Vin Diesel qua 9 phần 'Fast & Furious': Từ tay tội phạm đến người đàn ông của gia đình

Suốt 20 năm, linh hồn của thương hiệu - thủ lĩnh Dominic Toretto do nam diễn viên Vin Diesel thủ vai vẫn gắn bó với Fast & Furious. Sự trưởng thành của thương hiệu cũng chính là sự trưởng thành của Dom.

20 năm, 10 phần phim, Fast & Furious đã trải qua một quãng đường dài cùng hàng triệu người hâm mộ toàn thế giới. Suốt 20 năm, linh hồn của thương hiệu - thủ lĩnh Dominic Toretto do nam diễn viên Vin Diesel thủ vai vẫn gắn bó với Fast & Furious.

Sự trưởng thành của thương hiệu cũng chính là sự trưởng thành của Dom và phần mới nhất Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ (tựa gốc: Fast & Furious 9) sẽ là lần nhìn lại cả hành trình khiến Dom trở thành Dom của ngày hôm nay.


Clip về nhân vật Dom

Thủ lĩnh đường đua Fast & Furious

Ngay từ phần đầu tiên, Dominic Toretto đã được xác định là nhân vật chính của loạt phim và vị trí này không hề thay đổi suốt 9 phần phim chính của Fast & Furious.

Khởi đầu loạt phim, khán giả được làm quen với Dom - một tay đua đường phố hàng đầu, một thợ máy có hạng. Ban đầu, Dom chỉ là một tay tội phạm chuyên trộm xe để nuôi sống gia đình nhưng khán giả sớm nhận ra anh không phải một tay giang hồ thông thường. Dom tuân theo những giá trị đạo đức của riêng mình và đường đua có ý nghĩa đặc biệt với anh.

Vin Diesel qua 9 phần Fast & Furious: Từ tay tội phạm đến người đàn ông của gia đình-1

Dominic từng chứng kiến cha ruột mất lái trên đường đua và bỏ mạng ngay khi chiếc xe văng vào tường rồi bốc lửa nổ tung. "Tôi đã nhìn cha mình bị thiêu đến chết. Tôi nhớ rõ tiếng la hét của ông ấy. Nhưng những người có mặt nói rằng ông qua đời trước khi bình xăng nổ. Họ nói chính tôi mới là người la hét", Dom từng tâm sự với bạn thân như vậy.

Cái chết của cha khiến cuộc đua “mạng người treo sợi tóc” trở thành nỗi ám ảnh và cũng là đam mê của cả đời anh. Tài năng và sự liều mạng đưa những cú tăng tốc của Dom trở nên phi thường, khiến cả đồng đội lẫn đối thủ đều phải thán phục.

Vin Diesel qua 9 phần Fast & Furious: Từ tay tội phạm đến người đàn ông của gia đình-2

Câu thoại nổi tiếng của Dominic nói lên triết lý trên đường đua của anh: "Tôi sống đời mình trên mỗi chặng đua 400 mét. Không gì khác còn ý nghĩa với tôi trên đường đua. Không phải khoản thế chấp, không phải cửa tiệm, không phải đội của tôi và những thứ vớ vẩn của họ. Trong 10 giây hoặc ít hơn đó, tôi hoàn toàn tự do".

Từ tay tội phạm đến người đàn ông của gia đình

Nhưng thực ra điều quan trọng hơn cả với Dom vẫn là gia đình. Chị gái Mia và gia đình là lý do ban đầu Dom tham gia những vụ làm ăn phi pháp. Người vợ Letty cũng vốn là cô bé hàng xóm mà Dom thân thiết và coi như gia đình từ nhỏ.

Sau này định nghĩa gia đình với Dom còn mở rộng ra bao gồm những người anh em, đồng đội vào sinh ra tử cùng anh. Gia đình là nguyên do bắt đầu và cũng là điều khiến Dom làm nên những điều khác biệt trên đường đua.

Vin Diesel qua 9 phần Fast & Furious: Từ tay tội phạm đến người đàn ông của gia đình-3

Mỗi phần phim lại là một lần thành viên phi đội Dom đối diện với hiểm nguy hay gia đình đứng trước nguy cơ tan vỡ. Qua những cuộc đua, những pha hành động, Dom giải cứu và hàn gắn gia đình.

Yếu tố gia đình tuy đơn giản nhưng là chất keo gắn kết mọi nhân vật, mọi phần phim và giúp thương hiệu Fast & Furious đi tới chặng đường thứ 9 với tổng doanh thu toàn cầu lên tới gần 6 tỉ đô. Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ chắc chắn cũng không nằm ngoài chủ đề này, chỉ có điều giờ đây Dom đã trở thành một người đàn ông khác.

Nếu trước kia anh có thể liều mạng trên đường đua cùng Letty và Brian với mục tiêu là khoản tiền kếch xù trước mắt thì giờ đây Dominic có quá nhiều điều để mất. Gia đình của Dominic ngày càng lớn cũng đồng nghĩa anh có thêm nhiều người cần bảo vệ.

Sau phần thứ 8, Dom đã có một cậu con trai và tinh thần ngông ngênh không ngại cái chết phải thế chỗ cho nỗ lực che chở gia đình. Chính vì vậy, tay đua không ngại đối đầu cả trùm ma túy lẫn kẻ khủng bố nguy hiểm nhất lại quyết định lui về ở ẩn, chia tay cảm giác kích thích mà anh từng tuyên bố là lẽ sống cuộc đời.

Vin Diesel qua 9 phần Fast & Furious: Từ tay tội phạm đến người đàn ông của gia đình-4

Nhưng cũng chỉ có "gia đình" mới khiến Dom phải lao vào những cuộc chiến sinh tử lần nữa. Trong Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ, sự xuất hiện của Jakob Toretto- em trai ruột của Dom, người quyết tâm bắt tay cùng Cipher đe dọa Dom và cả gia đình anh.

Giờ đây anh phải đứng trước quyết định triệt hạ em trai để bảo vệ những người thương yêu, cũng đồng nghĩa với việc đi ngược lại một phần tinh thần gia đình là trên hết của mình. Điều gì sẽ xảy đến với Dom khi phải đối mặt với một trong những người thân nhất và cũng là kẻ thù nguy hiểm nhất?

Câu trả lời đang chờ đợi ở phần phim mới nhất của thương hiệu. Chắc chắn một màn chạm trán nảy lửa với vô số pha hành động ngoài sức tưởng tượng sẽ không làm khán giả thất vọng ở Fast & Furious 9: Huyền Thoại Tốc Độ.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Fast & Furious

Tin tức mới nhất