'Tượng đài âm nhạc Hàn Quốc' bị truy tố với tội danh quấy rối tình dục

Ngày 25/3, truyền thông Hàn đưa tin ca sĩ Kim Gun Mo - người được coi là một trong những "tượng đài âm nhạc" của Hàn Quốc - bị truy tố với tội danh quấy rối tình dục phụ nữ.

Ngày 25/3, truyền thông Hàn đưa tin cảnh sát quận Gangnam (Seoul, Hàn Quốc) đã chuyển hồ sơ vụ cáo buộc Kim Gun Mo tấn công tình dục sang tòa án. Như vậy, 108 ngày sau khi nạn nhân lên tiếng tố cáo, nam ca sĩ kỳ cựu chính thức bị khởi tố.

Theo đó, một người phụ nữ 30 tuổi (tạm gọi là A) đã nộp hồ sơ tố cáo Kim Gun Mo hồi tháng 12/2019. A khẳng định ca sĩ 52 tuổi đã tấn công tình dục cô tại một cơ sở giải trí dành cho người lớn ở Gangnam từ năm 2016.

Tượng đài âm nhạc Hàn Quốc bị truy tố với tội danh quấy rối tình dục-1
Truyền thông Hàn đưa tin ca sĩ kỳ cựu Kim Gun Mo bị khởi tố vì tội danh quấy rối tình dục phụ nữ. Ảnh: Yonhap News.

Thời điểm đó, Kim Gun Mo đã tố cáo ngược lại A, khẳng định cô vu cáo. Tuy nhiên, sau hơn 100 ngày điều tra, cơ quan cảnh sát quyết định chuyển hồ sơ tố cáo sang phía tòa án vì cho rằng Kim Gun Mo thực sự phạm tội.

Hồi tháng 12/2019, dư luận xứ kim chi từng xôn xao khi nam ca sĩ được mệnh danh là "tượng đài âm nhạc Hàn Quốc" liên tiếp bị cáo buộc quấy rối tình dục nhiều phụ nữ.

Bắt đầu từ ngày 6/12/2019, A tố cáo giọng ca sinh năm 1968 đã ép cô vào góc nhà tắm, buộc cô nghe những lời lẽ thô thiển sau đó tấn công tình dục A ngay trên ghế sofa. Theo lời A, vụ việc xảy ra từ năm 2016. Tuy nhiên, A không báo cảnh sát ngay lập tức vì sợ danh tiếng xấu từ vụ việc sẽ làm ảnh hưởng đến hôn nhân tương lai.

Sau khi A lên tiếng, một phụ nữ khác cũng khẳng định Kim Gun Mo đã tấn công tình dục mình trong quá khứ. Tới ngày 17/12/2019, kênh tư nhân Garo Sero Research Institute tiếp tục chia sẻ đoạn audio phỏng vấn người phụ nữ giấu tên thứ ba về việc từng bị Kim Gun Mo tấn công tình dục.

Kênh Garo Sero Research Institute do các tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực điều tra và truyền thông là luật sư Kang Yong Suk, cựu nhà báo Kim Se Eui, Kim Yong Ho điều hành. Vì vậy, uy tín của kênh này khá lớn. Khán giả bày tỏ sự tin tưởng với điều tra của Garo Sero Research Institute.

Kim Gun Mo sinh năm 1968, được coi là một trong những ca sĩ, nhạc sĩ thành công bậc nhất Hàn Quốc. Sự nghiệp của ông đạt đỉnh cao vào thập niên 1990.

Tượng đài âm nhạc Hàn Quốc bị truy tố với tội danh quấy rối tình dục-2
Giọng ca sinh năm 1968 được coi là một trong những "tượng đài âm nhạc Hàn Quốc". Ảnh: Naver.

Kim Gun Mo đã ra mắt 13 album phòng thu và thắng nhiều giải thưởng quan trọng trong âm nhạc. Năm 1995, album Wrongful Encounter được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh là đĩa nhạc bán chạy nhất mọi thời đại ở Hàn Quốc.

Với những cống hiến và tầm ảnh hưởng về nghệ thuật, Kim Gun Mo được coi là một trong những "tượng đài âm nhạc Hàn Quốc". Năm 2011, giọng ca 52 tuổi còn được Tổng thống Hàn Quốc vinh danh vì những đóng góp cho nền văn hóa đại chúng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tuong-dai-am-nhac-han-quoc-bi-truy-to-voi-toi-danh-quay-roi-tinh-duc-post1064095.html

Kpop quấy rối tình dục

Tin tức mới nhất