Mối tình 'tay tư' trái ngang trong 'Về nhà đi con' gây tranh cãi

Nội dung phim 'Về nhà đi con' trở nên rắc rối khi Bảo yêu Dương, Dương yêu Quốc, Quốc lại dành tình cảm cho Huệ và Huệ cũng ngày càng có cảm tình với anh.

Tập 58 của Về nhà đi con sau khi lên sóng đã gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều khán giả cho rằng tình huống phim quá trái ngang, rắc rối với chuyện tình “tay tư” Bảo - Dương - Quốc - Huệ.

Mối tình tay tư trái ngang trong Về nhà đi con gây tranh cãi-1
Mối quan hệ giữa Quốc và Huệ ngày càng tiến triển.

Khán giả phản ứng với chuyện tình "tay tư"

Trong diễn biến mới nhất, Dương và Bảo bất ngờ tới công ty của Quốc và vô tình bắt gặp cảnh Quốc ôm hôn Huệ. Dương không khỏi bàng hoàng, sốc và nổi cáu.

Bảo đuổi theo Dương để bày tỏ về việc cậu ủng hộ mối quan hệ giữa bố mình và chị Huệ. Đáp lại, Dương nói trong tức giận, uất ức: "Tránh xa tôi ra! Cút! Cậu mà còn đuổi theo tôi nữa, đừng trách tôi là ác!".

Dương sau đó đi lang thang vô định. Cô nhớ lại cảnh Quốc ôm hôn Huệ và cả những lời Huệ từng nói với Dương: "Tốt nhất là đang ở tuổi nào thì nên sống đúng với tuổi đó, không việc gì mình phải thay đổi vì người khác cả”.

“Chị biết em rất hâm mộ chú ấy nhưng mà thần tượng và thích là khác nhau. Em không được nhầm lẫn giữa hai cái đấy. Chị nghĩ là dù mơ hay tỉnh thì em cũng không nên dành tình cảm cho chú ấy nữa”, câu nói của chị gái xoáy sâu vào tâm trí của Ánh Dương.

Mối tình tay tư trái ngang trong Về nhà đi con gây tranh cãi-2
Bảo yêu Dương, Dương yêu Quốc, Quốc lại dành tình cảm cho Huệ và Huệ cũng ngày càng có cảm tình với anh.

Nhiều khán giả cho rằng việc Ánh Dương dầm mưa trong đêm, không chịu về nhà xuất phát từ sự thất vọng khi thấy người mình yêu lại dành tình cảm cho chị gái của mình. Ngoài ra, Dương cũng đang thầm trách Huệ, thậm chí cho rằng những lời khuyên can của Huệ trước đây xuất phát từ sự ích kỷ, muốn độc chiếm Quốc.

Mối quan hệ giữa Bảo - Dương - Quốc - Huệ được xem là chuyện tình “tay tư” chưa từng có trên màn ảnh. Trước hết là việc hai chị em gái cùng yêu một người, người đó lại là bố của bạn thân cô em. Con trai lại ghen với bố.

Nhiều khán giả truyền hình nhận xét đây là tình huống rối ren, không cần thiết, nhất là khi Dương từng được xây dựng là một nhân vật mạnh mẽ, cá tính, trong sáng.

Thực sự ngán ngẩm khi Dương thích Quốc. Không cần thiết phải có chi tiết yêu bố của bạn thân như vậy. Đúng ra chỉ nên dừng ở mối quan hệ giữa người hâm mộ và thần tượng, không nên để tình cảm của Dương tiến triển như vậy”, khán giả Bảo Minh nhận xét.

Đồng tình với quan điểm này, tài khoản Văn Thuần bình luận: “Dương vốn là cô bé mạnh mẽ, Bảo lại là cậu bé trong sáng. Mối quan hệ tay tư như này chỉ khiến những đứa trẻ cảm thấy thương tổn. Sau này, ngay cả khi Huệ đến với Quốc, Dương rất khó để đối diện với Quốc. Không nên đẩy chi tiết thành bi kịch”.

Mối tình tay tư trái ngang trong Về nhà đi con gây tranh cãi-3
Dương trở nên yếu đuối khi phát hiện mối quan hệ giữa Quốc và Huệ.

"Kịch bản như hại nhân vật"

Nhiều khán giả cũng không hài lòng khi thấy tính cách của Dương thay đổi quá nhanh, từ cô nàng tomboy, mạnh mẽ trở nên yếu đuối, khó hiểu với tình yêu lạ lẫm.

Dương từng như một idol của giới trẻ, cá tính mạnh mẽ, sẵn sàng đánh anh rể để bảo vệ chị. Nhưng cuối cùng lại yêu bố bạn thân. Kịch bản như hại nhân vật”, khán giả Thế Anh bày tỏ.

Ngoài Dương, Bảo cũng đang bị chỉ trích vì có nhiều lời lẽ hỗn láo với bố. “Không ai nói bố của mình là ‘đồ tồi’ như Bảo. Nói như vậy là quá láo”, tài khoản Cao Nguyễn nêu quan điểm.

Tuy vậy, bên cạnh ý kiến trái chiều, một số người xem truyền hình cho rằng đã là phim thì phải có những chi tiết kịch tính. “Biết đâu biên kịch sẽ có cách giải quyết nội dung hợp lý trong những diễn biến tiếp theo”, khán giả Hồng Nhung cho hay.

Hơn nữa, việc xây dựng các tuyến nhân vật lắt léo, chồng chéo cũng có sức hấp dẫn riêng cho phim truyền hình. Và nhìn ở một góc khác, hình ảnh Dương dầm mưa khóc vì thất tình có tính biểu tượng cao, gợi nhắc thanh xuân của nhiều người, bởi đã có câu kinh điển "thanh xuân giống như cơn mưa rào, cho dù bạn từng bị cảm lạnh, vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa".

Sẽ có người bắt gặp hình ảnh của chính mình thời thanh xuân khi nhìn Dương ngồi lặng khóc trong mưa, vì tình cảm đầu đời.

Theo Zing


Về nhà đi con Bảo Thanh Thu Quỳnh

Tin tức mới nhất