Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ mặc áo sơ mi trắng và đi dép tổ ong?

Nguyên Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) bán siêu xe, lái xe cứu thương giúp bà con nghèo khó khăn chia sẻ khiến nhiều người quá xúc động.

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải trong trang phục áo sơ mi trắng ngắn tay, quần âu và đi dép tổ ong lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo từng khiến nhiều người chỉ trích là "làm màu". Tuy nhiên, khi chính ông chia sẻ lý do, những người từng thành kiến sẽ muốn "quay xe", dành thiện cảm cho người đàn ông này.


Tâm sự của ông Đoàn Ngọc Hải về những việc làm "chẳng giống ai" của mình.

Theo đó, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch quận 1 (TP.HCM) chia sẻ đây là sở thích mấy chục năm nay. Cũng có lúc bạn bè gửi áo caro cho ông mặc, cũng may cho ông áo caro nhưng ông "mặc được 1-2 ngày thì lại chán, lại bỏ".

"Tôi thấy nó không phù hợp với con người của mình. Con người của mình chắc mãi mãi mặc áo sơ mi trắng thôi chứ không thể thay đổi được", ông Hải nói.

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ mặc áo sơ mi trắng và đi dép tổ ong?-1
Có ai nghĩ đây là nguyên Phó Chủ tịch Quận 1 TP. HCM?

Còn về đôi dép tổ ông, ông Hải cho đây là câu chuyện bình thường, không phải "làm màu" giả nghèo giả khổ.

"Khi tôi xin nghỉ việc sớm thì có về Hội An (Quảng Nam), lúc ấy có một cô em ở Hội An biết mình sắp lên lên núi Ngọc Linh, núi Trà My chơi. Cô ấy trang bị cho mình đôi dép nhựa màu trắng. Từ hôm đó trở đi mình thích luôn, cả năm nay rồi", ông Hải nói.

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ mặc áo sơ mi trắng và đi dép tổ ong?-2
Chiếc xe với bác tài xế đặc biệt này thực sự đã giúp cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

Lý giải cho việc mua xe cứu thương rồi tự lái xe chở bệnh nhân nghèo, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết xuất phát từ việc ông lái chiếc Mercedes S500 đi từ TP.HCM ra Hà Nội khi nghỉ việc.

"Trên đường, tôi thấy xe cứu thương biển trắng TP.HCM cứ chạy qua chạy lại trước xe tôi rất nhiều. Lúc ấy, tôi nghĩ: 'Tại sao mình không lái xe cứu thương để chở người mà lại lái xe Mercedes S500 này?'.

Từ đó về nhà tôi nung nấu ý định và bán chiếc xe Mercedes S500 (giá một chiếc Mercedes S500 mới hiện khoảng hơn 7 tỷ đồng). Tôi không muốn đi cái xe đó nữa. Tôi chỉ muốn lái xe cứu thương.

Tôi muốn chở bệnh nhân và chở hàng hóa, ưu tiên cho những huyện như Mèo Vạc - huyện khó khăn nhất của Tây Bắc và một số huyện ở Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu… Sẽ là như vậy", ông Hải kể.

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ mặc áo sơ mi trắng và đi dép tổ ong?-3
Ông Đoàn Ngọc Hải vừa về thăm nhà sau chuyến đi dài qua nhiều tỉnh thành.

Vì sao ông Đoàn Ngọc Hải chỉ mặc áo sơ mi trắng và đi dép tổ ong?-4
Khi nghỉ ngơi tại nhà, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn luôn giản dị với những chiếc áo trắng trơn, quần đùi và giày thể thao.

Chia sẻ việc lái xe cứu thương một mình, nguyên Phó Chủ tịch quận 1 cho biết: "Mỗi con người đều có những khả năng khác nhau, có sức chịu đựng khác nhau, ý chí, nghị lực cũng như cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đối với bản thân tôi từng chở người bệnh, người chết, hàng hóa cho bà con nghèo, cung bậc cảm xúc trong tôi rất thú vị. Tôi không thể chia sẻ cảm xúc đó cho bất cứ một tài xế nào khác, đó là điều rất riêng tư của tôi".

Buu
Theo Vietnamnet


Đoàn Ngọc Hải

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao