Vườn thú gây tranh cãi vì giết sư tử rồi xẻ thịt trước đám đông

Một vườn thú tại Đan Mạch đã đăng thông báo sẽ mổ xẻ một cá thể sư tử cái công khai trước sự chứng kiến của du khách vào ngày 15/10 sắp tới.

Ngày 15/10 tới đây, vườn thú Odense ở thủ đô Copenhagen, Đan Mạch tuyên bố sẽ tiến hành giải phẫu công khai một cá thể sư tử cái trước sự quan sát của khách tham quan.

Theo trang Huffington Post, vườn thú Odense vốn đã có lịch sử hơn 20 năm giải phẫu xác động vật công khai. Xác con sư tử cái sắp tới được đem ra tiến hành mổ xẻ là cá thể sư tử đã bị giết từ 9 tháng trước để ngăn ngừa giao phối cận huyết trong chuồng. Giám đốc vườn thú Michael Wallberg Soerensen cho biết việc giải phẫu động vật công khai không nhằm mục đích mua vui giải trí cho khách tham quan mà là phục vụ lý do khoa học.

Ngay sau khi thông báo về lịch giải phẫu xác sư tử được đăng lên trang Facebook của vườn thú Odense, đã có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Có những người cho rằng hành động này là dã man, độc ác, sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em khi chứng kiến. Tuy nhiên số đông người Đan Mạch lại tỏ ra rất hào hứng vui vẻ trước sự kiện sắp tới.

"Đây không phải là một thế giới màu hồng của Disney", một người dùng bình luận.

Được biết có rất nhiều cuộc giải phẫu xác động vật công khai diễn ra ở Đan Mạch trước sự chứng kiến của trẻ em, người lớn. Đầu năm 2014, vườn thú Copenhagen nước này từng vấp phải một cuộc phản đối từ dư luận quốc tế sau khi xẻ thịt một con hươu cao cổ khỏe mạnh rồi lấy thịt cho sư tử ăn. Quốc tế gọi hành động này là man rợ và không mang tính bảo tồn động vật.

Ở Châu Âu mỗi năm có tới hàng nghìn cá thể động vật trong vườn thú bị giết chết do tuổi già, sức khỏe kém hoặc không gian sống quá hạn chế. Việc giết động vật này được coi là vì mục đích chung là bảo tồn nòi giống, vườn thú không có trách nhiệm phải bảo vệ chỉ một sinh mạng đơn lẻ.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao