Tuyển Thái Lan lập thành tích tệ chưa từng có trong lịch sử King's Cup

Trận thua 0 - 1 trước Ấn Độ khiến King's Cup 2019 trở thành giải đấu đáng quên nhất trong lịch sử bóng đá Thái Lan.

Thua tuyển Việt Nam 0 - 1 và thất bại trước Ấn Độ cùng tỷ số, chủ nhà Thái Lan kết thúc King's Cup lần thứ 47 với vị trí về bét. Thậm chí, "voi chiến" không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng.

Trong suốt 47 kỳ King's Cup đã được tổ chức, đây là lần đầu tiên đội tuyển Thái Lan kết thúc giải đấu với thành tích tệ hại như vậy.

Thái Lan có 2 lần về chót tại giải đấu truyền thống này vào năm 1978 và 1994, nhưng họ chưa từng kết thúc giải đấu mà không ghi nổi bàn thắng nào.

Tuyển Thái Lan lập thành tích tệ chưa từng có trong lịch sử Kings Cup-1
Thái Lan kết thúc King's Cup 2019 với cả 2 trận thua và không ghi được bàn thắng nào. Ảnh: Minh Chiến.

Ở kỳ King's Cup gần nhất được tổ chức vào năm 2018, Thái Lan thậm chí thắng ĐT Gabon có Pierre-Emerick Aubameyang trong danh sách triệu tập, và chỉ chịu thua sát nút trước Slovakia của Martin Skrtel và Milan Skriniar với tỷ số 2-3 trong trận chung kết. 

King's Cup 2019 diễn ra khá trúc trắc với ĐT Thái Lan khi ban tổ chức giải đấu bất ngờ chuyển nơi tổ chức từ Bangkok về Buriram. Ở địa điểm mới, Thái Lan bước vào trận gặp ĐT Việt Nam với nhiều kỳ vọng khi đội bóng của HLV Park Hang-seo gặt hái nhiều thành công trong hơn một năm qua.

Tuy nhiên, sự thất vọng đã tới ngay trên sân nhà với Thái Lan. "Voi chiến" nhận trận thua đau khi bị đoàn quân của HLV Park Hang-seo đánh bại vào phút cuối. Thủ môn Kawin mắc sai lầm nghiêm trọng sau tình huống lóng ngóng đẩy bóng vào lưới.

Sau trận đấu, tờ Siam Sport của Thái Lan nhận định đến lúc phải thừa nhận ĐT Việt Nam là "quyền lực ở khu vực Đông Nam Á", còn Thái Lan chỉ đứng thứ 2.

Trong trận tranh giải 3 với ĐT Ấn Độ, Thái Lan chơi nỗ lực nhưng vẫn phải chịu thua sau sai lầm ngay đầu trận của hàng phòng ngự, trong khi đó hàng công không thể ghi được bàn thắng.


Theo Zing


King's Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao