Việc đầu tiên bạn nên làm khi cơ thể có dấu hiệu cảm cúm

Thiên đường sẽ trở thành địa ngục ngay khi cảm cúm đến, kèm theo những tràng hắt hơi kéo dài.



Hôm nay vẫn là một ngày bình thường, bạn đến công ty làm việc với tâm trạng vui vẻ rồi lại cố gắng làm việc cho đến chiều thì đột nhiên cảm cúm xuất hiện. Ngẹt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, nhức đầu và thậm chí cả ho kéo đến cùng một lúc, còn bạn thì chỉ muốn “nổi điên” vì đã uống thuốc mà cơ thể vẫn không có dấu hiệu khá hơn.
 


 

Nhưng thực sự có một cách siêu đơn giản để “thổi bay” những tràng hắt hơi dài và những cơn đau đầu, đó là đi ngủ.

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí khoa học Sleep, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: sự xuất hiện của các vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là cảm cúm có mặt ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Và chúng chỉ thực sự xâm nhập được vào cơ thể khi sức đề kháng yếu đi, chỉ vì bạn ngủ không đủ giấc.

Một nghiên cứu khác trên tạp chí Y học quốc tế JAMA mới đây cũng phân tích mức độ nhiễm bệnh của những người ngủ đủ và những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm. Sau 30 ngày nghiên cứu, họ kết luận: những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có nguy cơ bị cảm cúm, cảm lạnh và nhiễm trùng cao hơn người bình thường.
 


 

Kết quả này cũng tương tự như những nghiên cứu trước đó. Một nghiên cứu đã huy động mọi người tham gia phơi nhiễm với virus gây cảm cúm, cảm lạnh để xem ai sẽ bị bệnh. Và kết quả là những người ngủ ít hơn có nguy cơ bị cảm cúm, cảm lạnh cao hơn gấp 3 lần so với những người ngủ đủ 7- 8 tiếng mỗi đêm.

Giả sử bạn ngủ trung bình 5 hoặc 6 giờ, bạn có khả năng bị cảm gấp 4 lần so với người ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm.

Đây là lý do tại sao bạn càng nghỉ ngơi thì cơ thể bạn sẽ càng có đủ sức đề kháng chống lại virus. Nó cơ bản là như vậy.
 


 

Hãy bắt đầu tập và duy trì cho bản thân thói quen đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ giờ và chăm chỉ luyện tập thể thao, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế sử dụng đồ uống có cồn, caffein và nicotine.

Nếu bạn đã cố gắng thay đổi mà giấc ngủ vẫn chưa đến, có thể thiền định mỗi ngày để giảm căng thẳng, lo âu, ngủ ngon hơn, sâu hơn. Cố gắng không mang suy nghĩ tiêu cực vào giấc ngủ của bạn rồi trằn trọc cả đêm.
 


 

Cuối cùng, khi các biện pháp trên đều không hiệu quả, đừng ngại tìm đến bác sỹ hay các chuyên gia tâm lý để cải thiện tình hình. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn một vài giải pháp để có thể dễ ngủ và ngủ ngon hơn.
 


Mèo
Theo Vietnamnet

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/viec-dau-tien-ban-nen-lam-khi-co-the-co-dau-hieu-cam-cum-n-124560.html

dấu hiệu sức khỏe lưu ý cho sức khỏe trị cảm cúm thói quen tốt cho sức khỏe

Tin tức mới nhất