Ưng Đại Vệ: Hôn nhân chóng vánh, một mình nuôi con

Trong ngày trở lại, cựu thành viên GMC trải lòng về những biến cố trong cuộc sống 5 năm qua.

Ưng Đại Vệ là một trong 5 thành viên của nhóm nhạc GMC từng rất đình đám vào thời điểm 2003-2005 với nhiều bài hit như Đêm trăng tình yêu, Kiếp lữ hành, Nỗi sầu đêm vắng...

Sau khi nhóm tan rã, anh bước tiếp con đường ca hát solo từ năm 2007 đến 2010. Có lẽ duyên với nghề vẫn chưa hết nên Ưng Đại Vệ tiếp tục gặt hái thành công và trở nên đắt show nhờ theo đuổi dòng nhạc thị trường, phù hợp với tai nghe khán giả miền Tây.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh bất ngờ 'biến mất' khỏi thị trường âm nhạc, để lại nhiều thắc mắc cho người hâm mộ.

 

Ưng Đại Vệ trong ngày trở lại showbiz. Ảnh: TQL.

 

Tưởng chừng như cái tên Ưng Đại Vệ đã hoàn toàn rơi vào quên lãng thì anh bất ngờ tái xuất trong chương trình Sing My Song. So với nét đẹp lãng tử, nam tính trước đây, Ưng Đại Vệ của hiện tại từng trải hơn.

Điều này dĩ nhiên cũng không quá bất ngờ bởi những năm qua, nam ca sĩ sinh năm 1982 trải qua nhiều biến cố, kinh doanh thất bại dẫn đến cảnh trắng tay, hôn nhân tan vỡ, một mình nuôi con nhỏ.

Trong buổi trò chuyện, nam ca sĩ không giấu được sự ngại ngùng mỗi khi nhắc lại chuyện cũ. Có lẽ đây là một mảng ký ức không đẹp mà Ưng Đại Vệ muốn quên đi mãi mãi.

Hôn nhân tan vỡ, gà trống nuôi con

Ưng Đại Vệ kể chuyện anh từng kết hôn và có con gái 3 tuổi không nhiều người biết ngoại trừ những người thân thiết của gia đình. Vì lẽ này mà khi anh giới thiệu con gái trên sóng truyền hình ở tập 2 Sing My Song tối 27/11, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ, có người ủng hộ, cũng có fan 'dọa' bỏ đi vì không thích thần tượng đã có gia đình.

Anh tâm sự: 'Thấy nhiều đồng nghiệp đăng hình ảnh con lên mạng xã hội, tôi cũng tủi thân lắm. Tôi cũng có rất nhiều hình ảnh với Muối (tên gọi ở nhà của con gái - PV) nhưng không hiểu sao lại chưa bao giờ nghĩ đến việc chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư này'.

Cứ như thế, suốt 3 năm qua, nam ca sĩ giấu kín chuyện này. Hỏi lý do thì Ưng Đại Vệ không chia sẻ mà chỉ nở nụ cười có phần nặng nề.

Cũng bởi điều này mà quyết định công khai bé Muối không quá dễ dàng với Ưng Đại Vệ. Tuy nhiên, anh cho biết thời điểm hiện tại, khi đã giải quyết hết những sự cố trong cuộc sống cũng như sẵn sàng trở lại sân khấu, anh không còn lý do gì để 'giấu con' nữa.

 

Ưng Đại Vệ và con gái cưng, bé Muối. Ảnh: Facebook.

 

Danh tính mẹ của bé Muối không được Ưng Đại Vệ công khai. Anh chỉ cho biết họ đến với nhau vào năm 2010 và chia tay không lâu sau đó (năm 2011) khi Muối vừa chào đời, nhưng chuyện buồn này được giải quyết trong êm thấm. Đến nay, họ luôn dành cho nhau sự tôn trọng. Sau khi nhìn thấy con gái xuất hiện trên TV, vợ cũ cũng rất vui vẻ chứ không phản đối. Dù không còn chung sống với nhau nhưng hằng tuần, anh vẫn cho con gái gặp mẹ mỗi tuần để con có đầy đủ tình thương của cả hai, không nhiều cũng ít.

Dù được gia đình hỗ trợ, nhưng Ưng Đại Vệ vẫn phải tập làm hết các công việc như pha sữa, thay tã, ru con ngủ... Mỗi khi rơi vào thế bí, anh lại lên mạng để tự tìm câu trả lời. Nói về cảnh 'gà trống nuôi con', anh chia sẻ ngắn gọn: 'Cực dữ lắm'.

Hỏi chuyện tương lai, Ưng Đại Vệ cho biết anh chưa sẵn sàng mở lòng để đón chào một mối quan hệ mới, dù có nhiều người sẵn sàng đến với anh để trao tình cảm. Mối quan tâm lớn nhất của anh là sự nghiệp và con gái cưng chứ không phải hạnh phúc của riêng mình.

Từng đi bán bún riêu để kiếm tiền

Ưng Đại Vệ từng ở trên đỉnh sự nghiệp khi làm chủ công ty lớn. Tuy nhiên, vì một biến cố, công ty rơi vào cảnh phá sản. Sau một đêm, anh từ cảnh có tất cả trở thành trắng tay, cộng thêm gánh nợ hơn 1 tỷ đồng trên vai. Để trả nợ, anh đã phải bán cả nhà lẫn công ty. Nhớ lại thời điểm đó, Ưng Đại Vệ nói anh sụp đổ và rơi vào khủng hoảng tinh thần đến nỗi không dám ra đường và gặp gỡ một ai.

Để sinh sống, anh thử sức với nhiều nghề nghiệp thậm chí cả việc bán bún riêu. Tuy nhiên, do không có duyên với kinh doanh, quán ăn không duy trì được lâu. Từ đó, anh trở lại với âm nhạc bằng việc sáng tác hoặc sản xuất cho các ca sĩ khác.

Thu nhập từ công việc này không quá cao, nhưng vẫn giúp anh và con gái duy trì cuộc sống khá đầy đủ. Hiện hai bố con vẫn ở nhà thuê ở quận 8 (TP.HCM), nhưng anh khoe mình đã dành dụm được một khoản tiền để mua nhà riêng.

 

Đã có lúc anh phải đi bán bún riêu để kiếm sống. Ảnh: Windy.

 

Trở lại với Sing My Song, Ưng Đại Vệ chia sẻ thời điểm này anh đã chuẩn bị sẵn sàng để trở lại cũng như thoải mái chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống của mình. Ca khúc Lời tự sự được sáng tác vào năm 2015 trong thời điểm vẫn còn bộn bề lo toan cuộc sống. Dám chia sẻ sáng tác này với hàng triệu khán giả tức Ưng Đại Vệ đã hoàn toàn vượt qua được nỗi đau này.

Ngoài ra, anh tin khi mình đặt nhiều cảm xúc vào một tác phẩm âm nhạc cũng sẽ giúp khán giả dễ đồng cảm hơn.

Lần này, ông bố đơn thân không mong mỏi tìm kiếm sự nổi tiếng, để giành giật giải thưởng mà chỉ đơn giản là một lần nữa đứng trên sân khấu sau nhiều năm xa rời.

'Nhìn con gái, tôi nghĩ mình phải làm hết tất cả vì tương lai của con, phải cố gắng nhiều hơn', anh tâm sự.

 

Theo Zing


gà trống nuôi con cựu thành viên GMC biến cố ưng đại vệ hôn nhân

Tin tức mới nhất