Vợ chồng chủ tiệm nail gốc Việt bị bắn chết ở Mỹ: Bắt giữ người khai tin sai

Hiện tại, người phụ nữ đã bị đưa đến nhà tù hạt Lake, nơi bà bị giam giữ mà không được bảo lãnh, theo tờ Orlando Sentinel.

Hôm 30/11 (theo giờ địa phương), 2 vợ chồng chủ tiệm nail gốc Việt sống tại Mỹ đã bị sát hại vô cùng tàn bạo.

Cụ thể, vào thời gian trên, ông Khiem Ba Trinh (Ken, 56 tuổi) và vợ là Minh Nguyen (Tina, 47 tuổi) đang đóng cửa hàng tại khu T&N Market thì bất ngờ bị một kẻ lạ mặc quần áo sẫm màu mặt ập tới, dùng súng uy hiếp, ép ông Trinh quay vào cửa hàngvà bắn nhiều phát đạn vào người. 

Vợ chồng chủ tiệm nail gốc Việt bị bắn chết ở Mỹ: Bắt giữ người khai tin sai-1
Hai vợ chồng chủ tiệm nail gốc Việt bị bắn tử vong

Sau khi gây án, hung thủ rời khỏi hiện trường mang theo một chiếc túi trắng. Tại hiện trường, bà Tina đã tử vong, ông Ken bị thương nặng được người dân đưa vào viện khu vực Trung tâm Florida ở thành phố Sanford cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Đến ngày 3/12, ông Ken cũng không qua khỏi. Sự việc khiến dư luận địa phương vô cùng hoang mang và tiếc thương cho 2 vợ chồng anh Ken. 

Ngày 4/12, theo trang Clickorlando, cảnh sát Mount Dora cho hay, đơn vị vừa bắt giữ một người phụ nữ tên Undrea Dixon, 42 tuổi vì cung cấp thông tin sai sự thật.

Vợ chồng chủ tiệm nail gốc Việt bị bắn chết ở Mỹ: Bắt giữ người khai tin sai-2
Chân dung bà Undrea Dixon

Trước đó, tại cơ quan điều tra, bà Dixon khai vào hôm xảy ra sự việc có tới tiệm nail nhưng "không nhìn thấy gì". Tuy nhiên, khi kiểm tra camera an ninh, cảnh sát phát hiện bà Dixon nói dối. 

Theo đó khi bà Dixon đến cửa hàng, nhìn thấy 2 nạn nhân đang nằm trong vũng máu nhưng lẳng lặng bỏ đi, không hề giúp đỡ các nạn nhân, cũng không gọi điện thông báo cảnh sát. 

Bà Dixon đã bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức và buộc tội cung cấp thông tin sai lệch cho cơ quan thực thi pháp luật. Hiện tại, người phụ nữ đã bị đưa đến nhà tù hạt Lake, nơi bà bị giam giữ mà không được bảo lãnh, theo tờ Orlando Sentinel.

Vợ chồng chủ tiệm nail gốc Việt bị bắn chết ở Mỹ: Bắt giữ người khai tin sai-3
Hình ảnh của hung thủ trích xuất từ camera ở gần hiện trường

Về phía vợ chồng gốc Việt xấu số, như đài Fox News đưa tin, họ đã có với nhau 2 con trai, 18 tuổi và 21 tuổi. Trang GoFundMe đã được lập ra để thanh toán chi phí y tế và tang lễ cho 2 nạn nhân. 

"Tôi chưa bao giờ chứng kiến được sự đoàn kết và hỗ trợ nhau khăng khít của người dân như trong thời gian này. Thành phố Mount Dora là một nơi tuyệt vời", cảnh sát trưởng Meade cho biết. 

Hiện tại, cảnh sát địa phương đang tiếp tục vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ và treo giải thưởng 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng) cho những ai cung cấp thông tin bắt giữ nghi phạm.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-chong-chu-tiem-nail-goc-viet-bi-ban-chet-o-my-bat-giu-nguoi-khai-sai-n-244453.html

người Việt ở Mỹ Giết Người

Tin tức mới nhất