Vợ dọn nhà vô tình ném đi 9.800 USD của chồng giấu trong túi áo

Sau lần vợ tổng vệ sinh nhà cửa gần đây, ông Zhuo (57 tuổi, Singapore) đã mất 14.000 SGD (gần 9.800 USD) giấu trong túi áo sơ mi cũ.

Vợ dọn nhà vô tình ném đi 9.800 USD của chồng giấu trong túi áo-1

Ông Zhuo chỉ vào thùng rác, nơi vợ ông vứt đống quần áo cũ có chứa số tiền lớn. Ảnh: Shin Min Daily News.

Hiện người chồng, sống ở một khu chung cư trên đường Marsiling Rise (Singapore), vẫn cảm thấy đau lòng và tiếc nuối về điều đó, theo Shin Min Daily News.

“Ngày 30/9, trong lúc dọn dẹp, vợ tôi đã vứt đống quần áo cũ của tôi vào một thùng rác ở tầng trệt. Một trong số đó là chiếc áo sơ mi có 14 tờ tiền mệnh giá 1.000 SGD”, ông Zhuo, làm nghề tài xế riêng, chia sẻ.

Ông có thói quen sưu tầm những tờ tiền 1.000 SGD và đang tìm kiếm để sở hữu thêm một vài tờ nữa - loại mệnh giá hiện đã bị ngừng sản xuất.

Kể từ tháng 11/2020, Cơ quan Tiền tệ Singapore thông báo sẽ ngừng phát hành tiền giấy mệnh giá 1.000 SGD vào đầu năm 2021, như một “biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ rửa tiền và tài trợ khủng bố”. Mặt khác, những tờ tiền đang lưu hành vẫn có thể tiếp tục được sử dụng hợp pháp.

Ông Zhuo cho biết ông cất giữ đống tiền trong túi của những chiếc áo cũ bởi lo sợ rằng chúng sẽ bị đánh cắp.

Vợ dọn nhà vô tình ném đi 9.800 USD của chồng giấu trong túi áo-2
Trong cơn tức giận, Li đã ném nhầm túi tiền trị giá hơn 9.400 USD từ tầng 13 của tòa nhà. Ảnh: Straits Times.

“Bất cứ khi nào bạn bè tôi có tờ 1.000 SGD, tôi sẽ đổi tiền và cất chúng đi. Tôi quên mất không nói với vợ rằng có những tờ tiền trong đống quần áo cũ đó”, ông thở dài.

Người chồng đã trình báo cảnh sát về bộ sưu tập trị giá 14.000 SGD của mình. Nhưng đồng thời, ông hiểu rằng cơ hội tìm lại được chúng là rất nhỏ bởi có nhiều người nhặt rác ở khu vực ông sinh sống.

Ông cũng đã dán thông báo tại bảng tin công cộng của tòa chung cư, hy vọng rằng ai đó sẽ cung cấp thêm thông tin về số tiền bị thất lạc.

Trả lời Shin Min Daily News, cảnh sát Singapore xác nhận rằng họ đã nhận được báo cáo và đang trong quá trình điều tra.

Năm 2015, một người phụ nữ tên Li Xinhua (quốc tịch Trung Quốc) từng vứt nhầm một túi nhựa chứa khoảng 47.000 NDT (hơn 9.400 USD) ra khỏi căn hộ đang thuê ở đường New Upper Changi.

Số tiền này dùng để trang trải chi phí sinh hoạt của cô trong vòng một năm, bao gồm tiền đóng học phí cho con gái và tiền thuê nhà. Nói với Lianhe Wanbao, Li (42 tuổi) cho biết cô vơ lấy túi tiền trong cơn tức giận, muốn dùng nó để dọa đứa con 6 tuổi không chịu đi ngủ của mình.

Nhưng không may, túi tiền bay qua lan can tầng 13 và đáp xuống một công viên nhỏ gần khu nhà. Hàng xóm ở tầng 2 nói với Li rằng họ chứng kiến một nam thanh niên khoảng 20 tuổi đã thấy chiếc túi và ôm chạy mất.

Theo mục 403 của Bộ luật Hình sự Singapore, giữ tài sản của người khác, ngay cả khi tìm thấy chúng trên đường phố, mà không cố gắng xác định chủ sở hữu là một tội phạm. Người phạm tội có thể bị phạt tù đến 2 năm, hoặc phạt tiền, hoặc cả hai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-don-nha-vo-tinh-nem-di-9800-usd-cua-chong-giau-trong-tui-ao-post1363149.html?fbclid=IwAR35NsIzxaKemgxFupGpSYuDR_FnSGNCOmnh-4fjv8B6Ap1YkW4X7nsYW4E

quỹ đen vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao