Vụ camera ghi lại cảnh giúp việc tát, quật ngã bé trai 2 tuổi ở Hà Nội: 'Tôi đối xử với bà ấy không thiếu thứ gì'

"Quan điểm của tôi, người giúp việc có thể đánh con bằng roi vào mông, vào tay để răn đe, dạy bảo tuy nhiên hành động ném, tát và vật con tôi như vậy là không thể chấp nhận được", anh Hiếu bức xúc.

Bà giúp việc chỉ dừng lại khi nghe loa camera phát ra tiếng cảnh báo

Liên quan đến vụ việc "Bất ngờ mở camera lên xem, người mẹ sốc khi thấy cảnh con trai đang ốm bị giúp việc tát liên tiếp vào mặt" đang xôn xao dư luận, chiều 3/3 chúng tôi đã liên hệ với phụ huynh của bé trai - nạn nhân xuất hiện trong đoạn clip để làm sáng tỏ thông tin.

Vụ camera ghi lại cảnh giúp việc tát, quật ngã bé trai 2 tuổi ở Hà Nội: Tôi đối xử với bà ấy không thiếu thứ gì-1
Anh Vũ Trung Hiếu chia sẻ với PV về sự việc

Chia sẻ với PV, anh Vũ Trung Hiếu (chủ một hiệu cắt tóc trên phố Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng) cho hay, sự việc được ghi nhận vào hôm thứ Sáu (ngày1/3).

Theo anh Hiếu, vợ chồng anh sinh đôi được hai bé trai mới lên 2 tuổi, gia đình lắp đặt camera theo dõi và có âm thanh 2 chiều rất rõ nét. Cửa hàng cách nhà chỉ một đoạn đường, hàng ngày khi đến làm việc anh Hiếu cũng để điện thoại chế độ theo dõi camera gia đình nên luôn nắm được tình hình người giúp việc và các con ở nhà.

"Theo dõi qua điện thoại trước đó tôi đã thấy bà giúp việc chửi mắng thằng bé nên tôi càng quan tâm xem cách dạy. Tuy nhiên, vài phút sau đó thấy bà ấy đánh con quá đáng, tôi đã nói vọng vào để cảnh báo nên mọi người xem thấy có đoạn bà ấy ngước lên phía camera đó. Lập tức tôi báo cho vợ chạy về, liền sau đó tôi cũng về đến nơi".

Vụ camera ghi lại cảnh giúp việc tát, quật ngã bé trai 2 tuổi ở Hà Nội: Tôi đối xử với bà ấy không thiếu thứ gì-2
Từ cửa hàng về đến nhà rất gần nên vợ chồng anh Hiếu nhanh chóng chạy về can thiệp vụ bạo hành con trai

Anh Hiếu cho biết thêm, khi về đến nhà anh rất tức giận nhưng kiềm chế lại và hỏi chuyện, ban đầu bà giúp việc chối nhưng nói đến đoạn camera thì liền xin lỗi và lợi dụng lúc mọi người can ngăn thì bà này bỏ đi khỏi nhà.

"Đúng thời điểm này con tôi đang ốm, cháu ho và hay khóc. Sau sự việc vừa qua bé càng thêm hoảng loạn và vẫn khóc. Quan điểm của tôi, người giúp việc có thể đánh con bằng roi vào mông, vào tay để răn đe, dạy bảo nhưng hành động ném, tát và vật con tôi như vậy là không thể chấp nhận được. Bà ấy chỉ nói xin lỗi một câu nhưng chưa hề giải thích rõ ràng mà đã bỏ đi khiến tôi rất bức xúc, tôi đăng lên mạng để mọi người cẩn thận hơn khi chọn người", anh Hiếu bức xúc.

"Hơn 2 năm chung sống, vợ chồng tôi đối xử chẳng thiếu gì với bà ấy"

Nói về người giúp việc, anh Hiếu cho hay, cách đây hơn 2 năm thông qua mối quan hệ giới thiệu, vợ chồng anh Hiếu nhận người này và đối xử như người mẹ thứ hai. Mỗi tháng vợ chồng anh Hiếu trả công 5 triệu đồng, thi thoảng anh Hiếu còn cho tiền riêng.

"Hàng ngày bà chỉ phải chăm hai đứa nhỏ từ 16h chiều đến 21h cùng ngày, hầu như đều có vợ tôi chăm cháu cùng. Ngoài ra bà không phải nấu ăn, nhà thì còn mới nên rất ngăn nắp, bà chỉ việc dọn dẹp, giặt quần áo. Hơn 2 năm chung sống, vợ chồng tôi đối xử chẳng thiếu gì với bà ấy, vợ chồng tôi ăn gì bà ăn cùng, đêm không phải trông các cháu. Nói chung cuộc sống rất sung túc, thế mà bà ấy lại đối xử vậy với đứa trẻ chưa biết gì", anh Hiếu tâm sự.

Vụ camera ghi lại cảnh giúp việc tát, quật ngã bé trai 2 tuổi ở Hà Nội: Tôi đối xử với bà ấy không thiếu thứ gì-3
Hình ảnh anh Hiếu chụp lại khi bà giúp việc nghe thấy loa camera phát lời cảnh báo.

Chia sẻ thêm quan điểm về sự việc, anh Hiếu cho biết hiện tại vợ chồng anh vẫn đang chờ người giúp việc quay lại để làm rõ về hành vi của mình và để người này có cơ hội giải thích.

Vụ camera ghi lại cảnh giúp việc tát, quật ngã bé trai 2 tuổi ở Hà Nội: Tôi đối xử với bà ấy không thiếu thứ gì-4
Anh Hiếu rất buồn khi xem lại đoạn clip chứng kiến người giúp việc bạo hành con trai.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ giúp việc có hành vi lấy tay bạt vào đầu bé trai, không những thế còn đẩy bé trai ngã xuống giường khiến dư luận tỏ ra phẫn nộ. 

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng khiến dư luận ai ai cũng bức xúc. Nhiều người lên án hành vi của người phụ nữ giúp việc trên. 

Theo Báo Dân Sinh


người giúp việc bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất