Vì sao Tiến Linh bị đồng đội gọi trêu là 'Linh phá đội'

Là cây săn bàn đáng tin cậy của tuyển Việt Nam, Nguyễn Tiến Linh ngoài đời là cậu em nghịch ngợm, hài hước, thường bị đàn anh trêu chọc.

Tối 14/11 tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), thầy trò HLV Park Hang Seo làm mãn nhãn người hâm mộ với chiến thắng 1-0 trước đội tuyển UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền đạo Tiến Linh. Anh tung cú dứt điểm từ cự ly 25 m hạ gục thủ thành tuyển UAE.

Sau trận đấu, Tiến Linh là cái tên "sáng" nhất mạng xã hội khi liên tục xuất hiện trong những bức ảnh chế, bài đăng cập nhật tình hình tại các diễn đàn.

Nhiều dân mạng còn gọi anh chàng 22 tuổi là "người hùng tuyển Việt Nam" nhờ pha ghi bàn đẳng cấp. Bên cạnh đó, biệt danh "Linh phá đội" mà đồng đội hay gọi tiền đạo quê Hải Dương cũng được một số dân mạng nhắc lại, bày tỏ sự thích thú.

Vì sao Tiến Linh bị đồng đội gọi trêu là Linh phá đội-1Vì sao Tiến Linh bị đồng đội gọi trêu là Linh phá đội-2
Tiến Linh thường xuyên bị đồng đội gọi là "Linh phá đội" trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, thời gian gần đây, dưới các bức ảnh tại trang cá nhân của Tiến Linh, các cầu thủ như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Phạm Đức Huy, Tấn Tài thường gọi Tiến Linh là "Linh phá đội".

Theo bình luận qua lại giữa các cầu thủ, tiền đạo 22 tuổi là cậu em có tính cách hài hước, nghịch ngợm, thường xuyên bày trò, "phá đội" mỗi lần hội quân.  Đến nay, vì bị đồng đội "réo gọi" quá nhiều lần, Tiến Linh "chết" với biệt danh hài hước này và cũng tự nhận sẽ tích cực "phá cho vui".

Sau trận đối đầu với UAE tối 14/11, biệt danh hài hước của Tiến Linh được nhiều dân mạng công nhận, nhưng là "phá" đội đối thủ.

"Linh thích phá lưới tất cả đội đối thủ của tuyển Việt Nam nha", Lý H Huyên bình luận.

"Anh đội trưởng (Quế Ngọc Hải - PV) hay kêu người ta phá đội hoài nên hôm nay Linh giận Linh phá đội khác tiếp", Ngọc Thảo hóm hỉnh.

Vì sao Tiến Linh bị đồng đội gọi trêu là Linh phá đội-3
Tiến Linh chơi ấn tượng trong trận gặp UAE tối 14/11. Ảnh: Việt Linh.

Sau chiến thắng với tỷ số 1-0 trên sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên ngôi đầu bảng G và bỏ cách đội nhì bảng Thái Lan 3 điểm.

Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển Việt Nam có thêm 15,1 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, nâng tổng điểm đã làm tròn lên 1.260 điểm và vươn lên hạng 94 thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam vươn tới vị trí 94 thế giới trong hơn 10 năm qua.

Ngày 19/11 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp Thái Lan trên sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. 
 


Theo Zing


Nguyễn Tiến Linh World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao