Vợ chỉ hỏi 'anh nghĩ sao về việc em sẽ có nhân tình' và phản ứng bất ngờ từ chồng

Thay vì lồng lên như một gã điên, Khôi lại khóc như mưa và liên tục cầu xin vợ tha thứ cho lỗi lầm của anh.

Khôi và Minh Anh kết hôn đã được 6 năm và có với nhau 2 đứa con xinh xắn, khỏe mạnh. Cả  hai luôn có cảm giác hạnh phúc toại nguyện vô bờ bởi họ vốn dĩ là tình đầu của nhau, và đúng với kiểu “thanh mai - trúc mã”.

Gia đình hai cũng được đánh giá là môn đăng - hộ đối. Bố mẹ Khôi và công tác trong ngành giáo dục, bố mẹ Minh Anh làm trong ngành. Song thân phụ mẫu đều là những công chức, viên chức gương mẫu, hiền hòa, đời sống kinh tế cũng vào diện khá ổn.

Cuộc sống của gia đình Khôi luôn nhuốm một màu hồng đáng ghen tỵ: Chồng thành đạt, vợ đẹp, con xinh, được gia đình hai bên nội ngoại hết mực quan tâm, thương yêu. Nhìn vào mái ấm nhỏ hạnh phúc ngập tràn của hai người, tất thảy bạn bè đều lấy làm mục tiêu để cùng phấn đấu. Ngay cả bản thân Khôi, anh cũng luôn có một sự hài lòng tuyệt đối với gia đình của riêng mình.

Tuy nhiên, chẳng ai đoán được chữ ngờ và sự bình yên của gia đình anh bắt đầu có dấu hiệu lung lay, hay nói chính xác hơn là lòng anh đã có chút hơi hướng bị đổi gió khi anh gặp gỡ Liên - đối tác trong một thương vụ làm ăn.

Liên xuất hiện trong một bối cảnh Khôi không thể ngờ tới. Không chỉ có một gương mặt sáng, Liên còn có chất giọng ấm và đầy sức thuyết phục. 27 tuổi, Liên đã nắm trong tay tấm bằng Tiến sỹ Kinh tế danh giá tại Mỹ.

Liên thông minh, giỏi giang, xinh đẹp; Liên đi xe sang, Liên xài hàng hiệu; Liên sống tự lập và có thể kiếm cả triệu đô với công việc tư vấn tài chính cho các Tập đoàn đa quốc gia… những note gạch đầu dòng đó sẽ chẳng bao giờ có thể ẩn chứa bất kỳ thông điệp gì với Khôi nếu như... Liên không chủ động tỏ tình với anh.

Liên chia sẻ cho anh biết, anh thực sự là mối tình đầu của cô. Trước anh, cô chưa từng rung động, hẹn hò với bất kỳ ai. Cô cũng thẳng thắn bày tỏ tất cả nỗi lòng mình với anh dẫu biết anh đã có một gia đình yên ấm. Cô không mong anh đáp lại tình cảm, chỉ mong anh thực sự ghi nhận tấm chân tình của cô.

Anh thích Liên, chỉ đơn thuần là thích một đối tác thông minh, hiểu chuyện. Nhưng anh xác định phải luôn gác lại những mối quan hệ tình cảm ngoài vợ ngoài chồng. Bởi anh tâm niệm bản thân chỉ có một tình yêu duy nhất và đã dành trọn cho Minh Anh.

Thế nhưng, cuộc đời vốn dĩ chứa rất nhiều trái khoáy. Cơ hội dẫn tới sự sai lầm của anh và Liên bắt nguồn từ một đêm say rượu, nhưng người say lại không phải là anh.

Đưa Liên về căn biệt thự nơi cô ở, anh đã tự lên kịch bản trong đầu mình. Giống như trong các tiểu thuyết ngôn tình, sẽ có sự tự trọng, sự chế ngự hoàn hảo đỉnh cao của một người đàn ông bản lĩnh. Nhưng một điều ngoài kịch bản đã xảy ra: Liên chủ động với anh.

Anh sa ngã trong một phút không thể ngờ. Và từ giây phút khởi đầu ấy, thứ tình cảm sai lầm bắt đầu nhen nhóm và bắt hai nhân vật chính không được rời vai diễn. Anh và Liên chính thức là nhân tình của nhau.

Vợ chỉ hỏi anh nghĩ sao về việc em sẽ có nhân tình và phản ứng bất ngờ từ chồng-1

Minh Anh im lặng giữ thể diện cho Khôi. Ảnh minh họa

Trên đời này, nếu muốn người khác không biết thì tuyệt nhiên đừng làm. Nhưng Khôi làm, và rồi đã có hơn hai người – ngoài anh và Liên - biết câu chuyện tình bên lề cuộc hôn nhân của anh. Đó là bạn thân của Minh Anh. Khôi cũng không có đủ trấn tĩnh và tự trọng để hỏi vì sao mà họ biết được chuyện trai gái của anh. Anh chỉ thấy khó xử khi cô ấy đặt câu hỏi: Sao cậu nỡ đối xử với Minh Anh như vậy?

Khôi thấy gia đình nhỏ của anh sắp đương đầu sóng gió. Mà không hẳn là sắp, sóng gió đã đến bên thềm cửa tự bao giờ. Anh là người mang gió mưa đến. Anh ý thức được việc phải dừng lại, nhưng oái oăm thay, Liên lại không từ bỏ. Cô không đòi hỏi ở anh bất kỳ điều gì, chỉ là không buông anh, chấp nhận đi bên đời anh.

Mọi chuyện của Khôi và Liên rồi cũng đến tai Minh Anh qua người bạn. Nhưng thay vì truy vấn chồng, Minh Anh lại chọn cách ứng xử ít tai ngờ tới. Để giữ thể diện cho cha mẹ hai bên, cô im lặng hoàn toàn để Khôi mãi là đứa con giỏi giang, ngoan ngoãn, thành đạt, yêu vợ, thương con, chu toàn trong mắt họ.

Và vì các con, cô vẫn tiếp tục để chúng được trông thấy một người cha vĩ đại, yêu thương chúng hết mực và yêu mẹ chúng một cách vô bờ. Vì thể diện của anh, cô cũng để anh an yên với hàng tá các mối quan hệ công việc ngoài xã hội, với đối tác, bạn bè.

Lòng cô thì có thể mưa gió tơi bời nhưng nụ cười, sự quan tâm, sẻ chia dành cho chồng vẫn không có dấu hiệu gì thay đổi.

Bao lần, Khôi nhìn vợ, muốn nói rồi lại thôi. Khôi tự khó xử, tự dằn vặt bản thân. Thà vợ gây chuyện ầm ĩ, thà cô ấy ghen tuông chửi bới, truy vấn chồng, thà xem anh là thằng đàn ông tồi, một gã chồng phản bội… anh còn thấy nhẹ nhàng hơn. Còn hiện tại, sự dịu dàng của cô ấy khiến anh nặng trĩu.

6 năm hôn nhân vừa qua, sự im lặng của đêm luôn chứa đựng sự lãng mạn không ngờ đối với anh, và cả với người vợ thân yêu của anh. Nhưng đêm nay, anh thấy tim mình thắt lại.

Và đều bất ngờ là giữa sự tịch mịch ấy, vợ anh hỏi khẽ: “Anh ngủ chưa?

- Sao em? Anh xoay nghiêng người đáp lại.

Giọng Minh Anh từ tốn nhả nhẹ từng quãng: “Anh nghĩ sao về việc một ngày nào đó, em sẽ có nhân tình?”

Hơi chột dạ, nhưng Khôi vẫn cố giữ bình tĩnh hỏi lại: “Sao em lại nghĩ đến tình huống tồi tệ ấy?”

Lần này, đến lượt Minh Anh xoay nghiêng người, nhìn vào mắt chồng: “Vâng, đúng là tình huống tồi tệ! Nhưng em lo lắng không biết lúc ấy anh sẽ ra sao? Có chút đau lòng nào không?”.

Bất ngờ, Khôi bật khóc. Hình như đây là lần đầu tiên Khôi khóc trước mặt Minh Anh. Anh khóc nấc không thành tiếng, nhưng nước mắt tuôn dài. Hai má ép cho nước mắt chảy thành dòng. Và rồi liên tục lặp lại: “Anh xin lỗi” trong nghẹn ngào.

Minh Anh cũng khóc, nhưng cô không nói, chỉ vòng tay vuốt nhẹ khuôn mặt chồng, sau đó kéo nhẹ vai anh về phía vai mình, thủ thỉ: "Nhìn các con, nhìn cha mẹ... Đừng để tổ ấm nhỏ này tan vỡ, anh làm được chứ?".

Theo Đời sống & Pháp luật


Ngoại tình vợ chồng

Tin tức mới nhất