Vẻ đẹp 'sắc nước hương trời' của dàn hoa hậu Việt thập niên 90

Nhiều hoa hậu những năm 90 được khen có vẻ đẹp tự nhiên đầy sức sống, người được ví với búp bê, người được khen như minh tinh Hong Kong.

Hoa hậu Đền Hùng 1992 Giáng My

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-1
Mới đây, Giáng My gây sốt khi khoe loạt ảnh thuở thanh xuân, trong đó có những bức hình khi cô đăng quang Hoa hậu Đền Hùng 29 năm trước. Năm 1992 mà Giáng My giành vương miện là năm đầu tiên và cũng là cuối cùng mà cuộc thi sắc đẹp này tổ chức. Thời điểm đó, cô được gọi với danh xưng Hoa hậu Đất Tổ, còn hai Á hậu lần lượt nhận danh hiệu Người đẹp thứ nhì, Người đẹp thứ ba.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-2
Giáng My đi thi Hoa hậu Đền Hùng 1992 khi đang là sinh viên Nhạc viện Hà Nội. Thuở đôi mươi, cô có gương mặt tròn đầy phúc hậu, đôi mắt to tròn trong sáng, vẻ đẹp gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-3
Từ những năm 15,16 tuổi, Giáng My đã được mời chụp ảnh mẫu, sau đó trở thành một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" đình đám nhất. Hình ảnh của cô tràn ngập các cửa hàng và nhà dân đầu những năm 1990.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-4
Khuôn mặt cân đối, đường nét nhỏ nhắn cùng làn da trắng mịn giúp Giáng My được ví nhan sắc tựa búp bê.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-5
Nhờ có khuôn mặt đậm chất điện ảnh, sau khi đăng quang hoa hậu, Giáng My đắt show đóng phim. Cô vào Sài Gòn lập nghiệp và thành danh qua hàng loạt vai diễn trước khi sang Thái Lan định cư một thời gian dài.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-6
Vẻ đẹp trong sáng, thánh thiện cùng nụ cười mỉm đặc trưng của Giáng My từng khiến bao chàng say đắm.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-7
Không chỉ là tuyệt sắc giai nhân, Giáng My còn có gu ăn mặc hợp thời, gợi cảm ngay từ thuở đôi mươi.

Hoa hậu Điện ảnh 1992 Thanh Xuân

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-8
Với vẻ đẹp yêu kiều, cổ điển tựa các minh tinh Hong Kong, Thanh Xuân không gây bất ngờ khi giành vương miện Hoa hậu Điện ảnh 1992. Nhờ giải thưởng sắc đẹp này, cô nhanh chóng bước chân vào lĩnh vực thời trang và trở thành người mẫu ảnh lịch nức tiếng một thời.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-9
Ngắm những hình ảnh của Thanh Xuân khi mới đăng quang, khán giả phải trầm trồ vì nét đẹp tự nhiên "cực phẩm" của một tượng đài nhan sắc. Có lợi thế chiều cao và nụ cười rạng rỡ, duyên dáng, người đẹp luôn được các nhiếp ảnh gia săn đón.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-10
Trong suốt những năm 1990, hình ảnh Thanh Xuân tràn ngập trên các bộ ảnh lịch, thời trang và tạp chí lớn nhỏ. Cô luôn gắn với lối trang điểm mày vòng cung, môi đỏ son vừa dịu dàng lại vừa kiêu sa.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-11
Năm 1994, Thanh Xuân tiếp tục gặt hái thành công khi đoạt giải Á hậu Thời trang TP HCM, sau đó tiếp tục đạt thành tích Á hậu Thời trang châu Á, Hoa hậu Ảnh 1994.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-12
Khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao, năm 1996 Thanh Xuân kết hôn với võ sư Nam Anh của phái Vịnh Xuân và sang Canada định cư.

Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-13
Hà Kiều Anh sinh năm 1976 tại Hà Nội. Cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992 khi mới 16 tuổi và trở thành hoa hậu trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi. Khi đăng quang, cô diện bộ áo dài kiểu cách, để tóc đánh bồng sành điệu, khoe vẻ đẹp rạng rỡ tuổi trăng rằm.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-14
Thời điểm đó, người đẹp có chiều cao 1,74 m nổi bật, số đo ba vòng gợi cảm 85-61-88 cm. Cô có gương mặt hài hòa, quý phái với đường nét cân đối, mũi cao thanh thoát.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-15
Sau khi giành vương miện hoa hậu, Hà Kiều Anh gia nhập giới giải trí với việc chụp hình cho các bìa lịch, tạp chí. Những năm 90, cô cũng là một trong các người đẹp ảnh lịch được ngưỡng mộ. Giữa các hoa hậu, Hà Kiều Anh xây dựng phong cách riêng với style cá tính, năng động.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-16
Chiều cao nổi bật giúp mỹ nhân xuất thân "trâm anh thế phiệt" tỏa sáng trong những bộ ảnh thời trang.

Hoa hậu Việt Nam 1994 Thu Thủy

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-17
Hoa hậu Thu Thủy sinh năm 1976, quê gốc ở Nam Định nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Năm 1994, Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức. Chiến thắng này được đánh giá xứng đáng bởi người đẹp hội đủ nhan sắc, tri thức khi đỗ ba trường đại học. Cũng tại cuộc thi này, cô còn giành giải "Ứng xử hay nhất".

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-18
Thời điểm tham dự cuộc thi sắc đẹp, Thu Thủy đang ở tuổi 18 rực rỡ. Cô sinh viên Học viện Ngoại giao được đánh giá cao với nhan sắc xinh đẹp, thanh tao cùng trang phục chỉn chu trong từng phần thi. Tất cả các giám khảo của cuộc thi năm đó đều thống nhất chấm Thu Thủy điểm cao nhất.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-19
Tuổi đôi mươi, Thu Thủy đẹp rạng ngời với làn da trắng như bông bưởi, gương mặt trái xoan, đôi mắt to tròn. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng 78-58-88.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-20
Dù được săn đón trong lĩnh vực thời trang, quảng cáo, mỹ nhân không chọn lấn sân showbiz mà tập trung nhiều hơn cho việc học. Có thời gian, cô sang Mỹ du học, theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh. Ngày 5/6/2021, Thu Thủy qua đời ở tuổi 45, để lại nhiều nuối tiếc cho người hâm mộ.

Trương Ngọc Ánh

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-21
Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trương Ngọc Ánh đã nổi bật với nhan sắc xinh đẹp. Năm cấp 3, cô đạt Giải nhất Học sinh thanh lịch PTTH Lý Thường Kiệt, Hà Nội và sau đó giành thêm Giải nhất Nữ sinh duyên dáng Hà Nội 1992. Cũng trong năm vừa tròn 16 tuổi, Trương Ngọc Ánh tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Noel Hà Nội và đăng quang ngôi vị cao nhất.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-22
Những thành tích sắc đẹp đầu đời mở ra cho Trương Ngọc Ánh nhiều cơ hội hoạt động trong lĩnh vực người mẫu thời trang. Năm 1995 Trương Ngọc Ánh ghi danh vào cuộc thi Tìm kiếm người mẫu châu Á và thắng giải "Người mẫu ăn ảnh". Năm 22 tuổi, cô cùng Hà Kiều Anh đại diện quốc gia chinh chiến tại Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập 1998 và giành vương miện.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-23
Ở tuổi đôi mươi, Trương Ngọc Ánh được nhận xét có vẻ đẹp khá "Tây" với đôi mắt sắc sảo, bờ môi đầy đặn quyến rũ. Cô từng hoạt động song song cả hai lĩnh vực thời trang và điện ảnh, lĩnh vực nào cũng gặt hái nhiều thành công.

Vẻ đẹp sắc nước hương trời của dàn hoa hậu Việt thập niên 90-24
Với vóc dáng gợi cảm, vẻ đẹp hiện đại, Trương Ngọc Ánh từng là "vedette" quen thuộc trên các sàn diễn thời trang khắp Nam Bắc. Cô cũng xuất hiện trên hàng loạt tạp chí với gu ăn mặc sành điệu.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/ve-dep-sac-nuoc-huong-troi-cua-dan-hoa-hau-viet-thap-nien-90-4338748.html?fbclid=IwAR2NQC0rPv78kRvhinu3O_GSdJ_T0cJhlpWtW0DGnmLifEDlxhdWQAC3PEw

Giáng My Trương Ngọc Ánh

Tin tức mới nhất