Vụ chặt đầu hàng xóm ở Hưng Yên: Mối thù bị tạt axit từ 20 năm trước?

Trước khi chém ông Dân tử vong và truy sát vợ ông này, Chuyện từng bị tạt axit dẫn đến mù một mắt.

Hai ngày nay, vụ nam thanh niên chém cụ ông tử vong rồi chặt đầu ở Hưng Yên khiến dư luận thấy sợ hãi.

Đối tượng gây ra vụ án là Trần Văn Chuyện (39 tuổi, thôn Tiền Phong, xã Tân Hưng, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên). Nạn nhân là ông Trần Văn Dân (73 tuổi, trú xã Tân Hưng).

Theo công an Hưng Yên cho biết, đối tượng Chuyện sát hại ông Dân rồi chặt đầu tại nghĩa trang. Sau đó, đối tượng mang đầu nạn nhân về nhà rồi tiếp tục dùng dao truy sát, đuổi chém vợ nạn nhân là bà Đoàn Thị Mý (SN 1950). Bà Mý được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương rất nặng.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan điều tra bước đầu được xác định đông cơ gây án của Chuyện xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân trước đó giữa nghi phạm và nạn nhân.

Vụ chặt đầu hàng xóm ở Hưng Yên: Mối thù bị tạt axit từ 20 năm trước?-1
Đối tượng Trần Văn Chuyện tại cơ quan điều tra. 

Lúc bị bắt, đối tượng vẫn đang ngồi ở nhà nạn nhân, không chống cự

Chia sẻ trên báo Đất Việt về đối tượng ra tay sát hại ông Dân, Trưởng thôn Tiền Phong cho biết: "Đối tượng Chuyện là thành phần nghiện hút ở địa phương, trước đó Chuyện từng có thời gian phải đi cải tạo vì lý do cờ bạc.

Sự việc xảy ra khiến người dân địa phương rất bất ngờ. Lúc tôi đến nhà ông Dân đã thấy Chuyện chém ông Dân tử vong rồi. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã bắt giữ Chuyện khi đối tượng đang ở nhà nạn nhân.

Khi bị công an bắt, Chuyện không biểu hiện chống cự lực lượng chức năng. Bình thường Chuyện không có biểu hiện ngáo đá hay bất thường nào. Người dân biết Chuyện là đối tượng nghiện hút".

Vụ chặt đầu hàng xóm ở Hưng Yên: Mối thù bị tạt axit từ 20 năm trước?-2
 Hiện trường vụ án mạng.

20 năm trước mẹ con đối tượng từng bị tạt axit đến mù mắt

Tiết lộ về mâu thuẫn dẫn đến việc Chuyện ra tay sát hại ông Dân, trưởng thôn Tiền Phong nói: "Tôi cũng nghe nhiều người kể do trước đó Chuyện nghi ngờ gia đình ông Dân dùng axit hắt vào Chuyện và mẹ của đối tượng này khiến Chuyện bị chột một mắt, mẹ của Chuyện bị thương ở mặt.

Sự việc xảy ra từ 20 năm trước, đêm hôm đó khi Chuyện đang nằm cạnh cửa sổ thì nghe thấy có người gọi cửa nên mở cửa thì bất ngờ bị hắt axit. Sau khi bị hắt axit, Chuyện gọi cho mẹ, đến khi mẹ Chuyện ra cũng bị hắt axit vào mặt. Sau sự việc đó, công an huyện cũng về điều tra nhưng đến nay vẫn không tìm ra hung thủ tạt axit vào hai mẹ con Chuyện.

Từ đó đến nay giữa gia đình Chuyện và ông Dân không có biểu hiện mâu thuẫn hay xảy ra việc gì. Hai nhà gặp nhau cũng không ai hỏi han nhau câu nào".

Vụ chặt đầu hàng xóm ở Hưng Yên: Mối thù bị tạt axit từ 20 năm trước?-3
Công an vẫn đang điều tra vụ việc

Theo vị trưởng thôn Tiền Phong, thời điểm xảy ra sự việc, ông Dân đang ở ngoài nghĩa trang quét dọn mộ phần của gia đình.

Hiện vụ án mạng đang được Công an tỉnh Hưng Yên mở rộng điều tra, làm rõ.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-chat-dau-hang-xom-o-hung-yen-nguyen-nhan-vi-bi-tat-axit-n-209097.html

tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất