Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quảng Nam họp khẩn, cách ly 40 du khách, cho toàn bộ học sinh Hội An nghỉ học

33 du khách bay cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội và 7 người đi cùng đoàn đến Hội An sức khỏe bình thường, người dân địa phương không nên quá hoang mang.

Chiều 7-3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh đã chủ trì buổi họp khẩn với các ngành chức năng tại TP Hội An để bàn giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Ông Thanh cho biết sáng 7-3, khi biết thông tin có nhiều hành khách đi trên chuyến bay với chị N.H.N. (27 tuổi; quê Hà Nội) – ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đến Quảng Nam, ông đã chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh và TP Hội An lập tức lên ngay phương án điều tra, xác định rõ người liên quan trên chuyến bay, có mặt tại địa bàn TP Hội An và các địa bàn khác.

Quảng Nam họp khẩn, cách ly 40 du khách, cho toàn bộ học sinh Hội An nghỉ học-1
Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam trả lời báo chí chiều 7-3

Tới chiều 7-3, bước đầu xác định tương đối rõ các du khách đến địa bàn. Tỉnh đang tiến hành cách ly tại các cơ sở lưu trú đồng thời lên phương án cách ly tập trung tại bệnh viện khi cần thiết.

"UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp ngay trong chiều nay và chỉ đạo rất cụ thể cho từng ngành, trong đó chú ý tới việc thông tin tình hình cho nhân dân để người dân không hoang mang, lo lắng dẫn đến có những hành động không phù hợp, có thể gây tổn hại lớn đến cộng đồng, đến công tác phòng chống dịch bệnh" – ông Thanh nói.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết có tất cả 33 hành khách đi trên chuyến bay với chị N.H.N. đến tỉnh Quảng Nam. Ngoài ra, còn có 7 người khác đi cùng 33 người này đến Quảng Nam (cùng là người nước ngoài).

Tất cả 40 trường hợp này đã được tổ chức cách ly y tế tại chỗ, sức khỏe của họ hoàn toàn bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho. Hiện tại, các ngành chức năng đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm đồng thời tiến hành khử trùng, khử khuẩn các cơ sở lưu trú.

Quảng Nam họp khẩn, cách ly 40 du khách, cho toàn bộ học sinh Hội An nghỉ học-2
Du khách tham quan Hội An (Ảnh minh họa)

Trong chiều 7-3, tỉnh Quảng Nam quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TP Hội An được nghỉ học, riêng học sinh THPT tại các địa phương khác tiếp tục đi học bình thường. Trước đó, tỉnh Quảng Nam thông báo cho học sinh từ cấp THCS xuống mầm non được nghỉ, học sinh THPT đi học từ ngày 2-3.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam là một nữ bệnh nhân 27 tuổi ở quận Ba Đình (Hà Nội) đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Ý, Pháp du lịch rồi trở về Hà Nội ngày 2-3, trên chuyến bay VN0054. Chuyến bay về Việt Nam cùng nữ bệnh nhân này có tổng cộng 201 hành khách, 4 phi công và 12 tiếp viên.

Theo NLĐO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/quang-nam-hop-khan-cach-ly-40-du-khach-cho-toan-bo-hoc-sinh-hoi-an-nghi-hoc-20200307175532928.htm?fbclid=IwAR3ho9aDwExoX2a5CVATZF5RS9EulSO5Xd-lrOhhiYzgE3ASzcjSbypD6Ac

Virus Corona virus

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất