Vợ diễn viên Kinh Quốc bị bắt

Vợ diễn viên Kinh Quốc cho vay lãi suất cao gấp bao nhiêu lần so với quy định?

Công an thị xã Phú Mỹ cho rằng có những "món" chị em bà Trà lấy lãi suất 2.000-3.000 đồng mỗi triệu đồng/ngày, cao hơn gấp 5 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật Dân sự

Ngày 7/4 vừa qua, Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa Vũng Tàu đã thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt giam đối 2 đối tượng Lâm Thị Thu Trà (47 tuổi) và Đặng Thị Tuyết Lan (55 tuổi), cả 2 đều ngụ tại TP Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự - được quy định tại khoản 2, điều 201 Bộ Luật Hình sự.

Được biết, bà Trà là một đại gia về bất động sản và là vợ diễn viên Kinh Quốc. Còn bà Lan là chị dâu bà Trà. Trong quá trình khám xét nhà của Thiện "Soi", cơ quan điều tra thu giữ được các tài liệu thể hiện Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan đã cho Thiện "Soi" vay nhiều tỷ đồng với mức lãi suất cao, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Vợ diễn viên Kinh Quốc cho vay lãi suất cao gấp bao nhiêu lần so với quy định?-1
Diễn viên Kinh Quốc bên vợ đại gia

Liên quan đến vụ việc trên, theo ghi nhận của VnExpress, mặc dù số tiền giao dịch giữa hai bên chưa được công bố nhưng Công an thị xã Phú Mỹ cho rằng có những "món" chị em bà Trà lấy lãi suất 2.000-3.000 đồng mỗi triệu đồng một ngày, cao hơn gấp 5 lần mức lãi suất cao nhất quy định trong Bộ luật Dân sự - căn cứ cấu thành tội Cho vay lãi nặng theo Điều 201 BLHS.

Chị em bà này bị cáo buộc thu lợi bất chính (ông Thiện trả lãi) là hơn 106 triệu đồng.

Vợ diễn viên Kinh Quốc cho vay lãi suất cao gấp bao nhiêu lần so với quy định?-2
Giấy tờ vay mượn tiền thu giữ được tại nhà bà Lâm Thị Thu Trà

Chia sẻ với PV báo Thanh Niên, nguyên thẩm phán TAND TP HCM, ông Nguyễn Minh Cảnh cho hay, người nào trong giao dịch dân sự mà cho vay lãi suất gấp 5 lần trở lên so với mức lãi suất cao nhất quy định trong bộ luật Dân sự, thu lợi bất chính từ 30 triệu đồng trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". 

Ông Cảnh cũng cho biết thêm, theo điều 468 bộ luật Dân sự năm 2015, quy định lãi suất sẽ do các bên thỏa thuận nhưng không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay. Với khoản tiền thu lợi bất chính, quá trình xét xử tòa án có thẩm quyền tịch thu sung quỹ nhà nước theo điều 47 bộ luật Hình sự năm 2015. 

Vợ diễn viên Kinh Quốc cho vay lãi suất cao gấp bao nhiêu lần so với quy định?-3
Bà Lâm Thị Thu Trà nghe lệnh bắt, khám xét nhà riêng

Sau khi ghi nhận vụ việc, Thượng tá Lê Hồng Tĩnh, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký thông báo tìm bị hại, những người liên quan trong vụ án "cho vay nặng lãi" do Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan thực hiện. 

Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra đề nghị những ai là nạn nhân, bị hại của 2 nữ bị can này liên hệ với cơ quan này và điều tra viên để được giải quyết theo quy định.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vo-dien-vien-kinh-quoc-cho-vay-voi-lai-suat-cao-gap-bao-nhieu-lan-so-voi-quy-dinh-n-257695.html

Kinh Quốc cho vay nặng lãi vợ đại gia của Kinh Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Vợ diễn viên Kinh Quốc bị bắt