Vợ chấp nhận đề nghị ly hôn nhẹ bẫng sau khi thấy chồng nhìn tình cũ bằng ánh mắt nồng nàn

Mai bỏ đi rồi, cảm giác bất an trào dâng trong Linh. Cô biết rõ trong "trận chiến" này mình là người yếu thế hơn, bởi Long trước đây vẫn thường kể về tình cũ với vợ bằng ánh mắt say mê và luyến tiếc.



Nghe tin chồng được đồng nghiệp đưa vào bệnh viện vì bất ngờ bị choáng và ngất, Linh đã bỏ tất cả công việc để chạy ngay đến bên chồng. Long có tiền sử mắc bệnh cao huyết áp nên mỗi lần anh than mệt đều khiến Linh mất ăn mất ngủ. Đến bệnh viện, gương mặt tươi tỉnh của chồng, Linh cũng đỡ lo lắng phần nào.

Tuy nhiên, đến khi nghe đồng nghiệp trong công ty tiết lộ nguyên nhân khiến chồng bị choáng, Linh bắt đầu không yên tâm. Thì ra Mai - tình cũ của Long đã về nước và trớ trêu thay cô ta chính là người đảm nhiệm vị trí sếp mới trong công ty của Long. Bất ngờ đó khiến anh không giữ được bình tĩnh mà ngất lịm.

Linh đến thăm chồng được một lúc thì Mai cũng có mặt. Cầm giỏ trái cây trên tay, ả giở giọng cười giả lả, hỏi thăm mọi người xung quanh về tình hình sức khỏe của Long.

Sau khi ôn lại chuyện cũ với Long chán chê, Mai hẹn Linh ra gặp riêng. Ả cười ngọt bảo: "Khi xưa bố mẹ bắt em đi du học nên nhân duyên giữa em và anh Long mới dang dở. Giờ anh Long đã lấy vợ nhưng rõ ràng vẫn chưa quên được em...". Linh quắc mắt nhìn Mai: "Biết rõ anh Long đã lấy vợ nhưng cô vẫn tiếp cận anh ấy là có mục đích gì?".

Mai mỉm cười tự tin như thể biết rõ phần thắng sẽ thuộc về mình, cô bảo: "Đương nhiên là em và anh ấy sẽ tiếp tục chuyện tình dang dở!". Linh vung tay tát Mai một bạt tai. Mai sững người vài giây nhưng vẫn nói giọng châm chọc: "Chị sợ à? Chị không có niềm tin vào tình cảm của anh Long và cuộc hôn nhân này thì hãy chấm dứt ngay đi, tại sao lại trút giận vào em?".
 


Ảnh minh họa.
 

Linh cố nén cơn giận đang thiêu đốt: "Cô là đồ không biết xấu hổ! Giờ cô đã là cấp trên của anh ấy, mọi người sẽ nghĩ sao về mối quan hệ giữa hai người?". Mai xoa nhẹ lên gò má bị tát, nói ngọt: "Tất nhiên mọi người sẽ nghĩ tình cũ không rủ cũng tới, chị cứ đợi đấy mà xem!".

Mai bỏ đi rồi, cảm giác bất an trào dâng trong Linh. Cô biết rõ trong "trận chiến" này mình là người yếu thế hơn, bởi Long vẫn thường kể về tình cũ với vợ bằng ánh mắt say mê và luyến tiếc. Nếu Mai chủ động muốn nối lại tình xưa, anh chắc chắn sẽ bỏ rơi Linh.

Kể từ hôm ấy, mỗi lần Linh đem cơm vào đều thấy Mai túc trực bên giường bệnh của chồng mình. Đồng nghiệp đến thăm thấy thế cũng xì xào bàn tán nhưng Mai và Long vẫn bỏ ngoài tai. Long thậm chí còn đuổi khéo vợ về để có nhiều thời gian trò chuyện với Mai. Ả hồ ly tinh kia nghe vậy còn đưa đẩy: "Em chỉ sợ chị Linh hiểu lầm mối quan hệ giữa anh và em!". Long nhìn vợ bằng ánh mắt trách cứ rồi quay sang tình cũ, dịu dàng nói: "Anh không thích phụ nữ hay ghen, nếu Linh nói điều gì không hay với em thì anh thay mặt cô ấy xin lỗi!"

Nghe chồng nói vậy, Linh đành buồn bã ra về vì cảm thấy mình là người thừa, là kẻ thứ 3 chen chân vào mối quan hệ giữa hai người họ. Linh nghĩ đến quá khứ yêu đương với chồng khi xưa. Long từng thề thốt sẽ quên Mai và bắt đầu cuộc sống mới bên cô. Hóa ra những lời nói của anh chỉ đáng tin vào khoảnh khắc ấy. Giờ Mai đã về, Long tự cho mình cái quyền quên đi những lời đã hứa.

Rồi điều mà Linh nơm nớp lo sợ cuối cùng đã xảy ra. Ngay khi xuất viện, Long đề nghị ly hôn. Linh gật đầu nhẹ bẫng như thể đã nghĩ thông suốt mọi chuyện và quyết định giải thoát cho chồng khỏi hôn nhân mà anh không hề lưu luyến. Cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý nghe câu này khi bắt gặp ánh mắt nồng nàn của chồng dành cho tình cũ những ngày qua.
 


Theo Trí thức trẻ


Vợ chồng ly hôn chồng ngoại tình ly hôn

Tin tức mới nhất