Vụ 4 học sinh chết đuối: Chủ nhật tang thương

Chủ Nhật được nghỉ học nên 4 em học cùng trường THCS Lê Thị Hồng Gấm (xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) rủ nhau đi câu cá rồi tắm dẫn đến 4 em chết đuối cùng một lúc…

Xóm nghèo đại tang

Sáng nay (12.10), P.V Dân Việt tìm về làng An Sơn, thôn 6, xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước, những cơn mưa rả rích đượm buồn đang bao trùm xóm nghèo. Rất đông người dân đến giúp gia đình lo hậu sự cho 4 em học sinh bị đuối nước khi cùng nhau đi câu. Lúc này, thi thể cuối cùng là em Phạm Duy Hậu (SN 2003) mới được lực lượng chức năng cùng người nhà tìm thấy cách nơi gặp nạn 200m. Dánh tính, 3 em còn lại gồm: Lê Dinh, Trần Anh Đạt (cùng sinh năm 2002), em Nguyễn Văn Tín (SN 2004), cả bốn cùng trú thôn 6, xã Tiên Cảnh.

Có mặt tại nhà em Nguyễn Văn Tín, bà Võ Thị Minh (mẹ Tín) ngồi bên thi thể con trai khóc không thành tiếng, “sao con lại bỏ mẹ ra đi vậy con, về nhà mẹ nấu những món ngon cho nè” làm cho nhiều người dân đến chia buồn không cầm được nước mắt.

vu 4 hoc sinh chet duoi: chu nhat tang thuong hinh anh 1

 Bà Võ Thị Minh (mẹ Tín) khóc nấc nghẹn trong đau đớn bên thi thể con trai

Còn ông Nguyễn Thanh (bố Tín) kể: "Sáng hôm qua (11.10), sau khi ăn cơm sáng xong, Tín xin đi đánh cầu lông với mấy bạn cùng xóm. Vì ngày Chủ Nhật nên tôi đồng ý cho con đi chơi và dặn trưa về sớm ăn cơm. Đến trưa hai vợ chồng đi làm đồng về không thấy con đâu, linh tính chuyện chẳng lành nên tôi đi tìm quanh xóm, hỏi bà con cũng không ai thấy Tín. Lúc này, bố của Đạt, Dinh và Hậu cũng đi tìm con, nên bà con cùng kéo nhau ra chỗ sông Lò Thung (cách nhà khoảng 7km) để tìm, đến nơi khoảng 1 giờ chiều, chúng tôi phát hiện 3 chiếc xe đạp của 4 cháu để trên bờ, trong giỏ xe các cháu có dép và vài con cá mới câu được. Sau đó, chúng tôi gọi và tìm mãi không thấy các cháu, biết chuyện chẳng lành nên tất cả bà con chia nhau ra kiếm và lặn tìm dưới suối".

Đến 2 giờ chiều 11.10, người dân mới vớt được thi thể cháu Đạt và Dinh nằm dưới đoạn suối sâu, 1 giờ sau đó thi thể Tín được tìm thấy.

“Tín là con thứ 2 trong gia đình, học rất giỏi, ngày thường không bao giờ đi chơi xa. Nhưng không hiểu vì lý do gì, sáng hôm qua nó xin đi đánh cầu lông, nhưng ai ngờ ra đi vĩnh viễn không một lời từ biệt bố mẹ. Sao con nỡ bỏ ba mẹ mà ra đi vậy con…” - ông Thanh nấc nghẹn.

Bi đát hơn là gia đình của em Phạm Duy Hậu, gia đình có 5 anh chị em. Anh trai của Đạt mất cách đây 2 năm do bị tai nạn giao thông ở TP. HCM. Mới mãn tang chưa lâu thì nay nhà tiếp tục phải chịu tang của Hậu. Sáng nay, lực lượng chức năng mới vớt được thi thể Hậu cách nơi gặp nạn hơn 200m để đưa về nhà lo hậu sự.

Ông Phạm Văn Hưng (SN 1965, bố em Hậu) nói trong nước mắt: “Sao tai ương cứ ập đến gia đình tôi hoài như vậy, thằng bé lanh lẹ, học giỏi, sao ông trời không thương cho nó mà đành chia ly bố con như vậy. Ai đời, chỉ có 2 năm mà đầu bạc liên tục đi tiễn đầu xanh…”

vu 4 hoc sinh chet duoi: chu nhat tang thuong hinh anh 2

Ông Phạm Văn Hưng (bố em Hậu) đau đớn bên thi thể con trai mới vớt được sáng ngày 12.10.

Liên tục cảnh báo nhưng vẫn chết đuối

Có mặt tại gia đình 4 em để giúp lo hậu sự, ông Hồ Minh Linh, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ xã Tiên Cảnh cho biết, khu vực nơi 4 em học sinh Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm chết đuối là điểm tham quan du lịch, nước ở khu vực này chỗ thì rất cạn, chỗ sâu hơn 3m và thường xuyên xuất hiện nước xoáy. "Cách hôm 4 cháu gặp nạn, trên địa bàn mưa lớn dẫn đến mực nước dâng cao hơn ngày thường, rất có thể các cháu sau khi câu cá xong rồi cùng nhau tắm suối thì bị nước xoáy cuốn trôi. Khu vực Lò Thung này cũng thường xuyên xảy ra chết đuối, cách đây một tháng, tại khu vực này cũng có một học sinh chết đuối. Xã cũng nhiều lần cảnh báo các em nhỏ, tắm phải có người lớn đi theo, nhưng ai ngờ sự việc đau lòng lại tiếp tục ập đến với xã nghèo Tiên Cảnh như vậy”", ông Linh cho biết.

vu 4 hoc sinh chet duoi: chu nhat tang thuong hinh anh 3

Ông Hò Minh Linh, Chữ thập đỏ xã Tiên Cảnh kể lại sự việc với PV

Còn thầy Nguyễn Lân, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm cho biết, sự việc 4 em học sinh của trường chết đuối cùng một lúc không những là nỗi đau của gia đình mà cũng là mất mát của nhà trường, vì 4 em học sinh này học khá, tính tình hiền lành, ngoan ngoãn. Mỗi lúc chào cờ, nhà trường cũng đã liên tục cảnh báo các em học sinh không được tắm suối, sông khi không có người lớn. Nhưng không hiểu sao tai nạn chết đuối cứ liên tục xảy ra ở trường, cách đây 4 năm về trước, năm nào nhà trường cũng có 1 đến 2 em học sinh chết đuối do tắm sông, suối.

“Trước mắt, nhà trường đã tổ chức đi thăm gia đình 4 em học sinh, trường cũng đang vận động mỗi giáo viên ủng hộ 100.000 đồng, học sinh 10.000 nghìn để hỗ trợ cho gia đình các em. Trường cũng cử đoàn thanh niên đến động viên cũng như hỗ trợ lo mai táng cho gia đình…” - thầy Lân nói.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất