Vợ chồng Đoàn Di Băng ngừng từ thiện vì 'làm nhiều cũng bị chửi'

Vợ chồng nữ đại gia Sài Gòn đã có những chia sẻ xung quanh việc làm từ thiện.

Đoàn Di Băng và ông xã Nguyễn Quốc Vũ thời gian gần đây liên tục hâm nóng mạng xã hội khi hết khoe chuẩn bị xây nhà 400 tỷ, mua chung cư mới toanh cả chục tỷ tặng bố mẹ,... hay vài ngày trước là tiết lộ mỗi tháng phải trả cho 3 bà vú (người giúp việc) 100 triệu đồng.

Chính việc thường xuyên chia sẻ về cuộc sống thường ngày ấy khiến cặp vợ chồng ca sĩ, đại gia vướng thị phi. Họ mỉa mai giàu có thì vợ chồng Di Băng nên bỏ ra một chút để làm việc thiện thay vì cứ khoe của hoài như vậy.

Vợ chồng Đoàn Di Băng ngừng từ thiện vì làm nhiều cũng bị chửi-1

Nhận về vô số bình luận tiêu cực, mới đây nữ đại gia có nhà 400 tỷ đã lên tiếng về chuyện này. Cô khẳng định sẽ ngừng mọi hoạt động từ thiện vì quá mệt mỏi.

Lý do được đưa ra là bởi thời gian qua, vợ chồng doanh nhân họ Nguyễn liên tục làm việc tốt nhưng không được đền đáp xứng đáng. Dù việc làm của họ đều xuất phát từ lòng chân thành.

Vợ chồng Đoàn Di Băng ngừng từ thiện vì làm nhiều cũng bị chửi-2

Bà mẹ 3 con viết: "Người ta bảo những người tự bỏ tiền ra làm từ thiện như chúng tôi không đáng để được tung hô, người ta còn bảo chúng tôi làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi thì người ta bậy quá không?

Chúng tôi chỉ làm vì không đành lòng nhìn người dân khổ, chúng tôi chụp hình đăng lên để lan tỏa điều tích cực và để có bằng chứng bảo vệ mình. Chúng tôi không đáng được tung hô nhưng cũng không đáng để bị nói như vậy. Ngưng nhé, tôi mệt rồi".

Tiếp lời vợ, anh Quốc Vũ cho hay sẽ vẫn giữ lại dự án xây nhà dành cho người vô gia cư, còn lại các công việc hỗ trợ, phát quà,... như trước đó từng làm, vị nam doanh nhân cũng sẽ ngừng hết.

Vợ chồng Đoàn Di Băng ngừng từ thiện vì làm nhiều cũng bị chửi-3

Trước đó, cả 2 từng lập một dự án thiện nguyện mang tên con gái. Một phần tiền trong lợi nhuận buôn bán sẽ được trích ra giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn.

"Từ thiện không phải nghĩa vụ của người giàu. Cứ hễ ở đâu có sự hưởng thụ là y như rằng nơi đó có những thành phần vào bảo từ thiện đi. Từ mua nhà, mua xe, đám cưới, sanh con cho đến cái việc cỏn con như mua đồ cho con chó mình nuôi ăn cũng vào hỏi: Đã từ thiện chưa?

Đó đâu phải nhiệm vụ của chúng tôi? Chúng tôi có làm các bạn ạ, có hết đó, hầu hết chúng ta đều một đôi lần làm từ thiện trong đời. Nhưng cho dù chúng tôi không làm thì cũng không có tội", một trong những chia sẻ gay gắt của anh Vũ khi bị một số tài khoản vào cà khịa chuyện từ thiện.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-chong-doan-di-bang-ngung-lam-tu-thien-vi-co-lam-cung-bi-chui-n-275133.html

Đoàn Di Băng Từ Thiện đại gia

Tin tức mới nhất