Vụ án 'Đoàn Thị Hương ám sát Kim Chol' được dựng phim

Magnolia Pictures dự định làm phim tài liệu về hai ''nữ sát thủ'' giết hại Kim Chol - người mà Mỹ và Hàn Quốc khẳng định là anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Phim tài liệu có tên Assassins (tạm dịch: Sát thủ) do Ryan White - người từng chỉ đạo bộ phim Ask Dr. Ruth - làm đạo diễn. Tác phẩm thuộc hãng Magnolia Pictures, kể về việc điều tra vụ giết người bí ẩn xảy ra giữa ban ngày tại sân bay quốc tế Malaysia năm 2017.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera an ninh, hai cô gái trẻ tiếp cận công dân Triều Tiên Kim Chol từ phía sau và chà chất độc VX vào mặt nạn nhân. VX là loại hóa chất bị Liên Hợp Quốc liệt vào dạng vũ khí hóa học giết người hàng loạt.

Hai thủ phạm bị bắt giữ là Siti Aisyah người Indonesia và cô gái người Việt, Đoàn Thị Hương. Tuy nhiên, cả hai đều phủ nhận cáo buộc, khẳng định họ bị lừa tham gia một show truyền hình thực tế có camera giấu kín. Việc tiếp cận Kim Chol là một trong những thử thách mà chương trình đưa ra.

Sau nhiều lần hầu tòa ở Malaysia, Siti được phóng thích vào tháng 3/2019. Tháng 4/2019, Đoàn Thị Hương bị tuyên mức án 3 năm 4 tháng tù giam với tội Cố ý gây thương tích bằng các phương tiện nguy hiểm, thay vì tội Giết người. Hiện cô đã được trả tự do.

Vụ án Đoàn Thị Hương ám sát Kim Chol được dựng phim-1
Đoàn Thị Hương tươi cười rời tòa án sau khi được hủy tội giết người. Ảnh: AFP.

Khi thực hiện bộ phim tài liệu Assassins, đạo diễn Ryan White tham vọng trả lời rõ ràng cho một câu hỏi đơn giản: Hai người phụ nữ này là những sát thủ được đào tạo kỹ hay họ thực sự chỉ là người chơi của một gameshow truyền hình?

Assassins sẽ có bối cảnh trải dài từ Bình Nhưỡng (Triều Tiên), qua những vùng quê ở Việt Nam, Indonesia cho tới các phiên tòa ở Kuala Lumpur (Malaysia) để kể câu chuyện bí ẩn từng là một "big story" trên báo chí và mạng xã hội gần 3 năm trước.

Chủ tịch hãng phim Magnolia bình luận: "Đạo diễn Ryan White thực hiện một công việc tuyệt vời để giải đáp vụ việc từng gây chú ý gần đây. Tôi rất hào hứng được mang nó đến với khán giả Mỹ và hơn thế nữa. Câu chuyện này rất kỳ lạ và giật gân. Chúng tôi bị cuốn vào câu hỏi trọng tâm: Hai phụ nữ bí ẩn ám sát Kim Chol là ai?".

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/tin-tuc/phim/us-uk/vu-an-doan-thi-huong-am-sat-kim-chol-duoc-dung-phim-4048730.html

Đoàn Thị Hương

Tin tức mới nhất