Thần tượng Bolero gây tranh cãi vì nhiều tiết mục 'thảm họa'

Tiết mục của Helen Thủy, Triều Quân bị khán giả chê bai là thảm họa, nhưng các huấn luyện viên vẫn không tiếc lời khen ngợi.



Với đêm bán kết diễn ra tối ngày 8/6, chương trình Thần tượng Bolero đã tìm ra 4 thí sinh gồm Hellen Thủy (đội Đàm Vĩnh Hưng), Triều Quân (Lệ Quyên), Phương Liên (Ngọc Sơn) và Hoàng Ngọc Sơn (Quang Lê) bước vào chung kết.

Là đêm thi khá quan trọng, do đó, hầu hết tiết mục đều được dàn dựng công phu hơn so với những vòng trước đó. Đổi lại, các huấn luyện viên (HLV) cũng dành nhiều lời khen ngợi cổ vũ học trò.

Tuy nhiên, những lời đánh giá của các HLV không phản ánh quan điểm số đông. Thậm chí, trái ngược những lời có cánh mà 4 vị HLV dành cho học trò, nhiều khán giả lại chỉ trích, chê bai một số tiết mục trong đêm bán kết. Đặc biệt, việc HLV Lệ Quyên chọn Triều Quân - người bị đánh giá là 'phá nát' ca khúc Về dưới mái nhà - thay vì Mai Hường thực sự khiến khán giả thất vọng.

HLV tung hô, khán giả chê bài không thương tiếc

Đêm bán kết gồm 8 tiết mục đến từ 4 đội. Xuyên suốt chương trình vẫn là những ca khúc trữ tình quen thuộc, nhưng được phối mới. Theo dõi chương trình, có thể thấy tất cả tiết mục đều nhận được những lời khen ngợi của HLV.

Trong đó, Hellen Thủy thể hiện bản mashup Duyên phận - Vùng lá me bay với tạo hình cô dâu xinh đẹp trong tà áo dài trắng khiến các HLV thích thú. Quang Lê nhận xét: "Nhìn chung, từ phong cách tới màu giọng, em làm rất 'tình'. Ở câu 'Biết trong tình yêu như thế nào', em không luyến chữ nào và đó là cái đặc biệt. Anh rất thích'. Trong khi đó, Ngọc Sơn thậm chí ví von học trò Đàm Vĩnh Hưng là 'ngọc nữ".


Khán giả đưa ra nhiều bình luận trái ngược với những nhận xét có cánh của các HLV trên truyền hình trong chương trình Thần tượng Bolero

Nhưng chính sự khen ngợi hết lời của HLV khiến nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu, bởi với họ đây là một tiết mục thất bại. Hellen Thủy không lột tả được cảm xúc đau khổ của nhân vật trong ca khúc. Đặc biệt cách hát nhấn nhá được cho là 'thừa thãi' đã khiến người nghe có cảm giác như bị 'nấc cục'.

"Tôi thấy chị này hát 2 bài nghe khó chịu. Giống như hết hơi và cố tình luyến láy cho khổ, như vậy thành làm quá. Thấy khô khan và không có độ mượt. Tiếc thật, hát phá hết bài của người ta', bạn Phan Thu tỏ ra thất vọng.

"Cứ ngắt mỗi câu là cảm giác như bị ai nhéo một cái. Trời ơi phải lật đật kiếm nghe lại bản mashup của Thiện Nhân, Công Nghĩa cho dịu lại lỗ tai", khán giả có tên Tâm Thường Lạc mỉa mai.


Về dưới mái nhà - Triều Quân: Các HLV thích thú nhảy nhót khi theo dõi tiết mục của thí sinh Triều Quân

Tương tự, ở tiết mục Về dưới mái nhà của Triều Quân, 4 chủ nhân ghế nóng thậm chí còn tiến gần sân khấu nhún nhảy theo tiết mục của nam thí sinh. Sau khi anh kết thúc phần thi, các HLV cũng dành nhiều lời khen ngợi.

Ngọc Sơn nhận xét Triều Quân hát độ cao, âm sắc rất tuyệt vời khiến Lệ Quyên ngồi cạnh cười tươi, tự hào vì học trò. Về phía Quang Lê, anh nói: "Ngày hôm nay em rất giỏi. Khi ra sân khấu, một là mình sống, hai là chết. Nhưng em đã sống".

Một lần nữa, khán giả không đồng tình với quan điểm các HLV. Trong đó, khán giả Thiên Lê Minh bày tỏ: "Tôi nói thật, gọi là Thần tượng Bolero thì nhạc phải trữ tình, nhân tình thế thái, đi sâu vào lòng người khác, làm cho họ hiểu nỗi lòng người tâm sự. Thế nhưng những ai cứ hát bài nhảy tưng tưng thì lại được khen ngợi. Hay ở chỗ nào không biết?!".

Điều khiến người nghe bức xúc hơn cả, đó chính là bằng tiết mục không bộc lộ được cảm xúc, chất giọng truyền cảm, Triều Quân lại có thể 'đánh bại' một thí sinh mạnh là Mai Hường để tiến vào vòng chung kết.

Khác tiết mục của Triều Quân, Mai Hường được khán giả đánh giá là hát truyền cảm, ngọt ngào và đậm chất bolero. Khi thấy nữ thí sinh buộc phải dừng chân, nhiều người tỏ ra tiếc nuối, thậm chí trách móc Lệ Quyên quá ưu ái thí sinh nam, có ngoại hình điển trai.

Triều Quân bị chê hát dở vẫn vào được vòng chung kết

"Cái sai của Mai Hương là chọn Lệ Quyên. Thật tiếc cho em, chán chương trình và Lệ Quyên. Không hiểu sao Triều Quân hát đều đều, không đặc biệt, vậy mà các HLV nhảy nhót, hùa theo. Hết muốn xem đêm chung kết", khán giả Chung Lê bức xúc bày tỏ.

Không gây tranh cãi nhiều như 2 tiết mục trên, nhưng những phần thi còn lại trong đêm bán kết cũng không được đánh giá cao. Nhiều người theo dõi chương trình từ mùa trước còn đặt lên bàn cân so sánh và khẳng định top 4 năm 2016 xuất sắc hơn năm nay khá nhiều.

Khán giả và HLV Thần tượng Bolero liên tục bất đồng

Thực tế, tình trạng 'bất đồng quan điểm' giữa khán giả và HLV như đêm bán kết không phải lần đầu xảy ra ở Thần tượng Bolero.

Từ những vòng thi trước đã xuất hiện việc HLV thì khen ngợi hết lời, nhưng khán giả lại không tiếc lời chê bai, 'ném đá'. Trong đó, từng vấp phải rất nhiều sự phản đối nhất là tiết mục Thành phố buồn kết hợp giữa bolero và beatbox của Chu Hoàng Tuấn ở đêm thi lên sóng ngày 18/5.

Ca khúc được học trò Đàm Vĩnh Hưng làm mới theo phiên bản remix. Do đó, bài hát không còn những giai điệu da diết, sâu lắng mà trở nên sôi động khi được kết hợp với beatbox.

HLV vô cùng thích thú và đứng dậy nhún nhảy cùng tiết mục. Sau đó, Ngọc Sơn nhận xét: 'Thần sắc và âm giọng của em hôm nay rất tốt, bản phối lại rất hay. Em  khiến tôi nhảy tưng tưng, máu tưng tưng đến giờ vẫn còn trong người, cám ơn em'.

Trong khi đó, trên mạng xã hội, hầu hết khán giả đều phản đối việc nam thí sinh hát ca khúc theo phiên bản hip hop. Bằng chứng cho thấy độ tức giận của khán giả chính là số lượng dislike (không thích) gấp nhiều lần so với like (thích).

'Đàm Vĩnh Hưng đang phá đi dòng nhạc truyền thống bolero', 'Lẩu thập cẩm trộn rau heo mà còn không bỏ muối. Cái này để cho thiu rồi đổ chớ ai nuốt cho trôi', 'Sáng tạo trong âm nhạc thì lúc nào cũng phải cần. Nhưng đối với bolero mà hát như thế thì chẳng ra làm sao'… khán giả chê bai Hoàng Tuấn.

HLV quyết định chất lượng tiết mục

Tương tự nhiều chương trình khác, ở Thần tượng Bolero, 4 HLV sẽ đảm nhận vai trò chọn lựa bài, lên ý tưởng phối khí rồi hướng dẫn học trò cách thể hiện, nhấn nhá… Vì lẽ đó, khi những tiết mục trên gây tranh cãi, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Quang Lê hay Ngọc Sơn không tránh khỏi những bình luận của khán giả.

Với Thần tượng Bolero, Đàm Vĩnh Hưng một lần nữa gây tranh cãi về khả năng ngồi ghế nóng

Trở lại trường hợp Hellen Thủy, cô sở hữu giọng hát khàn đặc trưng, việc Đàm Vĩnh Hưng chọn ca khúc kinh điển, đòi hỏi sự truyền tải, cảm xúc như Duyên phận trong đêm thi quan trọng là bán kết bị đánh giá là không phù hợp.

"Thật sự Helen Thủy hát nhạc tiền chiến không khí hào hùng sẽ hay hơn những bài hát tình cảm sâu lắng, diễn tả tâm tư tình cảm như thế này. Có lẽ cô ấy cố gắng thể hiện hết khả năng của mình, còn HLV là người lựa chọn bài. Xin quý vị đừng ném đá cô ấy mà hãy nhắm vào HLV vì đã chọn một bài hát như thế", khán giả Nhân Hữu Nguyễn tỏ ra tiếc nuối.

Bên cạnh đó, việc HLV quá đề cao yếu tố kỹ thuật trong tiết mục của học trò bằng cách luyến láy, nhấn nhá bị đánh giá là đôi khi thừa thãi, mất đi sự tự nhiên. Đặc biệt việc Đàm Vĩnh Hưng trong tiết mục Hoàng Tuấn hay Lệ Quyên với Triều Quân biến bolero thành bản phối sôi động bị phản đối dữ dội. Cách làm này khiến bolero mất đi màu sắc riêng là sự ngọt ngào, tình cảm và dần giống với vô số dòng nhạc khác ở Vpop.

Với Thần tượng Bolero, người tiến vào đêm chung kết không do khán giả quyết định thông qua việc bình chọn. Thay vào đó, HLV sẽ là người lựa chọn bài, dàn dựng tiết mục…

Sau đó, chính HLV lại đánh giá những phần thi do mình dàn dựng rồi quyết định luôn ai đi, ai dừng trước đêm chung kết. Việc trao toàn quyền quyết định thí sinh vào đêm chung kết cho HLV, trong khi khán giả là những người trực tiếp theo dõi và yêu thích chương trình đã khiến Thần tượng Bolero bị dư luận đánh giá là thiếu đi tính khách quan.

'Nội dung như mùa đầu tiên sẽ hay hơn. Chọn thí sinh bằng bình chọn của khán giả. Như mùa này, các giọng hát hay đều bị loại dần', bạn đọc Dennis Sơn thể hiện sự tiếc nuối vì không thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Theo Zing


Ngọc Sơn Thần Tượng Bolero Quang Lê Lệ Quyên Đàm Vĩnh Hưng

Tin tức mới nhất