Đám cưới Công Phượng Viên Minh

Viên Minh ăn mặc giản dị, tay cầm món đồ đặc biệt trong ngày làm dâu xứ Nghệ

Sáng hôm nay (3/12), Công Phượng và Viên Minh tổ chức đám cưới tại Đô Lương, Nghệ An - quê nhà của chú rể.

Sau đám cưới tổ chức tại TP.HCM (16/11), Phú Quốc (18/11), hôm nay, Công Phượng và Viên Minh tiếp tục tổ chức hôn lễ tại quê nhà chú rể ở xóm 4, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương - Nghệ An.

Đám cưới tại Nghệ An của Công Phượng và Viên Minh diễn ra theo đúng nghi lễ truyền thống. 8h sáng 3/12, chú rể đến đón dâu tại một khách sạn hạng sang ở thành phố Vinh.

Trong ngày chính thức về làm dâu xứ Nghệ, Viên Minh chọn trang phục áo dài truyền thống. Với thiết kế này, nàng WAGs toát lên vẻ đẹp người con gái Việt. Sánh bước bên cô dâu là chú rể trong trang phục vest bảnh bao.

Viên Minh ăn mặc giản dị, tay cầm món đồ đặc biệt trong ngày làm dâu xứ Nghệ-1
(Ảnh: Pháp luật và Bạn đọc)

Công Phượng và Viên Minh nắm chặt tay nhau. Đặc biệt, trên tay cô dâu cầm một chiếc nón lá. Được biết, đây là tập tục truyền thống trong đám cưới của nhiều địa phương.

Vào ngày cưới, mẹ chồng sẽ đứng ra trao nón cho nàng dâu mới và cô dâu sẽ đón nhận chiếc nón bằng cả lòng biết ơn sâu sắc. Người xưa vẫn quan niệm, khi mẹ chồng trao nón cho nàng dâu mới là trao cả niềm tin, trao cả hy vọng về một tương lai đủ đầy, sung túc.

Chiếc nón mang ý nghĩa như một mái nhà mới mà bố mẹ trao cho con. Từ nay trở đi, cô dâu và chú rể sẽ có cuộc sống mới, trở thành một gia đình nhỏ trong xã hội và đồng thời cũng để cô dâu biết rằng mình đã trở thành một thành viên mới của gia đình nhà chồng, của họ hàng, của cả dòng tộc.

Ngoài ra khi được mẹ chồng trao nón cho sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc cho cô dâu. Tân nương sẽ được che chở trong tình yêu thương của chồng cũng như gia đình nhà chồng.

Chỉ một chi tiết này đã chứng minh cô dâu Viên Minh rất coi trọng phong tục ở quê chồng.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vien-minh-an-mac-gian-di-ngay-theo-cong-phuong-ve-nha-chong-n-244201.html

đám cưới công phượng Viên Minh Công Phượng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Đám cưới Công Phượng Viên Minh