Victoria's Secret hợp tác với thiên thần nội y U60 để cứu vớt doanh số

Cựu siêu mẫu Helena Christensen mới đây trở lại làm việc cùng thương hiệu nội y Victoria's Secret sau hai thập kỷ.

Victoria's Secret trải qua năm 2019 khủng hoảng và đầy biến động. Truyền thông chỉ trích, giới mẫu lên án, các thương hiệu đối thủ "tấn công" khiến fashion show thất bại thảm hại. Thậm chí, sự sụt giảm mạnh về doanh số dẫn đến phải đóng cửa nhiều cửa hàng bán lẻ.

Chính vì những điều đó, nhãn hàng nội y buộc phải suy nghĩ ra nhiều chiến lược tạo sự chú ý đến truyền thông nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Mới đây, thương hiệu tạo bất ngờ khi mời thiên thần đời đầu - cựu siêu mẫu Helena Christensen - trở lại làm việc sau hơn 2 thập kỷ nói lời chia tay.

Chân dài 6X xuất hiện bên cạnh dàn thiên thần nóng bỏng như Romee Strijd, Barbara Palvin, Valentina Sampaio... trong những bộ nội y tông màu trung tính ở chiến dịch Xuân - Hè 2020.

Nhiều khán giả để lại bình luận cho rằng Helena Christensen vẫn giữ được vóc dáng săn chắc, quyến rũ dù đã bước qua tuổi 50. Tuy nhiên, một số ý kiến thấy Victoria's Secret mời cựu siêu mẫu thập niên 1990 trở lại chưa hẳn là điều hay. Ở thời đại 4.0, thế hệ Millennials chuộng mẫu Instagram hơn là các chân dài kỳ cựu, bởi họ luôn thích sự trẻ trung và năng lượng tích cực từ cuộc sống của IT Girls 9X.

Theo nhiều nguồn tin khác, chiến dịch lần này của nhãn hiệu nội y còn có sự góp mặt của Daniela Pestov. Cô từng là thiên thần vinh dự được mặc bộ "Dream Angel Fantasy Bra" trên sàn diễn năm 1998.

Victorias Secret hợp tác với thiên thần nội y U60 để cứu vớt doanh số-1Victorias Secret hợp tác với thiên thần nội y U60 để cứu vớt doanh số-2Victorias Secret hợp tác với thiên thần nội y U60 để cứu vớt doanh số-3Victorias Secret hợp tác với thiên thần nội y U60 để cứu vớt doanh số-4
Helena Christensen xuất hiện trong chiến dịch quảng bá bộ sưu tập nội y Xuân - Hè 2020 cùng dàn thiên thần nóng bỏng.

Trước đó, việc nới lỏng quy định về việc tuyển lựa người mẫu của nhãn hàng cũng tạo ra luồng tranh cãi. Cụ thể, Victoria's Secret tung ra chiến dịch tôn vinh cơ thể phụ nữ, ra mắt dòng sản phẩm dành cho hội chị em có vóc dáng đầy đặn, đủ mọi màu da kết hợp cùng Emily Bendell's Bluebella - thương hiệu đồ lót ở Anh.

Khán giả cho rằng nhãn hàng đang dần đi xuống một cách rõ rệt, khi tự "phá vỡ" quy chuẩn nghiêm ngặt về hình tượng thiên thần nóng bỏng, thay bằng người mẫu không chuyên có vóc dáng lệch chuẩn cùng thiết kế đồ lót mang đầy tính khiêu khích.

Số còn lại nhận xét nếu Victoria's Secret muốn giành lại chỗ đứng trên thị trường, họ buộc phải thay đổi theo số đông, bất kể muốn hay không. Đây được cho là bước đi nhỏ trong nỗ lực cứu vớt hình ảnh ngày càng xuống dốc của thương hiệu này.

Theo ý kiến số đông, việc chiêu mộ người mẫu ngoại cỡ hay sở hữu hình thể lệch chuẩn trong tương lai nên được nhãn hàng tính toán kỹ lưỡng. Bởi nếu làm vậy, Victoria's Secret chẳng khác nào tự quay ngược với lời nói của chính mình.

Victorias Secret hợp tác với thiên thần nội y U60 để cứu vớt doanh số-5
Các người mẫu trong chiến dịch Love Yourself của Victoria's Secret kết hợp cùng Emily Bendell's Bluebella "phá vỡ" chuẩn mực những thiên thần chân dài, hình thể gầy gò.

Đầu tháng 2, New York Times đăng tải bài điều tra có tên "Thiên thần trong địa ngục: Văn hóa coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret". Tờ báo này công bố điều tra liên quan tới việc giám đốc điều hành Ed Razek từ chức vào tháng 10/2019, bị nhiều người tố cáo có hành vi quấy rối tình dục như từng hôn người mẫu, yêu cầu họ ngồi lên đùi mình hoặc chạm vào đáy quần lót của một vài chân dài.

Không chỉ thế, Leslie Wexner - chủ tịch L Brands - biết rõ về hành vi của Ed Razek và những người thân cận. Tuy nhiên, Wexner luôn phớt lờ các lời khiếu kiện của nhân viên cũng như loạt mẫu nữ.

Tờ New York Times viết: "Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm này chính xác để đưa ra cảnh báo cho những người mẫu làm việc trong Victoria's Secret".

Không chỉ thế, nhiều người đẹp cũng từ giã thương hiệu này sau nhiều năm gắn bó như Miranda Kerr, Karlie Kloss, Rosie Huntington-Whiteley, Doutzen Kroes, Gisele Bundchen...

Victorias Secret hợp tác với thiên thần nội y U60 để cứu vớt doanh số-6
Năm 2019, Victoria's Secret trải qua nhiều biến động ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của hãng.

Ngoài ra, tình hình kinh doanh của Victoria's Secret khá ảm đạm. Theo Forbes, báo cáo hồi tháng 5/2018 của L Brands cho biết doanh số của hãng sụt giảm 5%, dòng nội y PINK cũng giảm 1% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh số bán hàng trực tiếp tại các cửa hiệu Victoria's Secret (không tính bán online) giảm tới 6%. Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) sụt 12%.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/victoria-s-secret-hop-tac-voi-thien-than-noi-y-u60-de-cuu-vot-doanh-so-post1061418.html

Victoria's Secret

Tin tức mới nhất