Vay tiền mẹ chồng được cho hẳn tiền tỷ, con dâu choáng váng với điều kiện đưa ra

Tôi vay tiền để làm ăn, mẹ chồng cứ ép nhận tiền tỷ mà bà cho nhưng tôi không dám nhận.

Tôi năm nay 35 tuổi, kết hôn được 7 năm. Kết hôn xong tôi sống ở nhà chồng, được khoảng 3 năm là chúng tôi có dự định ra ngoài ở riêng.

Tuy nhiên, do chưa đủ tiền và vay mượn nhiều nên khó có thể mua nhà, đành phải ở lại nhà chồng từ đó đến nay. Ở nhà chồng, tôi không khác gì giúp việc trong nhà, luôn phải lo việc nhà dưới sự khắt khe của mẹ chồng.

Không muốn bị mẹ chồng chèn ép, tôi luôn có ý định ra ngoài ở riêng. Nhưng vì mẹ chồng luôn muốn kiểm soát thu nhập nên bà bắt vợ chồng tôi nộp hầu hết thu nhập, chỉ cho tôi một chút để tiêu vặt, nên thành ra cưới nhau chừng đó năm mà vợ chồng tôi không có mấy tiền tiết kiệm. Vậy nên tôi cố gắng làm thêm, tăng ca cũng không đáng là bao.

Ấp ủ kinh doanh, tôi đã lên kế hoạch mở cửa hàng thời trang để có thêm thu nhập, mặc dù cũng phải mạo hiểm bằng số tiền đã dành dụm trong những năm qua.

Thiếu vốn, tôi đã hỏi vay mẹ chồng, mới đầu bà không ủng hộ vì cho rằng ý định của tôi khá viển vông, không thể cạnh tranh lại các cửa hàng đang làm ăn tốt trong thành phố.

Tuy nhiên, mẹ chồng sau đó đã đồng ý, bà không cho vay tiền mà hứa cho tôi một tỷ đồng. Tôi vui lắm, số tiền này tôi thoải mái mở cửa hàng lớn để cạnh tranh trong làm ăn.

Mong ước bao lâu nay của tôi là được làm chủ một cửa hàng thời trang để làm ăn khấm khá, mua được nhà riêng đã sắp thành hiện thực.

Vay tiền mẹ chồng được cho hẳn tiền tỷ, con dâu choáng váng với điều kiện đưa ra-1
Được mẹ chồng cho tiền, con dâu thấy sốc với điều kiện được đưa ra. Ảnh minh họa

Thế nhưng, chưa kịp vui thì mẹ chồng đã đưa ra điều kiện với con dâu: "Tôi cho tiền nhưng cũng phải sống hết lòng vì nhà chồng và các cháu nội của tôi.

Phải sinh cho tôi cháu đích tôn và sau này làm ăn được, mua nhà thì nhà phải đứng tên tôi, phòng khi hai vợ chồng bỏ nhau con tôi đỡ chịu thiệt, cứ sống biết điều rồi có lúc tôi sang tên cho.

Nếu chấp nhận các điều kiện thì viết giấy vay nợ riêng 2 tỷ, không làm được thì phải trả nợ tôi. Suy nghĩ kỹ đi, đồng ý thì tôi đưa tiền".

Các yêu cầu của mẹ chồng chẳng khác nào gáo nước lạnh dội lên đầu tôi, hiện nay tôi đang có hai cô con gái khỏe mạnh, ngoan ngoãn rồi, tôi không muốn sinh thêm con vì dừng lại ở hai con để nuôi dạy thật tốt.

Nếu như sinh con, sẽ ảnh hưởng tới việc làm ăn của tôi sắp tới, nhất là sau khi mở cửa hàng buôn bán. Bên cạnh đó, nếu tôi không thực hiện theo đúng những cam kết, chắc chắn sẽ phải trả số tiền gấp đôi đã nhận từ mẹ chồng. Mẹ chồng cho tiền nhưng tôi quả nhiên chưa dám nhận vì điều kiện quá khó.

Từ hôm đó đến nay, tôi cố tìm cách né tránh, song mẹ chồng liên tục thúc giục bắt tôi phải làm theo ý của bà. Tôi đang rất cần tiền nhưng không muốn đặt mình vào thế khó.

Thậm chí, mẹ chồng còn chuẩn bị sẵn giấy vay nợ, chỉ cần tôi ký tên vào là xong. Đang khó xử mà không biết thổ lộ cùng ai, mẹ chồng tôi còn cấm tôi không được tiết lộ chuyện này với bất kỳ ai.

Không biết, tôi có nên nghe theo lời mẹ chồng để có vốn làm ăn hay là thẳng thắn từ chối? Hãy cho tôi lời khuyên!

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vay-tien-me-chong-duoc-ba-cho-han-tien-ty-con-dau-choang-vang-voi-dieu-kien-dua-ra-172230611191457507.htm?fbclid=IwAR1WNKviWlMNGPV9BvFs7wCSIRAdrutMnDx3TPhxF25h1rFi2JMnXGErI_Y

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao