Vì một phút sơ sẩy của y tá, bé sơ sinh 3 ngày tuổi đã bị cướp mất đi hình hài

Như thể số phận chưa đủ khắc nghiệt, ngay cả mẹ đẻ của cậu bé đáng thương này sau khi nhìn thấy cơ thể kinh khủng của con cũng không chấp nhận nổi và quyết tâm dứt áo ra đi.

Chào đời trong hình hài nguyên vẹn và cơ thể khỏe mạnh, nào đâu ngờ cậu bé Matvey Zakharenko, ở Tula, phía nam Moscow (Nga) đã sớm phải đối mặt với những điều đau đớn nhất, kinh khủng nhất khi chỉ mới được 3 ngày tuổi.

Vì một phút sơ sẩy của y tá, bé sơ sinh 3 ngày tuổi đã bị cướp mất đi hình hài-1

Bác sĩ chẩn đoán Matvey bị vàng da nhẹ và chỉ định cậu bé sẽ được điều trị ngắn hạn bằng phương pháp chiếu đèn. Tưởng chừng đó chỉ là một quá trình trị liệu đơn giản như rất nhiều trẻ sơ sinh khác cũng được làm, vậy mà chỉ vì một chút sơ sẩy của y tá, Matvey suýt nữa không còn giữ được mạng sống.

Vì một phút sơ sẩy của y tá, bé sơ sinh 3 ngày tuổi đã bị cướp mất đi hình hài-2

Theo quy định, mỗi đứa trẻ sơ sinh khi được đặt vào giường chiếu đèn cần phải có sự giám sát chặt chẽ và liên tục của y tá. Thế nhưng trong quá trình trị liệu cho Matvey, y tá trực ngày hôm ấy lại bỏ ra ngoài, để cho bé nằm một mình không ai theo dõi. Sự bất cẩn, tắc trách này của người y tá đã dẫn đến một thảm họa không thể cứu chữa.

Vì một phút sơ sẩy của y tá, bé sơ sinh 3 ngày tuổi đã bị cướp mất đi hình hài-3

Chiếc đèn chiếu trong giường của Matvey bỗng gặp sự cố chập điện, phát nổ khiến cho chiếc giường bốc cháy. Đến khi y tá hoảng hốt chạy vào và dập lửa, cậu bé Matvey đáng thương đã bị đốt cháy, toàn thân bỏng nặng đến 75%.

Cuộc đời Matvey chỉ vừa bắt đầu, chưa kịp hạnh phúc thì tai nạn này đã khiến cả quãng đời về sau của em không còn được bằng phẳng nữa. Phần da cơ thể em bỏng rộp lên, bong tróc ra từng mảng, ngay cả nội tạng của em cũng bị tổn thương nặng. Kỳ diệu thay, cậu bé mạnh mẽ này lại có thể vượt qua tất cả, dù rằng thân thể với những vết thương kinh khủng, Matvey vẫn sống và chiến đấu như một chiến binh thật dũng cảm.

Vì một phút sơ sẩy của y tá, bé sơ sinh 3 ngày tuổi đã bị cướp mất đi hình hài-4

Đau lòng hơn cả đó là khi người mẹ ruột của Matvey khi nghe tin về tai nạn của con, nhìn thấy hình hài tan nát của con lại quyết định từ bỏ luôn đứa bé ấy vì lo sợ tương lai phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm. Tương lai sau này của Matvey chắc chắn sẽ cần có rất nhiều cuộc điều trị tốn kém cũng như sẽ vấp phải nhiều trắc trở trong cuộc sống. Chính vì không thể chấp nhận nổi chuyện này, mẹ cậu bé đã đang tâm bỏ rơi con thật tàn nhẫn, ngay trong lúc đứa con bé bỏng cần đến tình thương và sự chăm sóc của mẹ nhất. Hỏi thế gian này sao lại có người mẹ lạnh lùng đến thế?

Vì một phút sơ sẩy của y tá, bé sơ sinh 3 ngày tuổi đã bị cướp mất đi hình hài-5

Tin tức về cậu bé Matvey đáng thương được lan truyền rất nhanh sau khi người mẹ rũ bỏ. Các nhân viên bệnh viện, các nhà hảo tâm và những tổ chức xã hội đã cùng chung tay giúp đỡ, quyên góp để Matvey được chăm sóc, chữa trị tốt nhất, đồng thời giúp cậu bé tìm được một gia đình mới có thể chấp nhận yêu thương em vô điều kiện.

Sự nổi tiếng của Matvey từng khiến cho người mẹ vô tâm suy nghĩ lại, trở về giành quyền nuôi con nhưng yêu cầu này đã bị tòa lập tức bác bỏ, họ cho rằng Matvey sẽ sống tốt hơn nếu không phải sống cùng mẹ ruột. Cuối cùng, một người phụ nữ ở Moscow tên Svetlana đã được quyền nhận nuôi cậu bé.

Vì một phút sơ sẩy của y tá, bé sơ sinh 3 ngày tuổi đã bị cướp mất đi hình hài-6

Người mẹ mới của Matvey cũng tạo một trang blog để cập nhật cho những người quan tâm đến cậu bé những tin tức, hình ảnh mới nhất. Tuy vậy, Svetlana cũng rất hạn chế cho Matvey tiếp xúc với công chúng mà chỉ muốn tập trung chăm sóc tốt cho cậu bé.

Cho đến nay Matvey đã trải qua vài ca phẫu thuật để cải thiện các vết sẹo bỏng, tạo hình mũi… và em đã có những bước phục hồi đáng kể về cả sức khỏe lẫn ngoại hình. Cậu bé nay đã 3 tuổi, rất hiếu động, lanh lợi, hay cười và sống thật hạnh phúc, yên bình trong vòng tay chăm sóc ấm áp của gia đình. Hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu bé chiến binh dũng cảm!

Theo Thời Đại


tai nạn trẻ em trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao