Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?

Phim của Triệu Lệ Dĩnh được chiếu đài, do đạo diễn quyền lực chỉ đạo và quảng bá liên tục nhưng các chỉ số độ nổi tiếng lại không được như kỳ vọng.

Hạnh Phúc Đến Vạn Gia do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính đang phát sóng trên Đông Phương và Bắc Kinh. Tác phẩm này đánh dấu bước chuyển hình của ngôi sao họ Triệu, phần kịch bản được xây dựng trong nhiều năm và do đạo điễn Trịnh Hiểu Long chỉ đạo. 

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-1

Tuy nhiên, rating chỉ duy trì ở mức 0.4-0.5%, khá thấp với một bộ phim chính kịch, đề tài hiện thực vốn được khán giả Trung Quốc yêu thích. 

Mới đây, phim chính thức mở điểm Douban và nhận 7.3 điểm. Người hâm mộ để lại bình luận rằng Hạnh Phúc Đến Vạn Gia xứng đáng được điểm số cao hơn thế. Bởi phim không chỉ tốt về mặt nội dung mà dàn sao còn diễn xuất đồng đều.

Nếu so sánh về số điểm Douban, Triệu Lệ Dĩnh đã thua trước "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi. Mộng Hoa Lục khi phát sóng đã thu về 8.8 điểm Douban cùng vô số lời khen, số người bình chọn ngày càng tăng.

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-2

Xét về diễn xuất và mức độ yêu thích của công chúng thì Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi là "một chín, một mười" vậy lý do Mộng Hoa Lục được yêu thích hơn Hạnh Phúc Đến Vạn Gia là gì?

Mộng Hoa Lục là tác phẩm cổ trang nhưng nội dung không đi vào lối mòn câu chuyện tình yêu của những kẻ thù truyền kiếp hay oan gia ngõ hẹp hài hước. Ngay từ khi phim lên sóng, khán giả nhận ra biên kịch khéo léo lồng ghép những yếu tố nữ quyền, tư tưởng hiện đại vào tác phẩm. 

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-3

Đây là một nét mới mà ít có bộ phim cổ trang nào thực hiện được trong thời gian gần đây. Đó là lý do khiến Mộng Hoa Lục nổi bật. 

Màn tái xuất của Lưu Diệc Phi cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. "Thần tiên tỷ tỷ" khiến các đàn em nhạt nhòa hẳn khi xuất hiện với thần thái và nhan sắc rực rỡ. Dù với tạo hình chỉn chu hay xơ xác khi bị bắt cóc, Lưu Diệc Phi là bức tường thành visual, cuốn hút người xem trên màn ảnh.

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-4

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-5

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-6

Trần Hiểu cũng là yếu tố không thể bỏ qua trong thành công của Mộng Hoa Lục. Hình tượng Cố Thiên Phàm khắc nghiệt nhưng si tình cũng trở thành đề hot trên mạng xã hội. Chemistry của bộ đôi Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu cũng rất tốt, mang bầu không khí ngọt ngào, lãng mạn. 

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-7

Trong khi đó, Hạnh Phúc Đến Vạn Gia chỉ tập trung vào Triệu Lệ Dĩnh, tạo hình cô gái thôn quê giản dị, gương mặt khác khổ khi sống ở vùng nông thôn còn nhiều cổ hủ. Phim cũng không có tình tiết lãng mạn hay những câu chuyện tình yêu ngọt ngào của cặp đôi. 

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-8

Triệu Lệ Dĩnh tái xuất nhạt nhẽo hơn hẳn Lưu Diệc Phi, vì sao vậy?-9

Đề tài hiện thực, khắc họa hình ảnh con người vươn lên trong cuộc sống đã xuất hiện quá nhiều trên phim, thường được phát sóng trên các đài lớn nên không còn gợi sự tò mò, chờ đợi của người xem. 

Dù vậy, màn tái xuất của Triệu Lệ Dĩnh - Lưu Diệc Phi vẫn được đánh giá là thành công khi cả hai đều gặt hái thành tích đáng nể, diễn xuất được công nhận. 

Mai Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vi-sao-trieu-le-dinh-tai-xuat-nhung-kem-hot-hon-luu-diec-phi-n-313361.html

Lưu Diệc Phi Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất