Tương lai của Blackpink khi các thành viên 'đua nhau' mở công ty riêng

Rosé có thể là thành viên cuối cùng của nhóm Blackpink thông báo thành lập công ty riêng, sau khi hợp đồng cá nhân giữa cô và công ty giải trí YG Entertainment kết thúc.

Tháng 12 năm ngoái, YG Entertainment đã đưa ra thông báo chính thức về hợp đồng giữa họ và các thành viên Blackpink. Theo đó, các hoạt động chung của nhóm Blackpink vẫn do YG Entertainment quản lý nhưng hoạt động của từng thành viên trong nhóm sẽ do họ tự quyết định.

Ngay sau đó, Jennie và Lisa đều thông báo ra mắt công ty riêng, trực tiếp tự quản lý hoạt động nghệ thuật cá nhân. Jisoo cũng được cho là thành lập nhãn hiệu cá nhân với công ty của anh trai mang tên Blisoo. Truyền thông Hàn Quốc dự đoán, Rosé cũng chuẩn bị thành lập công ty quản lý riêng.

Tương lai của Blackpink khi các thành viên đua nhau mở công ty riêng-1
Truyền thông Hàn Quốc dự đoán, nhóm Blackpink sẽ khó có hoạt động chung trong năm 2024 (Ảnh: Newsen).

Sự ra mắt các công ty giải trí như Odd Atelier của Jennie và LLOUD của Lisa khiến người hâm mộ Blackpink phấn khích. Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại cho tương lai của nhóm nhạc nữ nổi tiếng xứ Hàn.

Theo News1, nhóm Blackpink chưa thể tái xuất trong năm 2024 này bởi các thành viên đang ưu tiên phát triển sự nghiệp cá nhân.

"Sẽ khó có thể nhìn thấy toàn bộ thành viên Blackpink trong năm nay. Tất cả thành viên đều có khát khao đón nhận thử thách mới. Tuy nhiên, vì các thành viên đều nhận thức được sự kỳ vọng của người hâm mộ dành cho nhóm Blackpink nên các cuộc thảo luận về hoạt động chung của nhóm sẽ diễn ra định kỳ", một chuyên gia phát biểu.

Về phía YG Entertainment, công ty từ chối bình luận về những nhận định của truyền thông. Họ nói: "Chúng tôi sẽ nói về vấn đề này sau". Cuối năm ngoái, một số nguồn tin cho hay, nhóm Blackpink lên kế hoạch phát hành một album mới và có một chuyến lưu diễn trong năm 2024.

Song, thời gian qua, người hâm mộ cũng chứng kiến sự hoạt động năng nổ của các thành viên Blackpink trong vai trò nghệ sĩ riêng.

Jennie tích cực tham gia các chương trình giải trí trên truyền hình, làm khách mời trong show The Seasons: Red Carpet with Lee Hyori và thông báo về dự định phát hành album cá nhân trong năm 2024.

Lisa tập trung hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài. Tháng 1 vừa rồi, cô được mời biểu diễn tại chương trình nghệ thuật từ thiện Yellow Pieces Gala 2024 do Đệ nhất phu nhân Pháp chủ trì.

Sắp tới, Lisa sẽ tham gia phần 3 của bộ phim The White Lotus do đài HBO sản xuất. Đây là lần đầu "em út" của nhóm Blackpink thử sức đóng phim.

Tương lai của Blackpink khi các thành viên đua nhau mở công ty riêng-2
Rosé là thành viên còn lại của Blackpink chưa có thông báo chính thức về hoạt động cá nhân (Ảnh: Instagram).

Jisoo cũng tập trung cho công việc diễn viên. Nữ ca sĩ xinh đẹp đang ghi hình cho 2 phim mới là Omniscient Reader's Viewpoint (Toàn trí độc giả) và Influenza.

Về phần Rosé, nữ ca sĩ rục rịch tái xuất với ca khúc sắp phát hành mang tên Vampirehollie. Một số nguồn tin cho rằng, trong năm 2024 này, Rosé sẽ phát hành một album cá nhân và đầu tư cho lĩnh vực thời trang.

Blackpink là nhóm nhạc nữ đình đám xứ Hàn, chính thức ra mắt vào năm 2016 và thuộc sự quản lý của tập đoàn giải trí YG Entertainment. Sau 8 năm hoạt động, Blackpink đã trở thành nhóm nhạc nữ toàn cầu với 5 MV có hơn 1,3 tỷ lượt xem trên YouTube.

Nhóm cũng đạt được thành tích đáng chú ý khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ và Top 100 bảng xếp hạng album chính thức của Anh và là nhóm nhạc nữ Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn) đầu tiên có được thành tích này.

Chuyến lưu diễn toàn cầu thứ hai của nhóm Born Pink, vừa kết thúc vào tháng 9/2023, đã mang về khoản doanh thu gần 265 triệu USD. Con số này biến Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có doanh thu lưu diễn cao nhất lịch sử âm nhạc thế giới.

4 thành viên của nhóm gồm Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều tạo dựng được tên tuổi cho mình trong cả lĩnh vực âm nhạc và thời trang.

Việc YG Entertainment thành công trong việc gia hạn hợp đồng với các thành viên nhóm Blackpink đã giúp hoạt động của công ty này cải thiện đáng kể. Từ tháng 12/2023, giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giữ được sự ổn định.

Ngoài ra, YG Entertainment cũng dồn sức phát triển cho các gương mặt mới thay vì dồn sức hoàn toàn vào Blackpink như trước. Từ cuối năm 2023, họ đã trình làng nhóm nhạc "tân binh" Baby Monster. Trong tháng 2 này, Baby Monster sẽ phát hành ca khúc mới với đầy đủ các thành viên.

Bên cạnh đó, YG Entertainment cũng gấp rút đăng thông báo tuyển dụng thực tập sinh trên khắp thế giới với tham vọng "thay máu" cho công ty.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/tuong-lai-cua-blackpink-khi-cac-thanh-vien-dua-nhau-mo-cong-ty-rieng-20240219113757656.htm

BlackPink thần tượng Kpop Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao