Tuyển Việt Nam: HLV Troussier làm điều bất ngờ với lứa 'măng non'

HLV Philippe Troussier về cơ bản đã có danh sách tập trung tuyển Việt Nam, nhưng chỉ công bố sau khi vòng 3 V-League 2023/2024 kết thúc.

"HLV Philippe Troussier có trong tay danh sách tuyển Việt Nam, nhưng chưa công bố do còn theo dõi nốt vòng 3 V-League 2023/2024.

Tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 6/11, có 10 ngày chuẩn bị cho trận gặp Philippines và sau đó là cuộc tiếp đón Iraq, tại vòng vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á", thông tin từ VFF cho hay.

Ở hai vòng đấu vừa qua qua tại V-League, HLV Philippe Troussier dự khán ở nhiều sân "xem giò" cầu thủ. Nhà cầm quân người Pháp lựa chọn cầu thủ luôn đặt tiêu chí phong độ lên trên hết, chứ không phải là sự nổi tiếng.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier làm điều bất ngờ với lứa măng non-1
HLV Philippe Troussier tiếp tục dự khán các trận ở vòng 3 V-League trước khi công bố danh sách tuyển Việt Nam

Tại vòng 3 V-League, HLV Troussier tiếp tục theo dõi một số trận đấu để đánh giá kỹ lưỡng phong độ của các cầu thủ. Ngoài ra, ông thầy 68 tuổi cũng phòng trường hợp có học trò bị chấn thương nên chỉ công bố danh sách vào phút chót. 

Về cơ bản, ông Troussier đã "chấm" khoảng 30 cầu thủ cho đợt tập trung lần này, sau đó loại khoảng 5-6 cái tên trước khi lên đường sang Philippines đá trận sân khách tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, bản danh sách tuyển Việt Nam có một số thay đổi so với đợt tập trung trong tháng 10. HLV Troussier khả năng có sự chắt lọc với các gương mặt trẻ.

Trước đó, chiến lược gia người Pháp gọi tới gần một nửa quân số tuyển Việt Nam là các cầu thủ lứa U23, nhưng không phải ai cũng ghi được điểm.

Ngoài ra, các cựu binh thể hiện tốt ở các vòng đấu V-League vừa qua như Hồ Tấn Tài, Văn Thanh, Hải Huy... có thể được gọi trở lại. Đây là những cầu thủ đã chứng minh được năng lực của mình và hoàn toàn xứng đáng được triệu tập.

Tuyển Việt Nam: HLV Troussier làm điều bất ngờ với lứa măng non-2
Số lượng cầu thủ trẻ sẽ được giảm bớt ở đợt tập trung sắp tới

Sau 8 tháng cầm quân với 6 trận giao hữu, HLV Philippe Troussier có hàng loạt thử nghiệm về nhân sự ở tuyển Việt Nam. Các cầu thủ dù cựu binh hay mới đều từng bước thích nghi với triết lý bóng đá của ông thầy người Pháp.

Tuy nhiên, từ các trận giao hữu tới giải đấu chính thức là câu chuyện hoàn toàn khác. HLV Troussier hiểu rằng mỗi quyết định của mình đều có thể tác động đến kết quả, sự thể hiện và vận hành lối chơi ở tuyển Việt Nam. Những sai lầm mắc phải ở các trận đấu sắp tới đều phải trả giá đắt.

Nói cách khác, HLV Philippe Troussier là người chịu trách nhiệm cao nhất về chuyên môn, vì thế dù có đưa ra quyết định thế nào về nhân sự, thì chiến lược gia người Pháp cần sự ủng hộ nhằm giảm bớt áp lực trong hành trình vòng loại 2 World Cup 2026.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hlv-troussier-lam-dieu-bat-ngo-voi-lua-mang-non-2209822.html

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao