Vì sao thần tượng không được đánh giá cao bằng diễn viên?

Sự chênh lệch trong cách đánh giá của khán giả Hàn Quốc giữa diễn viên với thần tượng có thể nhìn thấy rõ ràng.

Nếu là fan trung thành của Kpop, nhiều người sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa thần tượng và diễn viên theo cách đánh giá tại Hàn Quốc. Theo Koreaboo, trong tiêu chuẩn đánh giá của khán giả Hàn Quốc, thần tượng được xếp vào hàng thấp nhất trong danh sách những nghề nghiệp liên quan đến nghệ thuật. Với người Hàn, diễn viên là cao quý nhất, sau đó đến ca sĩ, MC, diễn viên hài, cuối cùng mới là idol Kpop.

Thần tượng có ngoại hình kém thu hút hơn diễn viên

Diễn viên Hàn Quốc phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe về ngoại hình. Khi tham gia đóng phim, có rất nhiều cảnh quay, nhiều vai diễn đòi hỏi diễn viên không được hoá trang hay sử dụng những công cụ hỗ trợ che khuyết điểm. Vì thế, diễn viên bao giờ cũng phải chăm sóc nhan sắc tự nhiên kỹ lưỡng nếu không muốn những khuyết điểm của mình lộ rõ trên màn ảnh.

Trong khi đó, thần tượng Kpop luôn phải trang điểm dày, mặc trang phục thời thượng khi xuất hiện trước truyền thông và khán giả. Vì vậy, giới thần tượng Kpop đã quen với việc mang lớp trang điểm trên mặt gần như 24/7. Không ít lần thần tượng khiến fan bất ngờ, thất vọng vì lộ những bức ảnh mặt mộc kém xinh, khác xa với ngoại hình được chuẩn bị chỉn chu mỗi khi trình diễn.

Vì sao thần tượng không được đánh giá cao bằng diễn viên?-1

Vì sao thần tượng không được đánh giá cao bằng diễn viên?-2
Dù là "tình đầu quốc dân", Suzy vẫn bị chê bai kém sắc khi so sánh với những đàn chị là diễn viên hàng đầu như Son Ye Jin.

Một điều quan trọng nữa là thần thái. Theo Koreaboo, khán giả Hàn Quốc cho rằng diễn viên bao giờ cũng mang đến cảm giác có “chiều sâu” hơn idol. Phần vì tính chất công việc của người diễn viên đòi hỏi họ phải có đủ sự trải nghiệm nhất định của một người trưởng thành để hoá thân nhiều dạng nhân vật khác nhau trên màn ảnh. Nét đẹp của diễn viên cũng đa dạng và nhiều sắc thái, trong khi đa số idol thường đi theo một chuẩn mực sắc đẹp na ná nhau.

Suzy được mệnh danh là “Tình đầu quốc dân” sau thành công của bộ phim Architecture 101. Cô được yêu mến vì sở hữu ngoại hình xinh đẹp, trong sáng. Tuy nhiên, khi bị đặt cạnh những diễn viên đàn chị từng được gắn liền với danh hiệu “Tình đầu quốc dân” như Son Ye Jin, Im Ye Jin, Lee Mi Yeon, Shim Eun Ha… vẻ ngoài, khí chất của Suzy vẫn bị khán giả Hàn cho là “chẳng thấm vào đâu”.

Trên Naver, nhiều khán giả để lại bình luận trước một danh sách liệt kê những “tình đầu quốc dân” xứ Hàn: “Thành thật mà nói thì Suzy làm sao có khí chất như Jeon Ji Hyun và Lee Mi Yeon được”, “Với sự cải tiến của ngành công nghiệp mỹ phẩm, làng giải trí bây giờ chẳng thiếu những mỹ nhân có vẻ đẹp chim sa cá lặn. Nhưng không một ai trong số họ có được khuôn mặt giống như những diễn viên ngày trước. Ngay cả Suzy cũng vậy”.

Năm 2018, đài truyền hình KBS đã tổ chức một cuộc khảo sát xem người Hàn thấy nghệ sĩ/vận động viên nào đẹp trai, xinh gái nhất, để từ đó lập ra top 100 mỹ nam/mỹ nữ nổi bật trong năm. Danh sách này được mở rộng tới các nghệ sĩ gạo cội, thậm chí cả những người đã mất nhưng vẫn được khán giả nhớ tới.

Kết quả là trong mắt khán giả Hàn, có tới 90% cái tên được liệt kê đều là diễn viên, phần còn lại dành cho ca sĩ, vận động viên. Chẳng hạn như trong bảng 100 người nổi tiếng đẹp trai nhất xứ Hàn, chỉ có bốn idol là Park Hyung Sik (ZE:A), Yook Sung Jae (BTOB), Yoon Doo Joon (Highlight), Eric (Shinhwa) góp mặt trong danh sách và đều có thứ hạng thấp. Còn top 10 đều thuộc về các diễn viên, đứng đầu bảng là Jang Dong Gun. Phía những mỹ nữ xinh đẹp nhất xứ Hàn, những vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Kim Tae Hee, Song Hye Kyo, Son Ye Jin, Lee Young Ae, Kim Hye Soo.

Khó xoá mác “idol đóng phim” khi lấn sân diễn xuất

Việc các ca sĩ thần tượng lấn sân diễn xuất không còn là chuyện hiếm ở showbiz Hàn. Nhờ sự nổi tiếng và độ phủ sóng cao, các idol góp phần giúp dự án phim mình tham gia được chú ý. Tuy nhiên, vì không phải chuyên môn chính nên diễn xuất của idol không phải lúc nào cũng làm hài lòng khán giả.

Trong bộ phim Tân binh sử học Goo Hae Ryung, Cha Eun Woo của nhóm ASTRO được khen điển trai, thu hút mắt nhìn nhưng diễn xuất non kém và cứng nhắc. Với biểu cảm “trăm lần như một”, Eun Woo phá nát nhân vật của mình và khiến khán giả khó chịu khi theo dõi. Trước đây, anh cũng từng gây tranh cãi khi đảm nhận vai chính bộ phim My ID Is Gangnam Beauty.

Trong khi đó, Joy (Red Velvet) may mắn đảm nhận ngay vai chính trong bộ phim đầu tay là The Liar and His Lover. Việc này bị nhiều khán giả phản ứng vì sự ưu ái quá mức dành cho cô và là điều bất công với các tân binh có thực lực. Khi phim công chiếu, diễn xuất của Joy bị fan nhận xét là "buồn ngủ", nhàm chán. Nữ idol được fan đưa ra lời khuyên cần phải trau dồi rèn luyện từ các vai phụ hoặc thứ chính nếu muốn tiến xa hơn với phim ảnh.

Vì sao thần tượng không được đánh giá cao bằng diễn viên?-3
Joy (Red Vevet) diễn xuất đơ cứng dù được ưu ái giao vai nữ chính trên màn ảnh.

Trên thực tế, số lượng idol lấn sân diễn xuất thành công và được công nhận là diễn viên thực lực ở showbiz Hàn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhiều cái tên đình đám như Suzy, Yoona, IU... dù có nhiều năm kinh nghiệm và được trả cát-xê cao khi xuất hiện trên màn ảnh, vẫn gây tranh cãi về năng lực diễn xuất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-than-tuong-khong-duoc-danh-gia-cao-bang-dien-vien-post1097645.html

thần tượng Kpop diễn viên

Tin tức mới nhất