Tuyển sinh 2016: Thí sinh không được rút hồ sơ xét tuyển

Chiều 3/2, Bộ GD&ĐT đã ban hành quy chế thi và tuyển sinh THPT quốc gia 2016. Theo quy chế mới, thí sinh không được rút hồ sơ xét tuyển và rút ngắn thời gian xét tuyển từ 20 xuống còn 12 ngày.

Tuyển sinh 2016: Thí sinh không được rút hồ sơ xét tuyển (Ảnh minh họa)

Quy chế của kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016 đã được công bố chiều nay 3/2.

Năm 2016 sẽ vẫn tiếp tục tổ chức kì thi THPT quốc gia và sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ. Kì thi sẽ được tổ chức từ 1/7-4/7/2016.

Số lượng môn thi năm nay vẫn giữ nguyên là 8 môn, gồm: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Ngoại ngữ.

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý thi theo hình thức tự luận trong thời gian 180 phút. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học thi theo hình thức trăm nghiệm trong 90 phút. Môn ngoại ngữ thi vừa viết vừa trắc nghiệm trong thời gian 90 phút.

Thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT phải thi 4 môn gồm 3 môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn do thí sinh tự lựa chọn trong các môn còn lại. Với những thí sinh không được học Ngoại ngữ hoặc điều kiên học không đảm bảo chất lượng sẽ được chọn thi môn thay thế trong số các môn tự chọn.

Thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ đăng ký dự thi 4 môn tối thiểu như trên và đăng ký thêm các môn khác để xét tuyển. Với các thí sinh đã tốt nghiệp, đăng ký thêm môn để xét tuyển sinh.

Thi sinh đăng ký dự thi tại cơ sở giáo dục đang theo học. Thí sinh tự do đăng ký tại điểm do các sở SG&ĐT quy định sao cho thuận tiện.

Mỗi thí sinh dự thi THPT quốc gia chỉ được cấp 1 phiếu xác nhận kết quả thi. Giấy này chỉ sử dụng khi thi sinh nhập học chính thức vào trường trúng tuyển. Còn khi đăng ký xét tuyển, thi sinh không bắt buộc nộp phiếu xác nhận kết quả thi.

Mỗi thí sinh tham gia dự kì thi THPT quốc gia sẽ có 4 nguyện vọng trong đợt xét tuyển đầu kéo dài 12 ngày. Cụ thể, mỗi thí sinh được đăng kí vào 2 trường, mỗi trường đăng ký vào 2 ngành khác nhau. Trong đợt xét tuyển bổ sung kéo dài 10 ngày, thí sinh được đăng ký vào 3 trường, mỗi trường đăng kí vào 2 ngành. Trong cả hai đợt đăng kí, thí sinh không được phép rút hồ sơ sau khi nộp.

Trường hợp thí sinh đăng kí nhiều hơn nguyện vọng theo quy định, phần mềm tuyển sinh sẽ tự động xác nhận 4 nguyện vọng/đợt, theo thứ tự thí sinh đăng ký.

Về đề thi: Nội dung thi sẽ nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12; tăng câu hỏi mở, gắn liền thực tiễn; đảm bảo độ phân hóa.

Về tổ chức thi, Bộ GD&ĐT quyết định mỗi tỉnh, thành phố có ít nhất một cụm thi do trường ĐH chủ trì, một cụm thi do sở GD&ĐT chủ trì dành cho thí sinh không sử dụng kết quả thi chung để xét tuyển ĐH-CĐ. Bộ GD&ĐT khuyến khích các tỉnh, thành chỉ tổ chức cụm thi do ĐH chủ trì, phối hợp với các sở GD&ĐT dành cho các thí sinh, bao gồm cả thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT.

Công tác coi, chấm thi năm 2016 sẽ thay đổi theo hướng tăng lượng cán bộ, giảng viên trường ĐH, CĐ tham gia coi, chấm thi tại các cụm thi tốt nghiệp; tăng lượng cán bộ, giáo viên thuộc sở SG&ĐT tham gia coi, chấm thi tại các cụm thi ĐH.

Theo Đại đoàn kết


Tin tức mới nhất