Người phụ nữ bị đánh dã man ở Hà Nội: Xuất huyết não, dập gan, hôn mê

Vụ nam thanh niên hành hung dã man người phụ nữ khiến nạn nhân bị xuất huyết não, dập gan, hiện đang hôn mê khiến dư luận căm phẫn.

Nạn nhân xuất huyết não, dập gan, đang hôn mê tại bệnh viện

Sáng 11/11, ông Phùng Ngọc Nam – Chủ tịch UBND xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội chia sẻ với Vietnamnet: "Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thủy, ở thôn Bùng, xã Phùng Xá – người bán hàng hải sản ở địa phương đã bị đối tượng Cấn Tất Phán – người cùng địa phương hành hung".


Đoạn clip ghi lại sự việc

Ông Phùng Ngọc Nam cho biết đến lúc này, đối tượng Cấn Tất Phán đang bỏ trốn. Các lực lượng chức năng đang tiến hành vận động Phán đến cơ quan công an đầu thú. Vụ việc đã được cơ quan công an xã báo cáo sơ bộ tới cơ quan Công an huyện Thạch Thất.

Về tình trạng sức khỏe của nạn nhân, ông Phùng Ngọc Nam chia sẻ: "Hôm qua (10/11), cơ quan công an đến làm việc với nạn nhân và nhận biết, tình trạng sức khỏe của chị Thủy bị xuất huyết não và dập gan vẫn chưa tỉnh".

Hung thủ từng có 1 tiền án

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, ông Phùng Ngọc Nam nói: "Ban đầu được cho là có mâu thuẫn trong việc bán hàng trên mạng có lời qua tiếng lại với nhau. Còn nguyên nhân cụ thể cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ".

Cũng theo ông Phùng Ngọc Nam, đối tượng Cấn Tất Phán từng có một tiền án.

Người phụ nữ bị đánh dã man ở Hà Nội: Xuất huyết não, dập gan, hôn mê-1

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên từ cửa tiến vào nhà, lao tới hành hung người phụ nữ đang ngồi trên ghế.

Bị thanh niên to cao dùng chân liên tiếp đá vào mặt và người, nạn nhân bất lực chịu trận, không thể phản kháng. Sau 5 cú đá liên tiếp, người phụ nữ đổ gục xuống nền nhà.

Trước khi bỏ đi, thanh niên còn giật lấy điện thoại và ném xuống đất, bồi thêm 1 cú đạp rất mạnh vào mặt nạn nhân. 

Người nhà nạn nhân cho biết nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, Hà Đông.

Khởi tố vụ án hình sự kể cả khi nạn nhân thương tích dưới 11%

Sau khi xem đoạn clip ghi lại hành vi hung hãn của nam thanh niên với nạn nhân, phân tích vụ việc dưới góc độ pháp luật, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng VPLS Trung Hòa (Hà Nội) cho biết, hành vi của nam thanh niên trong đoạn clip được chia sẻ là hành vi bạo lực trực tiếp, tác động đến sức khỏe của người khác.

Hiện tại chưa rõ nguyên nhân là gì, tuy nhiên việc đánh người là hành vi vi phạm pháp luật.

Hành vi của thanh niên trong clip có dấu hiệu cố ý gây thương tích. Trường hợp xác định có % thương tích vẫn có thể khởi tố vụ án ''Cố ý gây thương tích'' (dưới 11%) theo khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Người phụ nữ bị đánh dã man ở Hà Nội: Xuất huyết não, dập gan, hôn mê-2
Hình ảnh nam thanh niên hành hung người phụ nữ dã man (Ảnh cắt từ clip)

Theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30%; hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm: Có tính chất côn đồ.

Trường hợp nạn nhân thương tích từ 11% trở lên thì người vi phạm có thể bị phạt đến 05 năm tù.

Từ những lập luận nêu trên, luật sư Hoàng Tùng nêu quan điểm: "Cơ quan điều tra cần xác minh thông tin, giám định thương tích của nạn nhân và xem xét việc khởi tố vụ án hình sự. Khi xác định được danh tính người hành hung có thì tiến hành khởi tố bị can".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet


hành hung đánh đập

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao