọc Sơn và chị Giang Hồng Ngọc đều góp công rất lớn cho chiến thắng của tôi. Chị Ngọc luôn truyền đạt những kinh nghiệm chị có sau nhiều năm ca hát. Những gì chị góp ý giúp tôi tự tin thể hiện các phần thi của mình tốt nhất có thể”, cô nói.

Hoàn cảnh khó khăn thôi thúc sự cố gắng

Phương Ý là con út trong gia đình có 6 anh chị em ở Buôn Ma Thuột. Giọng ca trẻ trải qua tuổi thơ khó khăn vì bố bị tai nạn khi cô mới 4 tuổi. Mẹ cô với công việc bán rau thu nhập bấp bênh đã phải lo liệu cuộc sống cho cả gia đình.

Nữ ca sĩ kể: “Cuộc sống của tôi rất khó khăn vì bố tôi bị tai nạn, chấn thương sọ não khi tôi mới 4 tuổi. Từ lúc đó, bố mất khả năng lao động, một mình mẹ tôi bán rau và cáng đáng công việc trong gia đình”.

Hình ảnh người mẹ tần tảo ngày đêm chăm lo cho cả gia đình khiến cô luôn dặn mình phải cố gắng: “Từ khi bố bị tai nạn, các anh chị em của tôi đều phải nghỉ học, lên Sài Gòn kiếm việc làm. Chỉ từ chị thứ 4 là chị Phương Anh đến tôi thì mới được học hành đầy đủ. Chính vì tôi thấy mẹ rất cực khổ nên tôi lấy đó làm động lực để cố gắng hơn nữa”.

Chị gái của Phương Ý là Phương Anh cũng bước ra từ cuộc thi. Không đạt vị trí cao nhất nhưng theo Phương Ý, sự chuyển hướng sang dòng nhạc Bolero của chị gái giúp gia đình cô bớt khó khăn.

Tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán rau nuôi 8 người ăn của ngọc nữ Bolero-3
Với việc tham gia cuộc thi hát, Phương Ý hy vọng có thể san sẻ bớt gánh nặng kinh tế cùng gia đình. 

Thời gian chưa tham gia chương trình, chị Phương Anh chạy từng show hội chợ, cát-xê lúc đó chỉ khoảng 100.000 đồng một đêm. Chị hát không ngơi nghỉ, từ quán cà phê tới hội chợ để có tiền lo cho anh em tôi đi học”, cô kể.

Chị Phương Anh lo hết cho các anh chị em trong gia đình. Chị cũng là người nuôi tôi học nhạc viện và một người anh của tôi học hết đại học”, Phương Ý thừa nhận chị gái có kinh tế ổn định hơn hẳn kể từ khi hát nhạc trữ tình.

Khi chuyển hướng sang hát bolero, thu nhập nhỉnh hơn, Phương Anh bắt đầu kỹ lưỡng trong việc nhận show. “Chị Phương Anh không thích xe hơi, nhà lầu. Số tiền kiếm được chị ấy để lo cho gia đình và các sản phẩm âm nhạc”.

Về phía Phương Ý, thành công bước đầu ở Thần tượng Bolero giúp cô nhận được nhiều lời mời tham gia game show. Tuy nhiên, cô từ chối vì lý do muốn tập trung thời gian cho sản phẩm âm nhạc.

Theo Zing


Phương Ý Thần Tượng Bolero

Tin tức mới nhất