Lũ lụt miền Trung

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin

Trước khi mất tích vì sự cố sạt lở đất, anh Toản điện thoại về cho vợ liên tục và cho biết nơi đóng quân mưa lũ rất lớn, lạnh, khó ngủ.

Từ sáng sớm nay, căn nhà cấp 4 của gia đình ông Bùi Đình Nuôi (74 tuổi, trú khối 9, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) bố ruột của Thiếu tá Bùi Đình Toản (một trong 22 cán bộ, chiến sĩ mất tích sau sự cố sạt lở đất ở Quảng Trị) rất đông người ra vào thăm hỏi. Khuôn mặt ai nấy đều lo lắng, buồn đau, nín thở chờ đợi thông tin.

Ngồi lặng trên chiếc ghế, đôi tay già nua của ông Nuôi vẫn cầm khư khư chiếc điện thoại ngóng chờ tin tức. Thỉnh thoảng, ông lại giật mình khi có chuông điện thoại của những người bên cạnh.

Từ sáng nay kể từ lúc nhận được thông tin sư đoàn của con trai gặp sự cố, ông Nuôi không thể ăn uống gì, vào ra thấp thỏm, từng phút từng giây ngóng trông tin tức.

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin-1
Ông Nuôi thẩn thờ ngóng chờ tin tức con trai.

"Hơn một tháng trước nó (ý nói anh Toản- PV) mới về được mấy ngày rồi lại đi. Mấy ngày trước nó điện về thông báo tuần sau sẽ về thăm nhà, vậy mà...

Tôi nghĩ rằng con tôi đã thoát được nạn ra ngoài, chắc là nó cùng một số đồng đội khác đang lánh nạn ở đâu đó thôi", ông Nuôi hi vọng.

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin-2
Bố Thiếu tá Toản.

Ông Nuôi từng là một chiến sĩ vào sinh ra tử trong chiến trường bom đạn. Hòa bình lập lại, ông trở về quê hương mang theo những thương tích của chiến trang, là thương binh hạng 4/4.

Vợ chồng ông sinh được 5 người con. Thiếu tá Toản là con trai lớn và cũng là niềm tự hào của gia đình vì có công ăn việc làm ổn định.

34 năm công tác xa nhà, thỉnh thoảng anh mới được ghé về thăm nhà. Anh được đánh giá là một người hiền lành, thân thiện, sống có trách nhiệm. Dù bận công tác nhưng hàng ngày, anh Toản vẫn tranh thủ giờ nghỉ điện thoại thăm hỏi sức khỏe và tình hình những người thân ở quê nhà.

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin-3
Căn nhà nhỏ của gia đình ông Nuôi.

Từ lúc nghe tin chồng gặp nạn, chị Đào Thị Bích (48 tuổi, vợ anh Toản) ngã quỵ. Chị nằm lả trên chiếc chiếu trải trên nền nhà, luôn miệng gào khóc, gọi tên chồng trong tuyệt vọng.

Chị Bích kể: "Tối hôm qua chồng tôi điện thoại về liên tục, nói trong đó mưa rất to và thấy nóng ruột không ngủ được. Tôi dặn đi dặn lại chồng cẩn thận.

Đến 11 giờ đêm, tôi vừa chợp mắt một lúc thì chồng lại điện tiếp, nói không thể ngủ, cứ bồn chồn. Tôi bảo chồng cố gắng chợp mắt một lát cho khỏe, mai còn có sức đi giúp dân.

Sáng dậy, mở mạng đọc báo, tôi lo lắng khi thấy thông tin sạt lở đất liên quan đến đơn vị chồng đang công tác. Tôi điện thoại cho chồng liên tục nhưng không được".

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin-4
Chị Bích ngã quỵ khi nghe tin chồng mất tích.


Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin-5
Hình ảnh Thiếu tá Toản bên người vợ.

Được biết, vợ chồng anh Toản sinh được 2 người con trai. Chị Bích không có việc làm ổn định. Kinh tế trông chờ hoàn toàn vào đồng lương hàng tháng anh Toản gửi về.

Người con trai lớn hiện đang làm việc ở Hà Nội. Con trai út đang học năm cuối của một trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Chị Bùi Thị Hường (em gái của anh Toản) khóc nghẹn cho biết, sáng nay cầm điện thoại đọc báo, thấy nhắc đến sư đoàn 337 gặp nạn. Anh em trong gia đình lần lượt điện thoại cho anh Toản nhưng không được. Lo lắng quá nên họ cùng nhau kéo đến nhà bố ruột để chờ đợi.

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin-6
Rất đông người thân có mặt tại nhà ông Nuôi thăm hỏi, nín thở chờ đợi tin tức.

"Dù chưa nhận được bất kỳ thông tin gì từ đơn vị của anh Toản nhưng vì quá lo lắng, gia đình tôi đã trực tiếp điện thoại vào đơn vị hỏi thăm thì được xác nhận, có 22 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc sau sự cố sạt lở đất, trong đó có anh trai tôi.

Gia đình tôi vẫn hi vọng anh bình an trở về. Anh mà có mệnh hệ gì thì bố mẹ và chị dâu, 2 đứa cháu tôi biết sống làm sao đây?" chị Hường đau đớn.

Sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ: Vợ khóc ngất mong tin chồng, người thân ngã quỵ chờ đợi thông tin-7
Chị Hường (em gái anh Toản) đau đớn chia sẻ về anh trai

Vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 18/10 tại khu vực đóng quân của Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337 Quân khu 4 (thôn Cợp, xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Nơi 27 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 đang thực hiện nhiệm vụ giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

5 cán bộ, chiến sĩ may mắn được cứu sống, 22 người còn lại đang mất tích. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tối đa để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sat-lo-kinh-hoang-o-quang-tri-vui-lap-22-can-bo-chien-si-vo-khoc-ngat-mong-tin-chong-nguoi-than-nga-quy-nin-tho-cho-doi-thong-tin-2220201810184223113.htm

sạt lở lũ lụt

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung